World news ประจำวันที่ 23 มกราคม 2556


[ 24 ม.ค. 2556 ] - [ 18269 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก
 
วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดงานวันคล้ายวันเกิด 104 ปีคุณยาย
 
       วัดพระธรรมกายฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 104 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง
 
     วัดพระธรรมกายฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 104 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง สำหรับพิธีกรรมภายในงาน พระอาจารย์นำสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และเจริญสมาธิภาวนา ทำใจให้ใสบริสุทธิ์หยุดนิ่งดีแล้วทุกท่านได้อาราธนาศีล จากนั้นเป็นพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรทองสาย รัชพงษ์ และกัลยาณมิตรสุมน ตั้งใจ เป็นผู้แทนกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันตักบาตร และถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ และร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเช้า
 

         ร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเช้า

     ภาคบ่ายกัลยาณมิตรนรินทร์ รุธิรศิริ และ กัลยาณมิตรสุนันท์ ศิริทัพ เป็นผู้แทนคณะกัลยาณมิตรวัดพระธรรมกายฟลอริดา ถวายพานธูปเทียนแพและพานดอกไม้หน้ารูปคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนนกยูง เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด 104 ปี จากนั้นกัลยาณมิตรแสงอรุณ นวลทราศี เป็นประธานกล่าวคำถวายผ้าป่าเพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา ส่วนสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ด้วยความปลื้มปิติในบุญกันทุกคน
 
 
วัดภาวนานาโกย่า จัดพิธีมุทิตาสักการะ
เนื่องในวันคล้ายวันเกิดคุณยาย
 
         วัดภาวนานาโกย่า  ประเทศญี่ปุ่น ก็ได้จัดพิธีมุทิตาสักการะเนื่องในวันคล้ายวันเกิดคุณยายมหารัตนอุบาสิกา จันทร์  ขนนกยูง  ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย

     วัดภาวนานาโกย่า  ประเทศญี่ปุ่น ก็ได้จัดพิธีมุทิตาสักการะเนื่องในวันคล้ายวันเกิดคุณยายมหารัตนอุบาสิกาจันทร์  ขนนกยูง  ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย สำหรับพิธีกรรมในภาคเช้าสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานแด่คณะพระภิกษุสงฆ์ ส่วนภาคบ่ายพระอาจารย์ชัยสิทธิ์  อริยวังโส  ซึ่งท่านได้เมตตาเดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญจากวัดพระธรรมกาย ประเทศไทย ได้เทศน์สอนธรรมะเกี่ยวกับคุณธรรมของคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย จากนั้นสาธุชนผู้มีบุญได้ถวายคิลานเภสัชและผ้าไตรพร้อมทั้งปัจจัยบูชาธรรมคุณยาย 

         คณะกัลยาณมิตรวัดภาวนานาโกย่าได้น้อมนำพานดอกไม้ทิพยมาลาบุพผาสวรรค์ วางหน้าแท่นรูปเหมือนคุณยายฯ

     เมื่อถึงเวลาสว่างคณะกัลยาณมิตรวัดภาวนานาโกย่าได้น้อมนำพานดอกไม้ทิพยมาลาบุพผาสวรรค์ วางหน้าแท่นรูปเหมือนคุณยายฯ โดยมีพระอาจารย์ต่อพงษ์  ฉันทธัมโม เปิดกรวยสักการะหน้าแท่นรูปเหมือนคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์  ขนนกยูง  และในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้มอบของที่ระลึกแก่สาธุชนที่มาร่วมงานเพื่อตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำร่วมกันในครั้งนี้ 

  รับชมวีดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 23 ม.ค. 56
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 23 ม.ค. 56   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 23 ม.ค. 56  
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีถวายข้าวสารอาหารแห้ง อำเภอปานาเระ จ.ปัตตานีพิธีถวายข้าวสารอาหารแห้ง อำเภอปานาเระ จ.ปัตตานี

World news ประจำวันที่ 24 มกราคม 2556World news ประจำวันที่ 24 มกราคม 2556

World news ประจำวันที่ 28 มกราคม 2556World news ประจำวันที่ 28 มกราคม 2556



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา