ปลื้ม..เพราะกฐินนี้ “ชิตัง เม” ตอน M แรกที่ภูมิใจที่สุดในโลก


[ 1 ส.ค. 2558 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 31 กรกฎาคม  พ.ศ. 2558

ปลื้ม..เพราะกฐินนี้ “ชิตัง เม”
ตอน M แรกที่ภูมิใจที่สุดในโลก !!!
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

    กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
        
    ลูกชื่อ นาถนภา ส่วนดาร์ลิ้งค์สุดหล่อของลูกชื่อ ธนกฤต เราเปิด ร้านวินนี่ บี แคร์ ซึ่งเป็นร้านสักคิ้ว 3 มิติและขายเครื่องสำอาง อยู่ในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี จ.พิษณุโลก ค่ะ
 
กัลฯ นาถนภา - สามีและลูกสาว
กัลฯ นาถนภา - สามีและลูกสาว

     แต่ก่อนลูกกับสามีเป็นเซลล์ขายสินค้าทางด้านสุขภาพที่มีรายได้ระดับ S ค่ะ แต่ขณะที่ชีวิตกำลังรุ่งๆ ก็ร่วงทันที เพราะในปี 2548 เราสองคนประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ จนสภาพรถพังยับเยิน หนำซ้ำลูกยังสลบติดอยู่ในซากรถ โดยต้องใช้เวลานานถึง 2 ชั่วโมงกว่าจะงัดร่างของลูกลากออกมาได้ ซึ่งสภาพลูกตอนนั้นไม่สวยเลยค่ะ เพราะขาหักห้อยร่องแร่ง จนต้องนำส่งโรงพยาบาลเข้าผ่าตัดด่วน ซ้ำร้ายยังต้องรักษาอยู่นานหลายปี แต่โชคยังดีนะคะ ที่สามีของลูกเป็นอะไรไม่มาก ด้วยเหตุนี้จึงได้เขานี่แหละค่ะ คอยพยาบาลดูแลลูกทุกอย่าง และแม้เราจะรอดชีวิต แต่ชีวิตก็ตกต่ำลงมาก เพราะเราสองคนทำงานไม่ได้แล้ว เงินทองที่เก็บไว้ก็หมด และที่สำคัญตึกแถวที่เราซื้อไว้เพื่ออาศัยอยู่ก็กำลังจะโดนยึด เพราะไม่มีเงินผ่อน ด้วยเหตุนี้ ลูกกับสามีจึงอธิษฐานจิตขอกับหลวงปู่ว่า..ขอให้ธนาคารปล่อยกู้เราด้วยเถิด เพื่อจะได้มีเงินเป็นค่าหมอ และค่าผ่อนตึกเดือนละ 5 หมื่นบาท ซึ่งก็มหัศจรรย์มากค่ะ เพราะอยู่ๆ ธนาคารก็ปล่อยกู้อย่างงงๆ ทั้งๆที่ลูกไม่มีทรัพย์สินไปเป็นหลักประกันเลย และด้วยความจนนี่เอง เราจึงต้องกินอยู่อย่างประหยัดสุด คือ หุงข้าวเปล่าเอาไว้ แล้วก็ไปเก็บผักบุ้งข้างทางมาผัดกินเพื่อประทังชีวิตในแต่ละวัน แต่แม้เราจะตกระกำลำบากขนาดนี้ เราก็ไม่เคยทิ้งบุญนะคะ เพราะสามีของลูกจะอาศัยติดรถเขามาวัดทุกอาทิตย์ต้นเดือน เพื่อทำบุญเต็มกำลังที่เราจะทำได้ คือ 100 บาท และก็อธิษฐานเพื่อให้ชีวิตเราดีขึ้น
 
    จนกระทั่งวันหนึ่ง ก็ดูเหมือนจะดีค่ะ คือ มีคนเรียกเราไปคุยว่า..มีร้านในบิ๊กซีว่าง..สนใจไหม ? แต่ร้านนี้..ใครมาเปิดขายหรือทำกิจการอะไรก็เจ๊งกันหมด แถมเจ๊งติดกันไปหลายรายแล้ว ด้วยเหตุนี้..เขาจึงมาขอร้องลูกว่า..มาอยู่เถอะ ไม่คิดค่าเช่าแพงหรอก ไม่ต้องเสียค่าเซ้งอะไร คิดแค่ค่ามัดจำเท่านั้น แต่ด้วยความที่ลูกสิ้นไร้ไม้ตอก มีหนี้สินก็ท่วมตัวล้านกว่าบาท อาชีพก็ยังไม่มีทำ ลูกจึงคิดว่า เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน   ดีกว่านั่งรอวันอดตายค่ะ และเมื่อลูกตัดสินใจเช่าร้าน จึงให้สามีไปกู้เงินจากทุกสถาบันการเงินที่เขายอมให้กู้มาเป็นทุนในการเปิดร้านสักคิ้ว 3 มิติ และขายเครื่องสำอาง
 
     ซึ่งปีนั้น..ลูกและสามีตัดสินใจทำบุญกฐินในระดับหมื่น ทั้งๆที่หนี้สินยังท่วมตัว เพราะคิดว่า..ถ้าเราไม่มีบุญมาช่วย ธุรกิจเราไปไม่รอดแน่ เพราะใครที่มาเปิดร้านที่นี่ล้วนเจ๊งหมด ไม่มีสิ่งใดที่จะช่วยเราได้อีกแล้ว นอกจากบุญเท่านั้น ซึ่งก็อัศจรรย์มากค่ะ คือ 1 ปีผ่านไป เรายังไม่เจ๊งเหมือนเจ้าอื่นๆ ค่ะ แถมรายได้เริ่มดีขึ้น แต่หนี้สินเราก็ยังไม่หมดนะคะ จนกระทั่งปี 2553 เป็นปีที่ลูกและสามีคุยกันว่า เราจะลองทุ่มทำบุญเป็นประธานกองกันในระดับ S ของชีวิตกัน เพราะเราเบื่อความจน และเข็ดกับความลำบาก จนอยากรื้อผังนี้ออกไปให้หมด ซึ่งหลังจากตัดสินใจทำ S ชีวิตก็เริ่มพลิกเลยค่ะ คือ ลูกค้าเข้าร้านลูกเยอะมาก จนเรามีรายได้วันละเป็นหมื่นอย่างเหลือเชื่อ ทำให้ลูกสามารถปลดหนี้สินเป็นล้านหมดอย่างอัศจรรย์ และมีเงินเป็นประธานกองกฐินในระดับ S มาโดยตลอด เรียกได้ว่าชีวิตของลูกพลิกล็อกกันเลยค่ะ

     จนกระทั่งปี 2557 ลูกโชคดีมีบุญที่ได้มาฟัง DMC เรื่องพลิกชีวิตด้วยบุญกฐินนี่แหละค่ะ ที่คุณป้าทำไร่อ้อยเอาเงินเก็บ 16 ปี มาเป็นประธานกองกฐินครั้งแรกในชีวิตได้ ลูกจึงเกิดอินสไปเรชั่นหรือแรงบันดาลใจอยากจะทำอย่างนั้นบ้าง เพราะป้าทำได้ ลูกก็น่าจะทำได้ อีกทั้งตั้งแต่เกิดมาลูกยังไม่เคยเป็นประธานกองกฐินระดับ M กับเขาเลย จากนั้นลูกจึงหยอดกระปุกทำบุญทอดกฐินทุกวันวันละ 3 พันบาท และพอทำอย่างนี้มันแปลกมากค่ะ ทั้งๆ ที่เศรษฐกิจปีนี้ไม่ค่อยดี เพราะคนเดินห้างน้อยลงมาก แต่ธุรกิจของลูกในปีนี้ไม่ลดลงเลย ตรงกันข้ามกลับสวนกระแสไปได้แบบชิวๆ คือ รายได้เพิ่มขึ้นจนบางวันได้เกือบ 2 หมื่นบาท ซึ่งลูกก็ไม่รู้จะเอาอะไรมาอธิบายตรงนี้ หรือเป็นเพราะการทอดกฐินเป็นบุญใหญ่ และถ้าเราทำบุญใหญ่ๆ ทุกวัน เราเลยรวยทุกวันใช่รึเปล่าค่ะ และพอช่วงนี้เมื่อทราบว่าหลวงพ่อจะไปปลีกวิเวก สามีลูกเลยชวนไปปิดกองก่อน โดยบอกว่า ไหนๆเราก็จะทำ M แรกของชีวิตแล้ว ไม่ต้องรอให้ออกพรรษาหรอก  เพราะปิดก่อนรวยก่อน

     เมื่อลูกฟังดังนั้นจึงตอบเขาไปว่า โอเค จากนั้นลูกกับสามีก็รวบรวมเงินจากบัญชีอื่นๆที่เก็บไว้เพื่อลงทุนในธุรกิจมาปิดกองก่อนค่ะ จนรู้สึกปลื้มและภูมิใจที่สุดในโลก เพราะไม่คิดมาก่อนว่า..คนที่เคยติดหนี้เป็นล้านจะทำ M กับเขาได้ เพราะก่อนนั้นไม่มีใครเชื่อเลยว่า..ชีวิตเราจะพลิกฟื้นขึ้นมาได้ และนับจากนี้ลูกก็ตั้งใจว่า..อยากจะทำ M อย่างนี้ทุกปี เพื่อรื้อผังจนให้หมดค่ะ
 




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปลื้ม..เพราะกฐินนี้ “ชิตัง เม”  ตอน ยิ่งทำบุญ สมบัติยิ่งงอกเงยปลื้ม..เพราะกฐินนี้ “ชิตัง เม” ตอน ยิ่งทำบุญ สมบัติยิ่งงอกเงย

พุทธบุตรกองร้อยวัดบ้านแม่แสนสุข ตั้งกองกฐินธรรมชัยแก้ผังจนพุทธบุตรกองร้อยวัดบ้านแม่แสนสุข ตั้งกองกฐินธรรมชัยแก้ผังจน

จดหมายจากพระลูกชาย (พระอินทะยานะ)จดหมายจากพระลูกชาย (พระอินทะยานะ)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน