กระทรวงวัฒนธรรมจัดค่ายภาคฤดูร้อนช่วงปิดเทอม


[ 8 มี.ค. 2556 ] - [ 18266 ] LINE it!

DMC NEWS
 
วธ.จัดค่ายภาคฤดูร้อนช่วงปิดเทอม
 
               จัดค่ายเยาวชนวัฒนธรรมภาคฤดูร้อน ประจำปี 2556 ระหว่างเดือนมีนาคม – พฤษภาคม  เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างเข้าร่วมกิจกรรมทางด้านศาสนา
 
 
     นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม จัดค่ายเยาวชนวัฒนธรรมภาคฤดูร้อน ประจำปี 2556 ระหว่างเดือนมีนาคม – พฤษภาคม 2556 เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างเข้าร่วมกิจกรรมทางด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรมที่เป็นประโยชน์ จำนวน 7 กิจกรรม ประกอบด้วยโครงการบรรพชาอุปสมบทและบวชศีลจาริณีเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ของกรมการศาสนา
 
               มีผู้ขอเข้าร่วมบรรพชาแล้วกว่า 457,000 คน โครงการสาธยายพระไตรปิฎก และค่ายเยาวชนสมานฉันท์ 5 ศาสนาสร้างความรัก ความสามัคคีในสังคมไทย
 
 
     ปีนี้มีวัดเข้าร่วมโครงการกว่า 2,000 แห่ง และขณะนี้มีผู้ขอเข้าร่วมบรรพชาแล้วกว่า 457,000 คน โครงการสาธยายพระไตรปิฎก และค่ายเยาวชนสมานฉันท์ 5 ศาสนาสร้างความรัก ความสามัคคีในสังคมไทย กิจกรรมวาดภาพการ์ตูน วาดลายเส้น สีน้ำ กิจกรรมพฤษภาพาสุข กิจกรรมพาชมเล่าเรื่องโบราณวัตถุโบราณสถาน และลานวัฒนธรรมนำน้องน้อยย้อนรอยอดีต ของกรมศิลปากร กิจกรรมฝึกอบรม “หุ่นกระบอกไทย” และอบรมทัศนศิลป์ หัตถศิลป์ ศิลปะการแสดงลีลาศ ของกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กิจกรรมเรื่องเล่าจากบ้านฉัน ของศูนย์มานุษยวิทยาสิริธร การอบรมนาฎศิลป์-ดนตรีสำหรับเยาวชนของสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ กิจกรรมเยาวชนอนุรักษ์ภาพยนตร์ผ่านแอนิเมชั่น ของหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) และค่ายเยาวชนสร้างสรรค์ศิลปะร่วมสมัย ของสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย
 
รับชมวิดีโอ
 
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 7 มี.ค. 56
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 7 มี.ค. 56   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 7 มี.ค. 56



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World news ประจำวันที่ 7 มีนาคม 2556World news ประจำวันที่ 7 มีนาคม 2556

องค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม จัดกิจกรรมกล้าตะวันสู่ชุมชนองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม จัดกิจกรรมกล้าตะวันสู่ชุมชน

World news ประจำวันที่ 8 มีนาคม 2556World news ประจำวันที่ 8 มีนาคม 2556



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา