ผลการปฏิบัติธรรมโครงการหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่นที่ 3 และโครงการมัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 21


[ 4 พ.ค. 2557 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผลการปฏิบัติธรรม โครงการหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่นที่ 3
และโครงการมัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 21
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
      กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

       1. ลูกเณร ชื่อ นิธิพล   สายพินทอง   อายุ 12 ปี  ชื่อเล่น บอส เป็นคนจังหวัดนนทบุรี ตัวแทนสามเณรโครงการหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่นที่ 3 ครับ


สามเณรนิธิพล   สายพินทอง   
โครงการหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่นที่ 3
 
        ครอบครัวลูกเณรมีด้วยกัน 3 คน  คือ ลูกเณร โยมแม่ และ โยมพี่สาว ส่วนโยมพ่อ..ไม่มีครับ  เพราะเมื่อ ปี พ.ศ. 2551 ญาติได้มาชวนให้โยมพ่อบวชเป็นพระพี่เลี้ยงโครงการแสนรูป  พอจะจบโครงการท่านได้ยินหลวงพ่อชวนให้บวชต่อ แบบวันต่อวัน ท่านก็มาขอความเห็นจากโยมแม่ โยมแม่ก็บอกให้ท่านบวชช่วยงานหลวงพ่อให้เต็มที่ไปเลย ท่านก็ดีใจเลยบวชต่อ ปัจจุบัน  6 พรรษา แล้วครับ หลวงพ่อครับ ลูกเณรเข้าวัด ตั้งแต่อายุได้ 2 ขวบกว่า ๆ โยมแม่ได้พามาถวายปัจจัยหลวงพ่อ ตอนนั้นหลวงพ่อให้พร..ให้เรียนเก่ง ๆ  ปรากฏว่าพรของหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์มากเลยครับ เพราะตั้งแต่ ชั้น ป.1 ถึง ป.6 ลูกเณรสอบได้เกรด 4 ทุกวิชาเลยครับ อย่างนี้เขาเรียกว่า Born to be a winner
 
      มีอยู่ครั้งหนึ่ง ลูกเณรปวดท้องหนักมากต้องฉีดยา 3 เข็ม ในตอนนั้นลูกเณรตั้งคำถามว่า ทำไมเราต้อง เกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วย  พิจารณาหลายวัน จนคิดได้ว่า อดีต ปัจจุบัน อนาคต มันเชื่อมอยู่เป็นหนึ่งเดียวกัน แล้วทำไมภพหน้าจะไม่มี สิ่งที่ติดตัวไปตอนตายคืออะไร แล้วก็ได้คำตอบว่า คือบุญกับบาป พอเรียนจบ ป.6  พระพ่อก็ชวนให้มาบวชสามเณรหน่อแก้วเปรียญธรรม  ทำให้ลูกเณรได้ฟังหลวงพ่อเทศน์ทุกวัน ได้ฝึกเรื่องความสะอาด ความมีระเบียบวินัย พอโยมแม่โทรศัพท์มาหา บอกว่าจะมารับไปสอบเรียนต่อ ชั้น ม.1 ลูกเณรก็บอกโยมแม่ว่า ลูกเณรตัดสินใจจะบวชอยู่กับหลวงพ่อ และจะเรียนให้จบ ป.ธ.9 ครับ และวันนี้ลูกเณรก็มีผลการปฏิบัติธรรม มากราบรายงานหลวงพ่อครับ ตอนนั่งสมาธิลูกเณรจะนั่งหลับตาเบาๆ สบายๆ จากนั้นก็นึกถึงลูกอม และกลืนลูกอมเม็ดกลมๆเข้าไปในท้องไปอยู่ตรงศูนย์กลางกายฐานที่ 7 แล้วลูกเณรจะมองดูลูกอมเม็ดกลมๆ  และกลั่นลูกอมให้ใสๆเป็นดวงแก้ว  แล้วภาวนาสัมมาอะระหัง ลูกอมก็เปลี่ยนเป็นดวงแก้วใสอยู่ตรงกลางท้อง    สักพักดวงแก้วก็ขยายเป็นองค์พระใสผุดขึ้นมาจากดวงแก้วครับ ยิ่งลูกเณรภาวนาสัมมาอะระหัง องค์พระก็จะผุดขึ้นมาจากดวงแก้วเรื่อยๆ ผุดขึ้นทีละองค์ แล้วใจก็สว่างขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับองค์พระที่ขยายใหญ่ไม่มีที่สิ้นสุดครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ สามเณรนิธิพล  สายพินทอง
 
สามเณรนิธิพล สายพินทอง ในท่า Peace Position

         ลูกเณรจะตั้งใจนั่งสมาธิ จะเรียนให้จบ ป.ธ.9 จะขอบวชช่วยงานหลวงพ่อไปตลอดชีวิตครับ และขอมีพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เป็นต้นแบบในใจของลูกเณรตลอดไปครับ

     2. หนูชื่อ ปติญญา อิศรางกูร ณ อยุธยา ชื่อเล่น น้องอาย ค่ะ ตัวแทนลูกๆจากโครงการมัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 21 ค่ะ

 
น้องอาย (ปติญญา อิศรางกูร ณ อยุธยา )
โครงการมัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 21

       หนูตัดสินใจมาอบรมในโครงการนี้ เพราะหนูอยากฝึกฝนอบรมตนเองให้เป็นเด็กเก่งและดีของคุณพ่อคุณแม่ และเป็นเด็กเก่งและดีของหลวงพ่อค่ะ ทุกวันที่หนูได้อยู่ในโครงการ หนูจะทำการบ้าน 10 ข้อ ควบคู่ไปกับการฝึกตนเองผ่านพื้นฐานความดีสากล 5 ประการ หนูพบว่าถ้าเราฝึกตัวภายนอกให้ละเอียดดีแล้ว การฝึกใจภายในก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ ยิ่งหนูได้นึกถึงบุญที่เคยทำ หนูก็จะ..อะเลิทเต้ได้ตลอดทั้งวัน พอถึงเวลาปฏิบัติธรรม หนูจะนั่งด้วยท่าที่สบายๆ พอหลับตาลงเบาๆ หนูก็จะนำใจมาวางนิ่งๆที่กลางท้องค่ะ ถ้าเผลอฟุ้ง หนูก็จะเตือนตัวเองว่า “เรากำลังนั่งธรรมะอยู่นะ” แล้ววันหนึ่งในขณะนั่งสมาธิ หนูรู้สึกว่าตัวหนูเบาและกว้าง ขยายเหมือนลอยได้ค่ะ แล้วก็เห็นดวงกลมใสอยู่ตรงกลางท้อง หนูเลยอธิษฐานจิตนึกถึงบุญ ก็รู้สึกเหมือนดวงกลมนั้นกลายเป็นวงหยดน้ำที่ขยายออกไปเรื่อยๆ จนครอบตัวหนู จากนั้นก็มีจุดเล็กๆ ใสสว่าง ค่อยๆลอยขึ้นมาเป็นองค์พระแก้วใสมีสีฟ้าอ่อน ขยายขึ้นซ้อนกับตัวหนู เหมือนตัวเราเป็นองค์พระค่ะ หนูก็ยิ่งรู้สึกว่าตัวเบากว่าเดิม สบายเหมือนเป็นหนึ่งเดียวกับอากาศ เหมือนน้ำตาจะไหลอยู่ข้างใน ใจชื้น มีความสุขมากค่ะ ตอนนี้เวลาที่หนูปฏิบัติธรรม หนูจะรู้สึกเหมือนตัวเองอยู่ในดวงกลมใสสว่างได้ตลอด แล้วทุกอิริยาบถหนูจะตรึกถึงองค์พระแก้วใสที่ศูนย์กลางกายได้ทั้งวันค่ะ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ น้องอาย


น้องอาย ในท่า Peace Position

        และในวันพรุ่งนี้ก็จะปิดโครงการแล้วค่ะ พวกหนูกราบขอความเมตตาหลวงพ่อ ให้โอวาทและให้พรพวกหนูด้วยเจ้าค่ะ พวกหนูขอเอาบุญปลื้มๆทุกบุญมาฝากหลวงพ่อนะคะ ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง อยู่กับลูกๆ ไปนานๆ เป็นอสงไขยขวบเลยเจ้าค่ะ



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากสามเณรเตรียมบวชอุทิศชีวิตจดหมายจากสามเณรเตรียมบวชอุทิศชีวิต

ผลการปฏิบัติธรรมของพระกองพันเนื้อนาบุญผลการปฏิบัติธรรมของพระกองพันเนื้อนาบุญ

สะเทือนโลก สาธุชนแห่ต้อนรับคณะพระธุดงค์ท่ามกลางฝนกระหน่ำสะเทือนโลก สาธุชนแห่ต้อนรับคณะพระธุดงค์ท่ามกลางฝนกระหน่ำ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน