น้องสาวตั้งท้องตอนอายุ 15 ปี


[ 1 ธ.ค. 2557 ] - [ 18266 ] LINE it!

น้องสาวตั้งท้องตอนอายุ 15 ปี
 
โดย : พระมหาสมชาย ฐานวุฑโฒ
ข้อมูลจาก https://www.facebook.com/ThanavuddhoStory


     คำถาม : น้องผมอายุ 15 ปี แต่พลาดไปตั้งครรภ์ ตอนนี้ยังท้องไม่ถึงเดือนครับ ผมควรจะแนะนำน้องอย่างไรดีครับ ควรหายาอะไรให้กินขับออกดีไหมครับ ผมกังวลไปหมดเลยครับ ขอความเมตตาพระอาจารย์ช่วยแนะนำผมด้วยครับ ?

     พระอาจารย์ : คุณโยม อย่าไปทำแท้งเด็ดขาด ไม่ว่าวิธีใดก็ตาม เพราะนั่นคือการทำบาป เท่ากับฆ่าคนเลย เราอย่าไปนึกว่าเด็กอยู่ในท้องมองไม่เห็น ขับออกไปเลย ฆ่าเด็กในท้องกับเอาปืนไปยิงคนโตแล้วตาย บาปเหมือนกัน ฆ่าคนเหมือนกัน ฉะนั้นหัวใจหลักคือเราไม่ทำ ถามว่าน้องอายุ 15 เรียนหนังสืออยู่แล้วไปท้อง อนาคตจะเป็นยังไง

     เมื่อมันเกิดเรื่องขึ้นแล้วก็ต้องหาทางแก้ แต่จะไม่แก้ด้วยการทำผิดซ้ำหนักกว่าเก่าอีก อาจจะให้เขาพักการเรียนก่อนแล้วดูแลจนกระทั่งคลอดเสร็จเรียบร้อย ดูว่ามีใครจะดูแลได้ ญาติพี่น้อง หรือถ้าไม่มีจริงๆ หาผู้ที่ต้องการบุตรแล้วต้องการอุปการะ ลำบากยุ่งยากหน่อยก็ต้องทำ เป็นการแก้ปัญหาดีกว่าการทำแท้ง แล้วให้กำลังใจน้อง ให้กลับไปเรียนหนังสือต่อ ตั้งเนื้อตั้งตัวใหม่ กลับเนื้อกลับตัวใหม่ อยู่ในศีลในธรรม หมั่นเข้าวัดเข้าวาทำความดี แล้วอย่าไปพลาดอย่างเก่าอีก อย่าไปคิดว่าไหนๆ ก็พลาดแล้วถลำเรื่อยเปื่อย อย่างนั้นไม่เกิดประโยชน์ ถ้าไปทำแท้งนอกจากบาปแล้ว น้องเองจะเป็นบาดแผลลึกในใจ แล้วจะตั้งตัวใหม่กลับตัวใหม่ได้ยากมาก อย่าทำนะ ให้แก้ปัญหาในทางที่ถูกต้องเถิด เจริญพร
 

รับชมคลิปวิดีโอน้องสาวตั้งท้องเพียงอายุ 15 ปี
ชมวิดีโอน้องสาวตั้งท้องเพียงอายุ 15 ปี   Download ธรรมะน้องสาวตั้งท้องเพียงอายุ 15 ปี


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
การปกครองของคณะสงฆ์หลังสมัยพุทธกาลการปกครองของคณะสงฆ์หลังสมัยพุทธกาล

ทำไม..ต้องเข้าถึงธรรมก่อนตายทำไม..ต้องเข้าถึงธรรมก่อนตาย

อย่าตายฟรี ๆอย่าตายฟรี ๆ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ธรรมะสอนใจ