ชาวพุทธพร้อมใจเตรียมร่วมสักการะพระบรมสารีริกธาตุ


[ 6 ธ.ค. 2557 ] - [ 18260 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ชาวพุทธพร้อมใจเตรียมร่วมสักการะพระบรมสารีริกธาตุ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     ในช่วงที่ผ่านมาลูกพระธัมฯพันฮาดคอร์ ได้ลงพื้นที่แจ้งข่าวสว่างให้มนุษย์และเทวดาทราบ ถึงการมาเยือนของกองพันเนื้อนาบุญอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ทำให้ทั้งเมืองกาญคึกคักบุญบันเทิง แทบไม่มีใครที่จะไม่รู้ข่าวนี้

     พี่สมจิตร หลวงแจ่ม เจ้าของกิจการมะม่วงน้ำปลาหวานรสเด็ด คนเมืองกาญตัวจริงเสียงจริงบอกว่า “ตอนนี้เขารู้ข่าวนี้กันทั้งเมืองแล้วค่ะ เพราะประชาสัมพันธ์งานบุญครั้งนี้อลังการมาก มีรถวิ่งประกาศเชิญชวนทุกวัน เราก็อยากมาร่วม อยากได้บุญด้วย แล้วพรุ่งนี้พระก็จะเดินผ่านหน้าร้านพี่พอดี พี่ดีใจมากเลยทีแรกก็ลุ้นว่าเราจะมีบุญได้เห็นมั้ยเพราะพี่ไม่สามารถไปร่วมงานที่ศูนย์อบรมเยาวชนได้ แต่พอรู้ว่าท่านจะเดินอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุในเมืองก่อนก็รู้สึกดีใจมากๆเลย จะคอยต้อนรับท่านที่หน้าร้านนี่แหละค่ะ ส่วนแม่พี่เขาจะไปรอกราบพระที่โรงเรียนวิสุทธรังษี เดี๋ยวเย็นนี้ครอบครัวเราก็จะมาประชุมกันว่าจะซื้ออะไรมาถวายพระธุดงค์มั่ง แล้วก็จะให้ทุกคนที่บ้านออกไปต้อนรับพระให้หมด ใครๆก็อยากได้บุญค่ะเพราะเมืองกาญไม่เคยมีแบบนี้มาก่อนเลยนะ แล้วที่บ้านเขาก็คุยกันไว้ว่าเราต้องหาโอกาสไปกราบเจดีย์ให้ได้ เพราะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองเราค่ะ”
 
พี่สมจิตร หลวงแจ่ม
นอกจากจะมาโปรยดาวรวยต้อนรับพระธุดงค์แล้วยังจะเตรียมปานะมาถวายด้วย

    มาที่เจ้าของกิจการอีกท่าน ลุงเปี๊ยก  พวงมาลี อายุ 56 ปี เจ้าของสามล้อถีบ ก็บอกว่า “พรุ่งนี้ลุงมาต้อนรับพระแน่นอน ที่ลุงเคยเห็นพระเยอะๆก็ไม่เกินร้อยองค์ แต่พรุ่งนี้ท่านจะมาพันกว่าองค์  ปั่นสามล้อทั่วเมืองกาญมา 20 กว่าปี ก็เพิ่งจะเคยมีนี่แหละ ถือเป็นสิริมงคลมาก เดี๋ยวพรุ่งนี้ครอบครัวลุง 4 คน จะออกมาต้อนรับพระทั้งครอบครัวเลย แล้วก็กะว่าจะชวนเพื่อนๆรถสองแถว ให้เข้าไปกราบพระบรมสารีริกธาตุที่เจดีย์ด้วย คนในเมืองเขาก็คุยกันถึงเรื่องนี้เยอะนะ เขาก็ดีใจกันที่พระจะมา รู้สึกภูมิใจกันแทบทุกคนแหละ ไม่เชื่อคอยดู พรุ่งนี้จะมีคนมาคอยต้อนรับพระธุดงค์เยอะแยะไปหมดเลย”
 
ลุงเปี๊ยก  พวงมาลี “ปีนี้โชคดีจะได้บุญใหญ่”

    และสายข่าวในพื้นที่ คือ พี่เพชรหนู กัลฯประภาภัทร รุจิระธนลักษณ์ ก็รายงานข่าวมาอย่างด่วนจี๋ว่า “ขณะนี้ผู้มีบุญชาวทวาย นำโดยหลวงพ่อพระอินทะญาณะเดินทางข้ามด่านมาถึงจังหวัดกาญจนบุรีแล้วค่ะ ตั้งแต่จบงาน 3 บิ๊กบุญ ผู้มีบุญชาวทวายเขาก็รวมตัวกัน อยากมาร่วมต้อนรับพระธุดงค์ที่จังหวัดกาญจนบุรี และอยากมาร่วมงานวันรวมพลังเด็กดี V-star ด้วย จากเดิมตั้งเป้าว่าจะมา 40 คน ไปๆมาๆ มีโยมมา 80 คน และพระเถระในระดับเจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส อีก 21 รูป ท่านตั้งใจมาศึกษาดูงานเพื่อกลับไปจัดงานบุญที่ทวายค่ะ ส่วนคนที่ไม่ได้มาก็ส่งปัจจัยมาร่วมสร้างเจดีย์ค่ะ กว่าที่ชาวทวายจะมาได้ต้องพยายามกันมากเพราะต้องทำพาสปอรต์ แล้วยังใช้เวลาในการขอวีซ่าอีกถึง 30 วัน ตอนนั้นทุกคนคิดว่าคงมาไม่ทันร่วมบุญอัญเชิญแล้ว แต่ก็ไม่ละความพยายามอธิษฐานกับหลวงปู่ จนพบช่องทางสามารถขอวีซ่าได้ภายในเวลา 2 วัน แล้วก็ส่งตัวแทนไปทำวีซ่าที่ย่างกุ้ง จึงทำให้ผู้มีบุญสามารถเดินทางข้ามประเทศมาเอาบุญใหญ่ในครั้งนี้ได้แบบเฉียดฉิวค่ะ ชาวทวายกลุ่มนี้นอกจากจะมาร่วมงานแล้ว ยังตั้งใจมาช่วยเตรียมงานด้วยค่ะ พอเข้าที่พักได้ไม่นานก็รวมตัวมาช่วยกันทำความสะอาดลานเจดีย์ และวันพรุ่งนี้ก็เตรียมแยกย้ายไปเป็น V ต่างๆเพื่อช่วยรับบุญตามเส้นทางอย่างอะเลิ้ทเบิกบานต่อไปค่ะ”
 
ผู้มีบุญชาวทวายผู้รักพระพุทธศาสนาเดินมาร่วมงานกันเป็นร้อยเลยจ้า
 
ผู้มีบุญชาวทวายช่วยกันรับบุญทำความสะอาดลานพระเจดีย์อย่างเบิกบาน
 
     และนี่คือภาพความคืบหน้าการก่อสร้าง พระมหาเจดีย์ทัตตชีโว ดูกันให้ปลื้มๆ พระมหาเจดีย์ทัตตชีโว งดงามมากสร้างได้อย่างรวดเร็วอย่างน่าอัศจรรย์เลย
 
ภาพล่าสุดวันนี้ (5 ธ.ค. 2557)
“พระมหาเจดีย์ทัตตชีโวอันศักดิ์สิทธิ์งดงาม ศูนย์รวมใจชาวพุทธ”

 

รับชมคลิปวิดีโอเพลงเตรียมใจใสบุญเมืองกาญจน์
ชมวิดีโอเพลงเตรียมใจใสบุญเมืองกาญจน์   Download ธรรมะเพลงเตรียมใจใสบุญเมืองกาญจน์

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บรรยากาศสุดปลื้มในการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุบรรยากาศสุดปลื้มในการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ

การเตรียมความพร้อมสู่วันรวมพลัง V-Star ครั้งที่ 9การเตรียมความพร้อมสู่วันรวมพลัง V-Star ครั้งที่ 9

บรรยากาศสุดปลื้มในการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุบรรยากาศสุดปลื้มในการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน