เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย รับรางวัลระดับโลก


[ 26 ก.พ. 2556 ] - [ 18260 ] LINE it!

วันมาฆบูชา

'เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย' รับรางวัลระดับโลก
*ข่าวจาก voicetv.co.th

มอบโล่รางวัล "Noble Peace Award" หรือ รางวัลสันติภาพโลกระดับสูงสุด
มอบโล่รางวัล "Noble Peace Award" หรือ รางวัลสันติภาพโลกระดับสูงสุดแด่พระเทพญาณมหามุนี เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี
 
       องค์กรพระพุทธศาสนาระดับโลก มอบรางวัลแด่พระเทพญาณมหามุนี เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เนื่องจากเป็นผู้ปกป้องและเผยแผ่หลักคำสอนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

       ในวาระพุทธชยันตี 2,600ปี แห่งการตรัสรู้ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า องค์กรยุวพุทธสงฆ์โลก ประเทศศรีลังกา มอบโล่รางวัล "Noble Peace Award" หรือ รางวัลสันติภาพโลกระดับสูงสุด แด่พระเทพญาณมหามุนี เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี

      เนื่องจากได้อุทิศตน เพื่อเผยแผ่หลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา แก่ชาวพุทธทั่วโลกอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ซึ่งเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการสร้างสันติภาพให้แก่โลก โดยมีผู้บัญชาการทหารเรือแห่งศรีลังกา เป็นผู้แทนนายกรัฐมนตรีแห่งศรีลังกามอบรางวัลนี้

       ขณะที่สมาพันธ์ปกป้องโบราณสถานแห่งประเทศอัฟกานิสถาน มอบเกียรติยศแด่พระเทพญาณมหามุนี เนื่องจากเป็นผู้พิทักษ์ Mes Aynak โบราณสถานทางพระพุทธศาสนาในประเทศอัฟกานิสถาน ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว ประเทศจีนได้รับสัมปทานเข้าไปทำเหมืองแร่ทองแดง

     โดยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ได้ให้ความช่วยเหลือสมาพันธ์ฯ ในการรวบรวมรายชื่อชาวพุทธทั่วโลก เพื่อยื่นข้อเรียกร้องไปยังองค์การยูเนสโก และรัฐบาลอัฟกานิสถาน เพื่อขอให้ยุติการทำเหมืองแร่จนเป็นผลสำเร็จ ส่งผลให้โบราณสถานแห่งนี้ไม่ถูกทำลาย

      นอกจากนี้ วัดพระธรรมกายยังได้จัดพิธีมอบโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และโล่เกียรติยศจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้แก่ผู้ที่ได้รับสอบสูงสุดประเภทต่างๆ ในโครงการตอบปัญหาธรรมะ "ทางก้าวหน้า" ครั้งที่ 31 ซึ่งปีนี้มีนักเรียน นักศึกษาจากทั่วประเทศเข้าร่วมกว่า 5 ล้าน 6 แสนคน

       โดยผู้ที่ได้รับมอบโล่ในโครงการนี้ ถือว่าเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญเรื่อง "มงคลชีวิต 38 ประการ" ซึ่งถือเป็นหลักคำสอนทางพระพุทธศานา ที่จะช่วยให้การดำรงชีวิตของผู้ปฏิบัติตามมีแต่ความสุขสงบ

        โดยตลอดทั้งวานนี้ (25 ก.พ.56) ซึ่งตรงกับวันมาฆบูชา ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 มีพุทธศาสนิกชนจากทั่วประเทศและต่างประเทศ ต่างเดินทางมาตักบาตรทำบุญ และปฏิบัติธรรมที่วัดพระธรรมกายตั้งแต่เช้า โดยไฮไลท์สำคัญของวันนี้ คือการได้เข้าร่วมพิธีจุดโคมมาฆะประทีป จำนวน 1 แสนดวง ถวายเป็นพุทธบูชา
 
 
เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย รับ 2 รางวัลระดับโลก
ชี้เผยแพร่หลักธรรมจริงจังต่อเนื่อง
*ข่าวจาก kapook.com
 
        เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย รับ 2 รางวัลระดับโลก จากองค์กรยุวพุทธสงฆ์โลก ประเทศศรีลังกา และสมาพันธ์ปกป้องโบราณสถานแห่งประเทศอัฟกานิสถาน  ชี้เผยแพร่หลักธรรมอย่างจริงจังและต่อเนื่อง รวมทั้งเป็นผู้พิทักษ์ Mes Aynak
 
            วานนี้ (25 กุมภาพันธ์) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวาระพุทธชยันตี 2,600 ปี ซึ่งเป็นปีแห่งการตรัสรู้ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า องค์กรยุวพุทธสงฆ์โลก ประเทศศรีลังกา โดยมีผู้บัญชาการทหารเรือแห่งศรีลังกา เป็นผู้แทนนายกรัฐมนตรีแห่งศรีลังกา ได้มอบโล่รางวัล "Noble Peace Award" หรือ รางวัลสันติภาพโลกระดับสูงสุด แด่พระเทพญาณมหามุนี เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ทั้งนี้เพราะพระเทพญาณมหามุนี ได้อุทิศตนเพื่อเผยแผ่หลักคำสอนทางพระพุทธศาสนาแก่ชาวพุทธทั่วโลกอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งในการสร้างสันติภาพแก่โลก

            นอกจากนี้ สมาพันธ์ปกป้องโบราณสถานแห่งประเทศอัฟกานิสถาน ได้มอบเกียรติยศแด่พระเทพญาณมหามุนี เนื่องจากเป็นผู้พิทักษ์ Mes Aynak (โบราณสถานทางพระพุทธศาสนาในประเทศอัฟกานิสถาน) ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว ประเทศจีนได้รับสัมปทานเข้าไปทำเหมืองแร่ทองแดง

            อย่างไรก็ตาม ทางวัดพระธรรมกายยังได้จัดพิธีมอบโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และโล่เกียรติยศจาก นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้แก่ผู้ที่สอบได้สูงสุดในประเภทต่าง ๆ ในโครงการตอบปัญหาธรรมะ "ทางก้าวหน้า" ครั้งที่ 31 ซึ่งในปีนี้มีนักเรียนและนักศึกษาจากทั่วประเทศเข้าร่วมกว่า 5 ล้าน 6 แสนคน โดยผู้ที่ได้รับมอบโล่ในโครงการดังกล่าว ถือว่าเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญเรื่อง "มงคลชีวิต 38 ประการ" ซึ่งถือเป็นหลักคำสอนทางพระพุทธศานา ที่จะช่วยให้การดำรงชีวิตของผู้ปฏิบัติตามมีแต่ความสุขสงบ...

            ส่วนในวันมาฆบูชาที่ผ่านมา วัดพระธรรมกาย ระบุว่า มีพุทธศาสนิกชนจากทั่วประเทศและต่างประเทศ ต่างเดินทางมาตักบาตรทำบุญ และปฏิบัติธรรมที่วัดพระธรรมกายตั้งแต่เช้า โดยไฮไลท์สำคัญก็คือการได้เข้าร่วมพิธีจุดโคมมาฆะประทีป จำนวน 1 แสนดวง เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ร่วมลงชื่อ หยุด ! การย่ำยีสัญลักษณ์ของพระพุทธศาสนาร่วมลงชื่อ หยุด ! การย่ำยีสัญลักษณ์ของพระพุทธศาสนา

World news ประจำวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556World news ประจำวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556

โครงการอบรมมัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 20โครงการอบรมมัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 20



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา