V-Star News ตอน สัมมนาเตรียมความพร้อมวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 10


[ 5 ธ.ค. 2558 ] - [ 18263 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2558
 
V-Star News
ตอน “สัมมนาเตรียมความพร้อมวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 10”
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

 

     อีกเพียงแค่ 8 วันเท่านั้น ก็จะถึงวันที่ทุกคนเฝ้ารอคอย คือ วันสว่าง วันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 10 วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม ปีพุทธศักราช 2558 ณ วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี นับเป็นวันมหกรรมรวมพลคนดีของโลก ทั้งยุวโพธิสัตว์เด็กดี V-Star ตัวจิ๊บๆ แต่ทำความดีได้แบบจ๊าบๆ และผู้ใหญ่ใจดีใจใสๆ ที่ขณะนี้กำลังเตรียมของขวัญ ของถูกใจ มอบให้เด็กดี V-Star รับรองว่าอิ่มอร่อยแน่นอน


“ลูกพระธัมฯ พันธุ์หัวใจไม่เกี่ยงเคียงข้างไปดุสิตบุรี”
กัลฯ อนันต์ อัศวโภคิน, กัลฯ บุญชัย  เบญจรงคกุลและ ดร.ประกอบ-กัลฯวรรณา จิรกิติ
ร่วมบุญกองทุนการศึกษาให้เด็กดี V-Star คนเก่งและดี จำนวน 2,000 ทุน


กัลฯ บรรพต-พิศมัย-วาสนา  เรืองรักษ์ลิขิต  พร้อมบริษัทควีน โปรดักส์ จำกัด
มอบเยลลี่ V-Star ทุกปี ปีนี้ขอมอบจำนวน 1,200,000 ชิ้น 


ดร.กฤษฎา–กัลฯทัศนีย์ จ่างใจมนต์ และครอบครัว
มอบผลิตภัณฑ์เนเจอร์กิ๊ฟ กาแฟและโกโก้ จำนวน 20,000 แก้ว มูลค่า 160,000 บาท 


กัลฯ ศิริอร งามจริยางกูร ,กัลฯ ธงชัย - เอก – สิทธิกาจ -ด.ญฺ ธัญวลัย
อัชวารนนท์  บริษัท กราฟิคอาร์ตพริ้นติ้งจำกัด และบริษัท บีเอ็นเคบุ๊ค จำกัด
ขอมอบสมุดโน้ตสอดแทรกมงคลชีวิตจำนวน 10,056 เล่ม

     สำหรับเยาวชนคนเก่งที่คัดสรรฝึกตนมาอย่างดีในแต่ละโรงเรียน ก็จะได้รับทุนต้นสมบัติจักรพรรดิตักไม่พร่องแห่งการเป็นบัณฑิตนักปราชญ์ ฉลาดในศาสตร์ทั้งปวง ของคุณครูไม่ใหญ่มอบให้ลูกๆ เด็กดี V-Star จำนวน 60,000 ทุน ทุนละ 500 บาท ของขวัญอีกชิ้น สำหรับคุณครูและเด็กดี V-Star ที่มาร่วมงานรวมพลังครั้งที่ 10 ในปีนี้จะได้รับภาพพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพร้อมบทสวดธัมมจักฯ ด้านหลังชูบังตั้งได้ เพื่อกลับไปสวดสรรเสริญบูชาพระพุทธคุณที่บ้าน


ชูบังตั้งได้ รูปพระสัมมาสัมพุทธเจ้าด้านหลังมีบทสวดธัมมจัก
กัปปวัตตนสูตร มอบให้คณะครูและเด็กดี V-Star ทุกคน ในวันรวมพลังฯ ครั้งที่ 10 

     ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ปีนี้ เด็กดี V-Star ทุกคนจะได้รับชุดของขวัญสุดพิเศษคือ กล่องข้าว และแก้วน้ำ V-Star เพื่อช่วยในการลดปริมาณขยะเพชรพลอยในวันงานรวมพลังอีกด้วย


กล่องข้าว และแก้วน้ำ V-Star พิเศษสุดสำหรับวันรวมพลังครั้งที่ 10 เท่านั้น 

     วันนี้เราจะไปติดตามเบื้องหลังความสำเร็จ ว่าคณะครูและเด็กดี V-Starกล้าตะวันพันธุ์พิทักษ์พระศาสนา ทั่วประเทศนับล้านคน เตรียมการ เตรียมกาย-ใจ ฟิตซ้อมกันอย่างสุดๆไปเลยอย่างไรบ้าง    เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม พุทธศักราช 2558 ที่ผ่านมา มีการสัมมนาเพื่อเตรียมความพร้อมวันรวมพลังครั้งที่ 10 ณ ห้องแก้วสารพัดนึก สภาธรรมกายสากล ซึ่งคณะครู-ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษา ตลอดจน เด็กดี V-Star แกนนำจากแต่ละโรงเรียน ได้มารับทราบข้อมูลก่อนจะถึง วันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งล่าสุด การสัมมนาครั้งนี้ คุณครูต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า มาแล้วได้รับแรงบันดาลใจและโนว์ฮาวที่ดีๆ จากคุณครูไม่เล็ก รวมทั้งจากเวทีเสวนา โดยตัวแทนโรงเรียนต้นแบบ ที่สามารถเปลี่ยนแปลงนักเรียน ได้อย่างเป็นรูปธรรม นำความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีสู่ บ้าน วัด และโรงเรียนในชุมชน ตอนนี้ใครไม่รู้จักโครงการเด็กดี V-Star ถือว่า ชะ-เอย (เชย)เสียแล้ว ถ้าจะอินเทรนด์ธรรมะต้องโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกเด็กดี V-Star


คณะครูผู้ประสานงานโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกเด็กดี V-Star
ได้ฟังธรรม-นั่งสมาธิรวมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน ...จากนั้นรับฟังข้อมูลดีๆ จากเวทีเสวนา
เพื่อเติมกำลังใจในการทำหน้าที่คุณครูผู้นำแสงสว่าง 


สมุดบันทึกความดี 3 to 1 (ทรี-ทู-วัน) สีสันสดใสถูกใจวัยรุ่นยุคใหม่
เด็กดี V-Star ยกนิ้วเยี่ยม!! “หนูเปลี่ยนแปลงตัวเองได้เพราะโครงการ V-Star”

     ในภาคบ่ายคุณครูได้ฟังรายละเอียดโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ที่จะต่อยอดไปสู่โครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทยในปี 2559 จากคณะพระอาจารย์ ทำให้คุณครูทุกท่านนำความรู้ที่ได้ไปฝึกซ้อมนักเรียน V-Star ให้เก่งและดีจริง พร้อมพามาโชว์พลังความดีในวันรวมพลังเด็กดี V-Star กับเพื่อนๆ ทั้งประเทศ คุณครูสุรชาติ หมวดสรทิพย์ โรงเรียนยุวศึกษา แฟนพันธุ์แท้ V-Star จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี


คุณครูสุรชาติ    หมวดสรทิพย์ หรือครูไก่
 ครูผู้ประสานงานโครงการเด็กดี V-Star โรงเรียนยุวศึกษา จ.สุราษฎร์ธานี 

     ฝากความในใจว่า “การสัมมนาเตรียมรวมพลังครั้งนี้ ผมได้รับบทเรียนต่างๆ คำแนะนำจากพระอาจารย์ที่จะนำสื่อไปใช้ได้เป็นอย่างดี เลยครับ ตั้งใจจะนำความรู้ไปถ่ายทอดให้เพื่อนครู หลวงพ่อครับ ผมเชื่อว่า เมื่อเราพานักเรียนมาร่วมงานรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งนี้ได้แล้ว ความเหนื่อยทั้งหมดจะหายไปเป็นปลิดทิ้งเลยครับ” คุณครูภิรมย์ภรณ์ เชิดชูธีรกุล โรงเรียนอนุบาลสมเด็จพระวันรัต จังหวัดสุพรรณบุรี


คุณครูภิรมย์ภรณ์  เชิดชูธีรกุล ครูผู้ประสานงานโครงการเด็กดี V-Star
โรงเรียนอนุบาลสมเด็จพระวันรัต จ.สุพรรณบุรี 

     กล่าวความในใจว่า “โรงเรียนไหนยังไม่เข้าร่วมโครงการเด็กดี V-Star นะคะ เข้ามาเถอะค่ะ ครูคนเดียวทำมาตลอดยังสู้เลย ความดีนี้จะนำไปสู่การพัฒนาเด็กเยาวชนของเราเพื่อไปสู่สังคมของเรา ก็จะได้มีแต่คนดีๆ ค่ะ” หลังจบการสัมมนาเตรียมความพร้อมวันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 10 คณะครูผู้บริหารและเด็กดี V-Star ต่างหอบกำลังใจพร้อมหิ้วสื่อคู่มือ V-Star กลับไปด้วยความปลื้มใจ


ครูผู้ประสานงานหัวใจเด็ด พาเด็กๆ มาขนสื่อนวัตกรรมโครงการ
ฟื้นฟูศีลธรรมโลก เด็กดี V-Star “แม้หนูจะตัวเล็กๆ แต่หนูก็ช่วยได้ค่ะ”  


“รอยยิ้มแห่งความภาคภูมิใจ” ของคุณครูผู้ประสานงานผู้ทุ่มเทสุดใจ
พร้อมแล้วที่จะพานักเรียนเด็กดี V-Star มารวมพลังครั้งที่ 10

      ก้าวสู่ปีที่ 10 ของโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกเด็กดี V-Star ซึ่งคณะครูผู้ประสานงาน ก็ใจสู้ชูนิ้วเดียว!!ไม่มีคำว่าถอย ในการฝึกฝนคุณธรรมความดี ให้ขยายความสว่างจากใจไปสู่สังคมรอบข้าง และพร้อมยืนยันความพร้อมที่จะมาแสดงพลังให้คนทั้งโลกเห็นในวันรวมพลังครั้งที่ 10 ที่จะถึงเร็วๆนี้


รับชมคลิปวิดีโอสัมมนาเตรียมความพร้อมวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 10
ชมวิดีโอสัมมนาเตรียมความพร้อมวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 10   Download ธรรมะสัมมนาเตรียมความพร้อมวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 10

 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กองทุนต้นสมบัติจักรพรรดิฯ สถาปนาอาคาร 72 ปี พระเทพญาณมหามุนีกองทุนต้นสมบัติจักรพรรดิฯ สถาปนาอาคาร 72 ปี พระเทพญาณมหามุนี

V-Star News ตอน “เปิดตัวนิทรรศการและโรงหนังทะลุมิติ”V-Star News ตอน “เปิดตัวนิทรรศการและโรงหนังทะลุมิติ”

ข่าวสว่างโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย ประจำปีพุทธศักราช 2559ข่าวสว่างโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย ประจำปีพุทธศักราช 2559



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน