ฉันได้ดื่มกินความสุขภายใน


[ 8 ส.ค. 2549 ] - [ 18264 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร พัทยา แช่มจันทร์ (อเมริกา)

    ลูกชื่อ พัทยา แช่มจันทร์ อายุ 67ปี จากซีแอตเติ้ล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ลูกมาอยู่ที่นี่ได้ 12ปีแล้ว เมื่อได้เริ่มต้นชีวิตการเป็น นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ครั้งแรก ที่เห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อยิ้ม และพูด ลูกรู้สึกเคารพนับถือ เมื่อได้ฟังคำสอนแล้วอยากลงมือทำตามทันที และก็รู้สึกอบอุ่นมาก เหมือนเคยได้เห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อมานานมากแล้ว

    แต่ก่อนนี้ ลูกเป็นคนที่ชอบค้นหาพระดีๆ ถ้ารู้ข่าวว่าพระดีอยู่ที่ไหน ก็ดั้นด้นไปที่นั่น จน 7 ปีที่แล้ว กัลยาณมิตร วรรณา เบิร์กเล่ย์ มาชวนลูกทำบุญโป้งประวัติศาสตร์ แต่เธอบอกว่า จะไม่รับปัจจัย ให้ตัวลูกไปทำที่วัดเอง พอเข้าไปที่ศูนย์ฯ (วัดภาวนาวอชิงตัน) ลูกก็ได้เห็นภาพของ พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ ทำให้ลูกนึกถึงตอนลูกอยู่ ม.ปลาย ซึ่งได้เคยไปนั่งปฏิบัติธรรมกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ทุกวันพฤหัสตอนบ่าย

    พอลูกก้มลงกราบภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ที่วัดภาวนาวอชิงตัน ภาพในอดีตที่ชัดเจนมาก ก็ย้อนกลับมา ภาพของท่านยืน เดิน และนั่งสอนธรรมะ ความรู้สึกก็บอกทันทีว่า “ตรงนี้ใช่เลย” รู้สึกเหมือนได้เจอกับขุมทรัพย์ หลังจากนั้น ลูกก็ได้ปฏิบัติสมาธิตามที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อสอนมาตลอด อย่างจริงจังและต่อเนื่อง
 
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อ สอนง่ายๆ ปฏิบัติตามได้อย่างง่ายๆ แค่เราทำตัวเหมือนเด็กๆ ในครั้งแรกที่นั่งสมาธิ ลูกจะใช้วิธี ไล่ฐานทั้ง 7 ไปทีละฐาน จนถึงศูนย์กลางกาย แล้วก็เอาใจไว้ตรงนั้นตลอด แล้วก็แค่นั่งสังเกตใจ ถ้าใจกระโดดไปไหน ก็รีบนำกลับมาไว้ที่เดิม แต่ถ้าใจยังซัดส่าย หรือพอฟุ้งก็ปล่อยไปจนหมดเรื่องจะฟุ้ง สักพักก็เริ่มมีแสงสว่าง แสงนั้นจ้าจนลูกคิดว่ามีใครเปิดไฟมาส่องเรา ตอนแรกๆแสงนั้นยังกระจัดกระจายอยู่ หลังจากนั้นแสงก็เริ่มรวมตัวกันเป็นดวงกลมๆเล็กๆ และเป็นสีนวลๆ ลูกก็ดูต่อไปเรื่อยๆ แล้วดวงก็เปลี่ยนเป็นดวงใหม่อีกดวง เพิ่มมาเรื่อยๆ สักพักลูกก็เห็นองค์พระ ท่านใส สวย เห็นแล้วก็มีความสุขมากๆ
 
ตั้งแต่เห็นองค์พระอยู่ในท้อง ความโมโหร้าย ขี้หงุดหงิดก็หายไป เหลือสงวนไว้แต่อารมณ์ดีตลอดเวลา ก่อนหน้านี้เวลาลูกมีทุกข์ ก็จะแก้ด้วยการกิน เพราะอาศัยรสชาติอาหาร มาดับรสทุกข์อื่นๆ แต่ตอนนี้ พอมีปัญหาก็หลับตาทำสมาธิ เอาใจอยู่กับความสุขภายใน เหมือนกับเราได้ดื่มกินความสุขภายใน
 
รสชาติของความสุขจากสมาธิ ทำให้เราลืมรสชาติของความทุกข์ไปได้ พอใจว่างโล่ง ก็พบทางแก้ปัญหา รู้จักปล่อยวาง สมาธิเป็นเหมือนยาชูกำลังให้กับชีวิต และตั้งแต่มาพบพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เป็นเวลา 7ปีแล้ว ลูกยังไม่เคยขาดการนั่งสมาธิเลยเจ้าค่ะ
    ลูกได้สัมผัสพบความสุข ที่แท้จริง เป็นความสุขแท้ที่พบตอนอายุ 60กว่า ตอนนี้ลูกพยายามซ้อมตายก่อนนอน โดยการนึกถึงบุญก่อนนอนทุกคืน นั่งสมาธิทุกวันเช้า 2 ชั่วโมง กลางคืน 3-4 ชั่วโมง ลูกเปิด DMC ตลอดทั้งวัน ตอนนี้ลูกขาดสมาธิไม่ได้ เพราะมันเป็นลมหายใจ ตอนนี้ลูกมีแต่สุข ยิ้มอย่างเดียว และอยากให้ทุกคนได้พบความสุขอันแท้จริงของชีวิต เหมือนที่ลูกได้สัมผัสมาแล้ว และแม้ปัจจุบัน 67ปีแล้ว แต่องค์พระภายในท่านก็ยังใสแจ๋วอยู่เลยเจ้าค่ะ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โซโลมอน เกาะแห่งธรรมโซโลมอน เกาะแห่งธรรม

ชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรมชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรม

บททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธบททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ