เด็ก เก่ง และ ดี จากประเทศเยอรมัน


[ 28 ก.พ. 2550 ] - [ 18267 ] LINE it!

ผลปฏิบัติธรรม 
ของ 
ด.ญ.ออเชลิก คุงเคิล ประเทศเยอรมนี
 
 
    หนูชื่อ ด.ญ.ออเชลิก  คุงเคิล อายุ 6 ขวบ ชื่อเล่น อันจี้ ค่ะ กำลังเรียนชั้น1 ที่ โรงเรียนในเยอรมัน หนูรักหลวงพ่อค่ะ เพราะหลวงพ่อใจดี ไม่ดุ และเปิดการ์ตูนให้หนูดูด้วยค่ะ หนูชอบเวลาหลวงพ่อสอน และอยากให้หลวงพ่ออ่านจดหมายของหนูบ้าง คุณแม่ก็เลยช่วยเขียนให้ ถึงหนูจะเขียนไม่ได้ แต่หนูก็ฟังหลวงพ่อรู้เรื่องค่ะ
 
    หนูชอบตามคุณแม่ไปวัดพุทธสตาร์สบูร์กบ่อยๆ และหนูชอบเวลาหลวงพ่อเปิดเพลงการ์ตูนทุกเพลง น้องชายหนูก็ชอบค่ะ น้องชายชื่อ เซบัสเตียน อายุ 3 ขวบ ชื่อไทยว่า สรวีร์ แม้น้องชายของหนูจะยังเล็กมาก แต่เขาก็สวด “อะระหัง สัมมา...” ได้จนจบ พอ “สังฆัง นะมามิ” ก็จะก้มกราบ กิจวัตรของหนูก่อนนอนก็คือ สวดมนต์ นั่งสมาธิ และกราบที่เท้าคุณแม่ หนูจะชวนน้องชายทำพร้อมกันด้วยค่ะ  และพวกเราจะชอบร้องเพลง “ คุณรู้ไหม ” ด้วยเจ้าค่ะ 
 
ตอนนี้หนูมีเรื่องที่หนูเห็นตอนนั่งหลับตา
มาเล่าให้หลวงพ่อฟังค่ะ 
 
    เวลาที่หนูมาดูหลวงพ่อที่หน้าจอ DMC หนูไม่ชอบลืมตาดูหลวงพ่อค่ะ แต่หนูชอบนั่งหลับตาฟังมากกว่า และปกติหนูจะอยู่นิ่งๆไม่เป็น ชอบดิ้นไป ดิ้นมา แล้วคุณแม่ก็จะดุ แล้วหนูก็จะมานั่งหลับตาปี๋ฟังหลวงพ่อ เพราะเป็นวิธีที่ทำให้คุณแม่ของหนูอารมณ์ดีขึ้นได้ แล้วก็ค่อยๆแอบหรี่ตาดูว่า แม่อารมณ์ดีหรือยัง เวลาหรี่ตาคุณแม่หนูก็ชอบรู้ทันทุกที แล้วคุณแม่ก็ยิ้มให้
 
    ตอนเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา  ตรงกับวันหยุด  ครอบครัวของหนูเดินทางไปบ้านคุณปู่ที่อยู่ทางตอนเหนือ  หนูมีโอกาสนอนที่นอนยาวๆ  และกลิ้งไปกลิ้งมาได้  แต่หนูก็ไม่ลืมที่จะสวดมนต์ไหว้พระค่ะ พอสวดมนต์ไหว้พระเสร็จแล้ว คุณแม่ก็พาหนูฟังหลวงพ่อนำนั่งสมาธิ หนูหลับตาไปแค่แป๊บเดียว หนูก็รู้สึกเหมือนมีอะไรมาวื๊ดๆ หวิวๆอยู่ในท้อง  แล้วก็เห็นจุดสว่างเล็กๆ จุดเล็กๆโตขึ้นเรื่อยๆ  แล้วหายไปเป็นองค์พระ องค์พระโตขึ้นๆ แล้วหายไป เปลี่ยนเป็นลูกแก้วเล็กๆต่ออีก  แล้วก็โตขึ้นอีก  บางครั้งองค์พระก็อยู่ในลูกแก้ว  บางครั้งลูกแก้วก็อยู่ในท้องพระ  เปลี่ยนกันไปเปลี่ยนกันมา ดูแล้วสนุกดี หนูดูแบบไม่เบื่อเลย ทั้งลูกแก้วและองค์พระ ก็ใส สว่างมากด้วยค่ะ
 
    พอวันที่ 2 หนูหลับตา หนูก็เห็นลูกแก้วอย่างเดียว  ตอนกลางวันหนูก็ยังเห็นลูกแก้วอยู่  ลูกแก้วที่หนูเห็นใหญ่มาก  จนบ้านคุณปู่  เข้าไปอยู่ในลูกแก้วได้  และใหญ่ขึ้นเท่าฟ้า  สว่างมากกว่าหลอดไฟทุกดวงในบ้าน รวมกับดวงจันทร์และดวงอาทิตย์อีกค่ะ  เวลาหนูวิ่งเล่น ดวงแก้วก็ยังอยู่ในท้อง ไม่กระเด็นไปไหน บางทีหนูก็จะชี้ให้แม่ดูว่า ที่ท้องหนูเป็นดวงแก้วเรียงซ้อนๆกัน หนูก็ไม่รู้ว่าแม่จะเห็นหรือเปล่านะคะ แต่แม่ก็พยักหน้าค่ะ
 
    และวันหนึ่งหนูนั่งหลับตาดูลูกแก้วอยู่ดีๆ  หนูก็เห็นผู้หญิงใส่ชุดขาวนั่งสมาธิอยู่ในลูกแก้ว  หน้าคล้ายๆตัวหนู แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร  เพราะไม่เป็นเด็กเหมือนหนู  บางวันหนูก็เห็นคุณยาย  นั่งอยู่ในลูกแก้วด้วยค่ะ วันไหนถ้าไม่สบาย  หนูก็จะนึกถึงลูกแก้วแล้วหนูก็จะรู้สึกดีขึ้น 
 
    หนูอยากให้เพื่อนเด็กๆทุกคนนั่งสมาธิค่ะ เพราะการนั่งสมาธิทำให้หนูเรียนเก่งขึ้น ตอนกลางคืนเวลานอนหนาว ถ้าได้นอนในดวงแก้วก็จะอุ่นด้วยค่ะ และองค์พระจะคอยบอกให้หนูเป็นเด็กดี พูดอย่างนี้ทุกคืน และยิ้มให้หนูก่อนนอนทุกคืนด้วยค่ะ
 
    คุณแม่ถามหนูว่า โตขึ้นอยากไปอยู่ที่วัดกับหลวงพ่อไหม หนูก็ไชโยเลยค่ะ หนูดีใจที่จะได้ไปอยู่วัดกับหลวงพ่อ
 
    หนูอยากให้หลวงพ่อแข็งแรง ไม่อยากให้ขาหลวงพ่อไม่สบาย  และแม่ของหนูฝากกราบขอบารมี ขอพรจากหลวงพ่อให้ครอบครัวของหนู ได้มีปัจจัยทำบุญ  ติดตามหลวงพ่อไปที่สุดแห่งธรรมด้วยค่ะ  พวกเรารักหลวงพ่อเจ้าค่ะ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
หนังสือที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกหนังสือที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก

ใช้ชีวิตใหม่ ที่คุณออกแบบเองได้ด้วยตัวคุณใช้ชีวิตใหม่ ที่คุณออกแบบเองได้ด้วยตัวคุณ

สุขยิ่งกว่าเราได้แต่งงานกับหญิงที่เรารักสุขยิ่งกว่าเราได้แต่งงานกับหญิงที่เรารัก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ