หนุ่มชาวกรีก ผู้ตกหลุมรักตัวเอง


[ 5 ส.ค. 2549 ] - [ 18266 ] LINE it!

ผลปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร จอร์จ (กรีซ)

 
    ผม ชื่อ จอร์จ เป็นชาวกรีก อายุ 30 ปี ครับ ผมทำงานกับองค์กรเอกชนเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง ในกรีซ ผมดูด้านเทคนิคและควบคุมการขนถ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงจากที่นี่ ไปปั๊มน้ำมันทั่วเกาะครีต

    ผมรู้จักกับ คุณใบอ่อน มานานแล้ว เธอชวนผมฝึกสมาธิ แต่ผมก็ยังไม่ตัดสินใจทันที บอกแค่ว่า "เมื่อเวลามาถึง ผมคงได้นั่ง" หลังจากนั้นไม่นาน แฟนก็ทิ้งผมไป หลังจากคบกันได้ 1 ปี ตอนนั้นผมโกรธ ผมเหงา หัวใจผมเจ็บปวดมาก ความเจ็บปวดนี้เป็นสิ่งที่ร้ายแรงมากกว่าอุบัติเหตุใดๆที่เคยประสบ ผมยังคงรักเธอคนนั้นอยู่มาก ผมได้แต่ร้องไห้แล้วก็เดินไปเรื่อยๆอย่างไร้จุดหมาย ผมรู้สึกเหมือนเวลาที่มีใครบางคนตายแล้ว จากไปแล้ว ซึ่งผมไม่สามารถตามเขาไปได้ เวลาที่มีใครมาสนทนากับผม ผมกลับไม่ได้ยิน ไม่รับรู้ เพราะใจผมอยู่ที่ไหนสักแห่งที่ไกลออกไป ช่วงนั้นเป็นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ฤดูกาลแห่งความรักที่หัวใจผม มันเหมือนกุหลาบเฉา ผมเดินอย่างโดดเดี่ยว และเฝ้าคิดอยู่เพียงลำพัง

    จนวันหนึ่ง คุณใบอ่อนก็มาบอกผมว่า “จอร์จ คุณจะเศร้าอย่างนี้ไปทำไม ฉันจะมี Class สมาธิที่ Office ถ้าคุณสนใจละก็ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณค้นพบตัวเอง” คำพูดนี้เองปลุกผมให้ตื่นขึ้น ผมสำนึกได้ว่าควรจะหาเป้าหมายของชีวิตตัวเองได้แล้ว ผมจึงตัดสินใจมาฝึกสมาธิทันที

ผลปฏิบัติธรรม

    ผมตั้งใจฝึกสมาธิมาตลอดหลายเดือน จนพอเริ่มนั่งสมาธิ ผมก็ผ่อนคลายทุกส่วน แล้วทั้งแขนและขาไร้ความรู้สึก สักพักก็เห็นแสงสว่างจ้ามาก ไม่มีสี และสัมผัสได้ถึงความใสสะอาดเหมือนกับน้ำ ที่จุดกึ่งกลางของตัวผม
 
    1 เดือนต่อมา ผมก็เห็นจุดแสง ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ บางครั้งก็เหมือนมีละอองดาวตกมาที่ตัวผม หลังจากนั้นไม่นาน ผมก็เห็นพระภิกษุรูป หนึ่งในท้องของผม ท่านเป็นผู้ค้นพบทางเดินของใจ 7 ฐานนั่นแหละครับ ที่ผมมั่นใจ ก็เพราะว่าผมเคยเห็นรูปของท่านที่ office คุณใบอ่อนมาก่อน ผมเห็นท่านนั่งสมาธิอยู่ในท้องของผม ใบหน้าท่านดูเป็นบุคคลที่เข้มงวด แต่แปลกที่ผมไม่รู้สึกกลัวท่าน ยิ่งนั่งมองดูท่าน ผมก็ยิ่งมีความสุข ผมไม่กลัวถูกท่านดุ ผมมีความสุขมากขึ้นเรื่อยๆ ท่านใส่ผ้าที่สว่างมากๆ (จอร์จไม่รู้จักคำว่าจีวร) องค์ของท่านก็สว่างมาก และดูเหมือนท่านมีชีวิต ผมรู้สึกสว่างมากเหมือนพระอาทิตย์ และไม่ใช่แค่ภายในตัวผมเท่านั้น แต่สว่างทั่วไปหมด ผมมีความสุขมาก
    สิ่งที่แปลกที่สุดคือ ครั้งที่ผมก็เห็นคนๆหนึ่งในท้อง แต่เขาหน้าตาเหมือนตัวผมกำลังนั่งสมาธิอยู่ แต่ตัวของผมที่เห็นนั้นใสเหมือน Crystal (แก้ว) ผมสามารถพบความสุขในตัวของผมได้ ผมรู้สึกดีมาก และรู้สึก ตกหลุมรักตัวเอง เพราะไปรักคนอื่นมันผิดหวัง แต่พอตกหลุมรักตัวเองที่สัมผัสจากภายใน เขาซึ่งไม่เคยทำร้ายหัวใจผมเลย ทำให้มีแต่ความสุขผมต้องการเป็นคนดีในทุกอิริยาบถ ในทุกสิ่งที่ทำ อยากเจอสิ่งดีๆ
 
    ตอนนี้ ผมนั่งสมาธิทุกวัน วันละ 3 เวลา ผมรู้สึกว่า การปฏิบัติโดยเอาใจไว้ที่กึ่งกลางตัวนี้เหมาะกับผมมากที่สุด ผมสนุกกับสมาธิ ผมคิดว่า การฝึกสมาธิแบบนี้จะพัฒนานำเข้าไปสู่การเห็นตัวตนภายใน
 
    หลังนั่งสมาธิ ผมรู้สึก ปลอดภัย สงบมีความสุข จิตใจเข้มแข็งมากขึ้น ผมกล้าบอกว่า "ผมเป็นคนดีขึ้นกว่าเดิม" คุณค่าพลังรักษาเยียวยาจากสมาธิ ทำให้ผมไปแนะนำคนอื่นให้มานั่งกับพวกเราได้ถึง 15 คนแล้ว ผมพิสูจน์ด้วยตัวเองว่า สมาธิช่วยรักษาอารมณ์เจ็บปวดในใจได้เร็วขึ้น แต่ก่อนเวลาไม่สบายใจ ผมจะไปที่ภูเขาหรือไม่ก็ทะเล แต่ตอนนี้ทั้งภูเขาหรือทะเลก็หมดความหมายไปแล้ว เพราะการอยู่กับตัวเองภายในดีที่สุด การนั่งสมาธิอย่างนี้เปลี่ยนแปลงชีวิตผม ผมรู้สึกรักหลวงพ่อธัมมชโย และอยากขอบคุณหลวงพ่อสำหรับบทเรียนสมาธิ ผมคิดว่า ทุกคนควรจะนั่งสมาธิ เพราะว่าพวกเขาจะเป็นคนดีขึ้น

    ผมรู้สึกตัวเองโชคดีมาก และเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก และเปลี่ยนไปจนเพื่อนทุกคนทัก เขาเห็นผมยิ้ม มีความสุขเบิกบานกับทุกสิ่ง ไม่หวาดระแวงผู้อื่นเหมือนแต่ก่อน

    ตอนนี้ผมไม่เหงา และโกรธแฟนอีกแล้ว สมาธิช่วยให้ผมหายอกหัก ตอนนี้ผมอยากมาเมืองไทยกับคุณใบอ่อน เพราะอยากมากราบหลวงพ่อที่ทำให้สิ่งเลวร้ายออกไปจากผมหมดสิ้น ผมฝันว่าวันนั้นจะมาถึงเร็วๆ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โซโลมอน เกาะแห่งธรรมโซโลมอน เกาะแห่งธรรม

ชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรมชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรม

บททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธบททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ