พิธีถวายข้าวสารอาหารแห้ง อำเภอปานาเระ จ.ปัตตานี


[ 25 ม.ค. 2556 ] - [ 18266 ] LINE it!
View this page in: English

DMC NEWS
 
พิธีถวายข้าวสารอาหารแห้ง-อำเภอปานาเระ จ.ปัตตานี 
 
        พิธีถวายข้าวสารอาหารแห้ง-อำเภอปานาเระ จ.ปัตตานี 
 
     มูลนิธิธรรมกาย วัดพระธรรมกาย โดยพระเทพญาณมหามุนี ประธานมูลนิธิธรรมกาย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ร่วมกับโครงการตักบาตรพระ 2 ล้านรูป 77 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย ได้มอบหมายให้คณะกัลยาณมิตรจังหวัดปัตตานี  เป็นตัวแทนถวายข้าวสารอาหารแห้งแด่คณะสงฆ์วัดโพธาราม รวมทั้งผู้สูงอายุ ชาวบ้าน ทหาร และตำรวจ ในพื้นที่อำเภอปานาเระ จังหวัดปัตตานี   โดยมีพระครูวิชาญโพธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดโพธาราม อำเภอ ปานาเระ จังหวัดปัตตานี  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
 
        พิธีถวายข้าวสารอาหารแห้ง-อำเภอปานาเระ จ.ปัตตานี  

     สำหรับข้าวสารอาหารแห้งที่นำมามอบให้ในครั้งนี้ ได้มาจากโครงการตักบาตรพระ 2 ล้านรูป 77 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย เพื่อนำมาช่วยเหลือพระภิกษุและเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไม่สงบตลอดระยะเวลาอันยาวนานกว่า 8 ปี โดยเฉพาะพระภิกษุสามเณร ที่ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติศาสนกิจ ส่วนชาวบ้านก็ได้รับผลกระทบจากการประกอบอาชีพ
 
        พิธีถวายข้าวสารอาหารแห้ง-อำเภอปานาเระ จ.ปัตตานี 

     ในส่วนของข้าวสารอาหารแห้งที่นำมาถวายในครั้งนี้ ประกอบด้วย ข้าวสาร 5 พันกิโลกรัม  บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 5 หมื่นซอง  ปลากระป๋อง 1 พันกระป๋อง เครื่องดื่มทรีอินวัน 7 พันซอง  เส้นหมี่ 2 พัน 5 ร้อย ห่อ  ยาและเครื่องเวชภัณฑ์ จำนวนมาก ส่วนวัดที่มารับถวายในครั้งนี้ประกอบด้วย วัดญาโณทัย  วัดมหิงษาราม วัดดิษฐาวาส วัดโพธาราม วัดหงษาราม วัดศรีสุดาจันทร์ วัดเทพนิมิต วัดประจันตคาม วัดพรหมประสิทธิ์ วัดสำเภาเชย วัดสาลวัน วัดควนนอก วัดควนใน วัดดอนกลาง  วัดดอนตะวันออก วัดมะปริงวารีราม รวมทั้งทหาร ตำรวจ ที่รักษาความสงบในอำเภอปานาเระ และชาวบ้านในฟาร์มป่าตาเขียว

  รับชมวีดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 24 ม.ค. 56
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 24 ม.ค. 56   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 24 ม.ค. 56  
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World news ประจำวันที่ 24 มกราคม 2556World news ประจำวันที่ 24 มกราคม 2556

World news ประจำวันที่ 28 มกราคม 2556World news ประจำวันที่ 28 มกราคม 2556

"โคราช" รอต้อนรับคณะพระธุดงค์ธรรมจาริก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา