ไร่สมประสงค์จัดพิธีมอบดอกดาวรวย


[ 13 ม.ค. 2557 ] - [ 18268 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

ไร่สมประสงค์จัดพิธีมอบดอกดาวรวย
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2557
 
ไร่สมประสงค์จัดพิธีมอบดอกดาวรวย
 
     ไร่สมประสงค์  จังหวัดปทุมธานี  ได้จัดพิธีมอบดอกดาวรวย เพื่อใช้โปรยต้อนรับคณะพระธุดงค์ เส้นทางพระผู้ปราบมาร  พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)

     ณ ไร่สมประสงค์  จังหวัดปทุมธานี  ได้จัดพิธีมอบดอกดาวรวยในพื้นที่ 3 ไร่ เพื่อใช้โปรยต้อนรับคณะพระธุดงค์ จำนวน 1129 รูป ในเส้นทางพระผู้ปราบมาร  พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ปีที่3  ระหว่างวันที่ 2-28 มกราคม พุทธศักราช 2557  ได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์อุดม ยติสสโร เป็นประธานสงฆ์  ได้รับเกียรติจากกัลยาณมิตรธเนศ  รื่นกลิ่น เป็นประธานฝ่ายฆราวาส จุดธูปบูชาพระรัตนตรัย จากนั้นทุกท่านพร้อมใจกันอาราธนาศีล และปฏิบัติธรรมร่วมกัน เพื่อกลั่น กาย วาจาใจ ให้ใสสะอาดบริสุทธิ์ เพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้น จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายดอกดาวรวย โดยกัลยาณมิตรธเนศ รื่นกลิ่น และกัลยาณมิตรสมประสงค์ ประณีตพลกรัง เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย และได้น้อมนำดอกดาวรวยถวายแด่ประธานสงฆ์และคณะสงฆ์ ก่อนที่กัลยาณมิตรผู้มีบุญทุกคนจะได้พร้อมใจกันถวายดาวรวยโดยพร้อมเพียงกัน  จากนั้นได้ทำพิธีปล่อยปลาให้ชีวิตสัตว์เป็นทานและพิธีปิดทองรูปหล่อทองคำพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)
 
ไร่สมประสงค์จัดพิธีมอบดอกดาวรวย

      สำหรับพิธีมอบดอกดาวรวยในพื้นที่ 3 ไร่ ในวันนี้ สร้างความปลาบปลื้มปีติยินดีให้กับทุกคนเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเจ้าของไร่สมประสงค์ คือกัลยาณมิตรธเนศ รื่นกลิ่น และกัลยาณมิตรสมประสงค์ ประณีตพลกรัง พร้อมทั้งได้กล่าวว่า ไร่ของตนเองได้ปลูกดาวรวยต้อนรับคณะพระธุดงค์เป็นปีที่2 แล้ว สำหรับปีนี้ปลาบปลื้มปีติใจ และมีความสุขมาก ดาวรวยทุกดอกงดงามและดอกใหญ่มากกว่าปีที่แล้ว และ ทันใช้ต้อนรับโปรยให้คณะพระธุดงค์ทั้ง 1129 รูปธุดงค์ในปีนี้  และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้เชิญชวนผู้มีบุญลูกหลานหลวงปู่ทั่วโลก ร่วมกันโปรยดาวรวย ต้อนรับคณะพระธุดงค์ด้วย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อ.อุทัยจัดตักบาตรพระ 111 รูป กลางทุ่งดาวรวยอ.อุทัยจัดตักบาตรพระ 111 รูป กลางทุ่งดาวรวย

วัดพระธรรมกายเท็กซัสจัดพิธีอุทิศส่วนกุศลวัดพระธรรมกายเท็กซัสจัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

วัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ตจัดปฏิบัติธรรมเมืองโคบเล้นซวัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ตจัดปฏิบัติธรรมเมืองโคบเล้นซ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา