จดหมายจากสามเณรโครงการหน่อแก้วเปรียญธรรม ตอน ผมจะเป็นพระมหา ป.ธ. 9 ที่ได้ประโยค 10


[ 26 เม.ย. 2558 ] - [ 18278 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 เมษายน  พ.ศ. 2558

 
จดหมายจากสามเณรโครงการหน่อแก้วเปรียญธรรม
ตอน ผมจะเป็นพระมหา ป.ธ. 9 ที่ได้ประโยค 10
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
    กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพยิ่งครับ

     1.ลูกเณรชื่อ สามเณร ฉัตรธรรม เค้ามาก  ชื่อเล่น โป้ง อายุ 13 ปี ครับ

 
สามเณรฉัตรธรรม  เค้ามาก  (สามเณรหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่นที่ 4 )
สามเณรฉัตรธรรม  เค้ามาก  (สามเณรหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่นที่ 4 )
 
    ก่อนที่ลูกเณรจะมาเกิด โยมพ่อเล่าให้ฟังว่า โยมแม่เห็นพระและสามเณรก็คิดอยากจะมีลูกชาย มาเป็นญาติพระศาสนา ซึ่งตอนนั้นมีลูกสาวเพียงคนเดียว โยมแม่จึงไปอธิษฐานที่บ้านแก้วเรือนทองคุณยายอาจารย์ ว่าอยากได้ลูกชายมาบวชจะได้เป็นญาติพระศาสนาครับ เวลาผ่านไปลูกเณรก็มาเกิด และที่ชื่อเล่นว่า โป้ง ก็มาจากเหตุการณ์โป้งประวัติศาสตร์ที่มหาธรรมกายเจดีย์ครับ

     ปีนี้ ลูกเณรบวชเป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ สาเหตุที่อยากบวชเพราะอยากจะฝึกฝนตนเองให้มีความอดทน มีสมาธิ และเพื่อความสุขภายในครับ ตอนลูกเณรอยู่ที่บ้านจะซนมากอยู่ไม่สุข แต่พอบวชแล้วพระอาจารย์ก็สอนให้รู้จักสำรวมกิริยามารยาทครับ ในโครงการนี้มีแต่เพื่อนที่ดี สังคมที่ดี และยังได้ฝึกความสามัคคีในหมู่คณะ ความพร้อมเพรียงนี้คือสิ่งที่ลูกเณรประทับใจมากที่สุดครับ ทำพร้อมกันไม่มีใครทำก่อนทำหลัง ดังสโลแกนที่ว่า เท่าเทียมทันทั้งทีม เพราะเราต้องไปเป็นทีมและที่ดีที่สุดเลยคือได้นั่งสมาธิได้พบกับความสุขภายในครับ

ทุกครั้งที่ลูกเณรปฏิบัติธรรม ลูกเณรจะทำตามเสียงของหลวงพ่อ ผ่อนคลายร่างกายอย่างช้าๆ แล้วหลับตานึกถึงดวงแก้ว ภาวนาสัมมาอะระหังไปด้วย  ผมก็เห็นดวงแก้วใสๆลอยขึ้นมา ใสเหมือนน้ำบริสุทธิ์ มีแสงสว่างสีขาวออกมาจากดวงแก้วด้วย ผมก็มองไปเรื่อยๆ สักครู่หนึ่งก็หายไปอย่างช้าๆ แต่เกิดขึ้นบ่อยมากครับ บางครั้งลูกเณรก็เห็นเป็นดวงแก้ว บางทีก็เป็นองค์พระ เวลาที่ใจนิ่งก็จะเห็นได้ และมีความสุขมากๆ 3
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ  สามเณรฉัตรธรรม  เค้ามาก
 

    หลวงพ่อครับ ตอนนี้ลูกเณรตัดสินใจแล้วครับว่าลูกเณรตั้งใจจะบวชเรียนให้จบประโยค 9, จะเป็นนาคหลวง,  จะเป็นพระมหา ดร. และได้ประโยค 10 จะอยู่ทำวิชชากับหลวงพ่ออุทิศชีวิตเลยครับ

    2.ลูกเณรชื่อ  สามเณร บาส  โหล่งกลาง ครับ  อายุ 12 ปี  ภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดสกลนครครับ ตอนลูกเณรอายุ 8 ขวบโยมพ่อซื้อจานดาวเทียมมาติด ลูกเณรก็ดูช่องนั้นช่องนี้ไปเรื่อย  จนไปเจอช่องที่ชอบมากที่สุด คือ ช่อง DMC  แล้วได้ยินใน DMC บอกว่าที่วัดพระธรรมกายจัดบูชาข้าวพระทุกเดือน โยมยายก็พาลูกเณรมาวัดพระธรรมกายเลยครับ ลูกเณรเคยบวชที่วัดแถวบ้านแล้ว 3 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ลูกเณรมาบวชที่วัดพระธรรมกายครับ
 
สามเณรบาส  โหล่งกลาง (สามเณรหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่นที่ 4 )
สามเณรบาส  โหล่งกลาง (สามเณรหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่นที่ 4 )

     หลวงพ่อครับ ลูกเณรรู้สึกอยากจะบวชไปตลอดชีวิตครับ  จึงมาสมัครบวชในโครงการหน่อแก้วเปรียญธรรม ลูกเณรชอบโครงการนี้มากๆเลย ลูกเณรได้เข้าใจธรรมะเยอะเลยครับ และได้นั่งสมาธิทุกวันครับ

     เวลานั่งสมาธิ ลูกเณรรู้สึกเหมือนตัวลอยอยู่กลางอวกาศ  แล้วก็เจอดวงแก้วกำลังขยายออกมาจากกลางตัวของเรา รู้สึกสบายมาก แล้วลูกเณรก็นึกเอาองค์พระสีทองไปไว้ในกลางดวงแก้วนั้น  องค์พระท่านก็กลายเป็นองค์พระใสๆ สวยมากกว่าเดิมครับ ลูกเณรก็รู้สึกสดชื่นเบิกบาน อารมณ์ดีไม่เครียดเลยครับ ถ้ามีสมาธิดีก็จะเห็นองค์พระทุกครั้งครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ สามเณรบาส  โหล่งกลาง
 

     หลวงพ่อครับ ที่ลูกเณรอยากบวชต่อเพราะลูกเณรอยากเก่งในด้านธรรมะ อยากให้ครอบครัวมีบุญเยอะๆและพากันมาวัดพระธรรมกายบ่อยๆ  ลูกเณรตั้งใจจะเรียนให้จบ ป.ธ. 9 ครับ  และจะไม่ลาสิกขาเด็ดขาด  

    ตอนนี้เพื่อนๆ สามเณรในโครงการ ตั้งใจจะอยู่บวชเรียน 35 รูป ครับ แต่ใจจริงลูกเณรก็อยากชวนเพื่อนๆ ให้อยู่บวชเรียนด้วยกันให้หมดเลย อยากให้เพื่อนๆ สามเณรอยู่เป็นกำลังและเป็นอายุพระพุทธศาสนาด้วยกันครับ
 
สามเณรหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่นที่ 4

สุดท้ายนี้ ลูกเณรมีบทกลอนมาฝากหลวงพ่อครับ


            ผมขอให้   หลวงพ่อ   มีความสุข
          อย่ามีทุกข์       มีโศก        โรคห่างหาย
          ขอให้พ่อ         มีสตางค์         ทองมากมาย
         สร้างวัด   พระธรรมกาย   ให้ทุกคน


เดี๋ยวเราไปติดตามประมวลภาพปลื้มๆจากโครงการหน่อแก้วเปรียญธรรมกันเลยจ้า
 

รับชมคลิปวิดีโอประมวลภาพหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่น 4
ชมวิดีโอประมวลภาพหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่น 4   Download ธรรมะประมวลภาพหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่น 4


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ตอน รักโรงเรียนอนุบาล รักคุณครูไม่ใหญ่ค่ะจดหมายจากนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ตอน รักโรงเรียนอนุบาล รักคุณครูไม่ใหญ่ค่ะ

งานผูกพัทธสีมาอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย เยอรมนีงานผูกพัทธสีมาอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย เยอรมนี

จดหมายจากนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ตอน ชาวเดนมาร์ก หัวใจรัก DMCจดหมายจากนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ตอน ชาวเดนมาร์ก หัวใจรัก DMC



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน