รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยืนยัน


[ 23 เม.ย. 2550 ] - [ 18257 ] LINE it!

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยืนยัน เปิดเทอมนี้จะเดินหน้ายุทธศาสตร์คุณธรรมนำความรู้อย่างเต็มที่ และจะเห็นผลเป็นรูปธรรมแน่นอน


 นายวิจิตร ศรีสอ้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ช่วงเปิดเทอมเดือนพฤษภาคมนี้ จะเดินหน้ายุทธศาสตร์คุณธรรมนำความรู้อย่างเต็มที่ และจะเห็นผลเป็นรูปธรรมแน่นอน เนื่องจากตลอดช่วงปิดเทอม ได้เตรียมความพร้อมไว้ทุกด้าน ทั้งการอบรมครู 20,000 คน การปรับปรุงหลักสูตร และกำหนดกิจกรรมที่เหมาะสม รวมทั้งร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม และสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งเสริมให้พระที่มีความรู้สอนศีลธรรมในโรงเรียน ซึ่งขณะนี้มีจำนวนประมาณ 10,000 รูปทั่วประเทศ ขณะเดียวกันได้จัดค่ายพัฒนาเยาวชนอย่างหลากหลายรูปแบบเป็นพิเศษกว่าทุกปี โดยมีเด็กเข้าร่วมประมาณ 1 ล้านคน นอกจากนี้ ได้เสนอตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาและพัฒนาเยาวชนในสถานศึกษา เพื่อดูแลการดำเนินการ มีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนทุกระดับจำนวน 15 ล้านคน เพื่อให้เด็กและเยาวชนไทย มีคุณธรรมเป็นภูมิคุ้มกันปัญหาต่างๆ ทั้งยาเสพติด เพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร สื่อลามก เว็บไซด์อนาจาร และเกมออนไลน์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวอีกว่า การดำเนินยุทธศาสตร์ดังกล่าว ได้ทำเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายกับครอบครัว สถาบันทางศาสนา และองค์กรอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วย เพื่อให้ประสบความสำเร็จอย่างครบวงจร


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ติวเข้มเคลื่อนกองทัพธรรมสู่ ร.ร.ทั่วประเทศ พร้อมขยายผลให้เด็กได้สอบนักธรรมติวเข้มเคลื่อนกองทัพธรรมสู่ ร.ร.ทั่วประเทศ พร้อมขยายผลให้เด็กได้สอบนักธรรม

จีนถอดรหัสพันธุกรรมพบยีนลดความเสี่ยงมะเร็งจีนถอดรหัสพันธุกรรมพบยีนลดความเสี่ยงมะเร็ง

"หมอแท้จริง"ได้ทีรุก เอาโทษเมาแล้วขับ "จำคุก"สถานเดียว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS