พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน จะขอรื้อผังจน ด้วยชีวิต


[ 18 พ.ย. 2558 ] - [ 18266 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
ตอน จะขอรื้อผังจน..ด้วยชีวิต
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

    กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

      ลูกชื่อกัลฯขนิษฐา  หรือเนสท์อายุ 33 ปี ทำธุรกิจโรงงานสื่อสิ่งพิมพ์ของน้าชายและทำธุรกิจแอมเวย์เจ้าค่ะ


(ซ้าย)กัลฯเศรษฐา และ (ขวา)กัลฯขนิษฐา

     จุดเริ่มต้นที่ทำให้ลูกได้มาวัดพระธรรมกาย เกิดจากการที่พี่ๆในสายงานธุรกิจชวนไปโปรยกลีบกุหลาบต้อนรับพระธุดงค์ ปีที่ 1 การได้ต้อนรับพระธุดงค์ดึงให้ลูกกลับมาผูกพันกับพระพุทธศาสนา ทำให้ลูกได้กลับมาตั้งใจรักษาศีล 5 อีกครั้งค่ะ ต่อมาลูกมีโอกาสได้มาร่วมพิธีทอดกฐินที่วัดพระธรรมกาย พอเห็นขบวนกฐิน ลูกก็ปลื้มจนน้ำตาไหล และเกิดแรงบันดาลใจอย่างแรงกล้า ว่าสักวันเราจะต้องเป็นประธานกฐินให้ได้

     หลวงพ่อคะ ลูกก็เหมือนคนส่วนใหญ่ที่ยังต้องผ่อนบ้านผ่อนรถ ชีวิตมีค่าใช้จ่าย แต่พอเข้าใจภารกิจฟื้นฟูพระพุทธศาสนาของหลวงพ่อ และได้รู้ว่าเราเกิดมาเพื่อสร้างบุญสร้างบารมี ลูกก็มีส่วนร่วมบุญในทุกโครงการ เริ่มทำบุญแบบสุดฤทธิ์จากหลักพัน และขยายใจทำเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างบุญหล่อคุณยายอาจารย์ด้วยทองคำ ลูกอยากจารึก 2 ชื่อ 60,000 บาท ทั้งๆที่ตอนนั้นมีเงินแค่ไม่กี่พัน แต่ลูกตั้งใจจะบูชาธรรมคุณยายอาจารย์ให้ได้ แล้วก็อัศจรรย์ พอคิดจะหล่อคุณยายเท่านั้นเองค่ะ หนึ่งอาทิตย์ต่อมาก็มีงานสั่งเข้ามาที่โรงงาน ทำให้ลูกได้เงินจากงานครั้งนั้น 60,000 บาทพอดีเป๊ะ ลูกก็ถวายหมดเลย แล้วก็ไปยืนร้องไห้อยู่ที่หน้าวิหารคุณยาย บอกท่านว่า “คุณยายจ๋า หลานรู้แล้วว่าความสุขมันเป็นยังไง”

     แล้วในปีนี้มีการสร้างอาคารบุญรักษา เป็นบุญที่ลูกตั้งใจอยากทำมาก แม้จะมีเงินแค่หลักพันแต่ลูกก็พกความมั่นใจเดินไปบอกผู้ประสานงานว่า “เนสท์ทำ 1S แน่นอนค่ะ” พอตั้งใจว่าจะทำให้ได้ บุญก็บันดาลให้อีกสองวันต่อมามีลูกค้าสั่งงานชิ้นใหญ่เข้ามา ทำให้ลูกได้ค่าตอบแทนถึง 7 หมื่นกว่าบาท ตอนนั้นใจมันพอง-ฟู ตัวเบา-โล่ง มีความสุขมากเลยค่ะ จนหัวใจลูกพองโตอย่างกับบอลลูน เพราะทุกบาททุกสตางค์ที่ได้ตั้งใจจะเอามาทำบุญ ผ่านไปอีกสองวันก็มีงานเพิ่มเข้ามาอีกเอามารวมกันได้ทั้งหมด 1 S กับ 100 บาท ลูกก็ถวายหมดเลยค่ะ พอมีข่าวบุญกฐิน ผู้ประสานงานก็ชวนลูกไปปฏิบัติธรรม..รุ่นประธานกฐิน พี่เขาบอกว่าถ้าขึ้นรุ่นนี้นะจะได้เป็นประธานกฐินสมใจ ในใจลูกคิดว่าเราเพิ่งเทกระเป๋าทำ 1S แรกในชีวิตไปหมดแล้ว ซึ่งมันมากแบบที่ไม่เคยคิดว่าจะทำได้ แล้ว 1M มันมากจนลูกยิ่งคิดยังไงก็คิดไม่ออก แต่ก็ขึ้นไปปฏิบัติธรรมกับเขาค่ะ

     แล้วในวันธรรมชัยลูกได้รับใบปวารณากฐิน ลูกก็เขียนตามความปรารถนาในใจว่า 1M ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ว่าทรัพย์จะมาจากทางไหน แต่ลูกมั่นใจว่าชาตินี้ยังไงต้องหาได้ วันนั้นกลับบ้านมาดู DMC เปิดมาปุ๊บก็ได้ยินเพลงร้องว่า...ฉันจะทอดกฐิน น้ำตามันก็ไหลไม่ยอมหยุด จนจบท่อนสุดท้ายว่า..ฉันก็เป็นประธานกฐินคนหนึ่ง ลูกคิดว่า “มันใช่” และเราต้องทำให้ได้ แล้วเรื่องอัศจรรย์ก็เกิดขึ้นค่ะ ลูกมีงานเข้ามาทุกทิศทุกทางอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เช่น ที่โรงงานก็มีออเดอร์เพิ่ม แถมมีคนจ้างลูกทำงานอีเว้นอีกหลายงาน ธุรกิจแอมเวย์ลูกก็สร้างรายได้เพิ่มขึ้นและนอกจากจะทำบุญเองแล้วลูกได้ทำหน้าที่บอกบุญด้วยค่ะ ในที่สุดลูกก็รวบรวมได้ 1 M อย่างไม่น่าเชื่อ

     หลวงพ่อคะกว่าจะรวบรวมปัจจัยได้จนครบก็ไม่ง่าย แต่จะทำให้คนข้างกายเข้าใจนั้นยากกว่า เพราะเขาเป็นห่วงอยากให้เก็บปัจจัยก้อนนี้ไว้ แต่ลูกอยากทำบุญกฐินมาก ลูกนอนร้องไห้อยู่ 3 วันโดยไม่รู้ว่าร้องทำไม แต่พอลุกขึ้นมานั่งสมาธิก็ได้คำตอบ เพราะคำพูดหนึ่งก็แว้บขึ้นมาว่า“ความตายไม่มีนิมิตหมาย”ทำให้ลูกนึกถึงเนื้องอกที่เป็นอยู่และมันเริ่มมีอาการผิดปกติ ลูกจึงตัดสินใจคุยกับคนข้างกายว่า “ชาตินี้คุ้มแล้วที่ได้เกิดมาเจอพระพุทธศาสนา ฉันไม่อยากตายไปโดยที่ไม่เคยเป็นประธานกฐิน ถ้าปีหน้ามีกฐินแต่ไม่มีฉันอยู่บนโลกนี่ล่ะ” เขาก็น้ำตาไหล สุดท้ายก็โอเค เราจึงรีบนำปัจจัยมาถวายทันทีค่ะ


ชิตังเม…ต่อไปจะมีแต่ผังรวย
กราบถวายบุญนี้ขอให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อแข็งแรงเจ้าค่ะ

     หลวงพ่อคะ ลูกอยากรื้อผังจนให้ตัวเอง เพราะนึกถึงชีวิตที่ผ่านมามีเงินเท่าไหร่ก็เก็บไม่อยู่ อย่างครั้งหนึ่งลูกไปยืมเงินเพื่อเอาไปจองบ้าน สุดท้ายลูกถูกโกง บ้านก็ไม่ได้แถมยังต้องใช้หนี้เงินที่ยืมเขามาอีก พอเริ่มจะเก็บเงินได้เป็นแสน ก็ล้มป่วย เงินแสนเลยหมดไปกับค่ารักษาพยาบาล พอเริ่มจะมีเงินเก็บอีกก็ประสบอุบัติเหตุ รถพังต้องเอาเงินไปดาวน์รถคันใหม่ ลูกหาเงินได้เท่าไรก็มักจะมีรายจ่ายที่มากกว่าเสมอ เหมือนทรัพย์จะมีทางไปตลอดเวลา พอลูกได้มาฟังที่หลวงพ่อเล่าเรื่องของคุณพิณรัตน์ ว่ามีสร้อยก็ถูกขโมย มีบ้านก็ถูกไฟไหม้เป็นเพราะไม่มีบุญพอที่จะรองรับสมบัติ ลูกจึงไม่ลังเลที่จะทำบุญใหญ่เพื่อรื้อผังไม่ดีที่ติดตัวมาให้หมดค่ะ ลูกอยากเชิญชวนทุกคน “สักครั้งต้องเป็นประธานกฐินให้ได้” ขอให้มุ่งมั่นต้องสำเร็จแน่นอนเพราะใจคือธาตุสำเร็จจริงๆค่ะ มาทุ่มใจทำบุญกฐินและหล่อหลวงปู่ให้ชิตังเมก่อนวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ค่ะ


รับชมคลิปวิดีโอเพลงกฐินธรรมชัยฟังไว้แล้วรวย
ชมวิดีโอเพลงกฐินธรรมชัยฟังไว้แล้วรวย    Download ธรรมะเพลงกฐินธรรมชัยฟังไว้แล้วรวย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน พลิกชีวิต เพราะเป็นประธานกองกฐินครั้งแรกพลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน พลิกชีวิต เพราะเป็นประธานกองกฐินครั้งแรก

พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน เถ้าแก่ วัยกระเปี๊ยกพลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน เถ้าแก่ วัยกระเปี๊ยก

อานุภาพหล่อทองหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตอน ประสพสุขสมปรารถนาเป็นอาจิณอานุภาพหล่อทองหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตอน ประสพสุขสมปรารถนาเป็นอาจิณ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน