ผลการปฏิบัติธรรมยุวธรรมทายาทนานาชาติ ตอนที่1


[ 22 ก.ค. 2549 ] - [ 18266 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

ยุวธรรมทายาทนานาชาติ ตอนที่1 (ประเทศไทย)

 


สามเณรแดเนี่ยล ลูรี่ อายุ 14ปี (สหรัฐอเมริกา)

    กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ ผมเคยบวชมาแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่3 ผมชอบการบวชครับ เพราะทำให้ผมมีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น
 
    ผมได้นั่งนิ่งๆ แล้วภาวนา "สัมมา อะระหัง" ไปเรื่อยๆ ผมได้เห็นแสงสว่างสีขาว ผมรู้สึกว่า ร่างกายของผมเบาขึ้นเรื่อยๆ จนหายไป แล้วผมก็เห็นลูกบอลแก้วใส ความสว่างของลูกบอล เหมือนกับการที่ผมจ้องเข้าไปในแสงแฟลชของกล้องถ่ายรูป ผมรู้สึกถึงความสุข ความสงบที่เปี่ยมล้นออกมา
 
    จากนั้น ผมก็อธิษฐานทันที (ในสมาธิ) ให้ผมและคุณแม่ได้เข้าถึงพระธรรมกาย และแผ่เมตตาไปยังทุกๆคน ผมไม่เคยเห็นลูกบอล และแสงสว่างมาก่อนเลย จนกระทั่งผมได้มาบวชในครั้งนี้
 
    ถ้ามีคนถามผมว่า "ทำไมต้องนั่งสมาธิ" ผมจะตอบว่า "ถ้าคุณรักตัวเอง คุณจะต้องนั่งสมาธิ เพราะทำให้คุณสัมผัสถึงความรู้สึกที่เปี่ยมล้นไปด้วยความสุข"
 
    ผมอยากจะบอกพระเดชพระคุณหลวงพ่อว่า ผมจะปฏิบัติตามคำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างเคร่งครัด และหวังว่าชาติหน้า ผมจะได้ติดตามพระเดชพระคุณหลวงพ่อไปอีก ผมจะพยายามเข้าถึงพระธรรมกายให้ได้ในชาตินี้ ผมมีความสุขมากที่ได้บวช ผมหวังว่าบุญจากการบวชของผม จะไปถึงพ่อแม่ (พ่อเสียชีวิตแล้ว) ผมอยากจะบอกทุกๆคนที่มางานบวช และมาดูแลผมว่า ผมขอบคุณมากที่มีเมตตา มาถวายอาหารผม ทำให้ผมมีแรงที่จะนั่งสมาธิ และฝึกฝนตัวเอง



(จากซ้ายไปขวา) สามเณรโจนาธาน ลิวสุวรรณ 14ปี
และ สามเณรนิโคลัส ลิวสุวรรณ อายุ 13ปี (สหรัฐอเมริกา)

    ก่อนมาบวช ผมไม่ได้นั่งสมาธิจริงจัง ผมไม่ได้ถือศีล5 อย่างเคร่งครัด ตอนนี้ผมบวชแล้ว ผมถือศีลเคร่งครัด และได้นั่งสมาธิ สวดมนต์ ทุกวัน เมื่อผมหลับตาลง ผมเห็นแสงแฟลชวูบวาบ ตอนแรกผมก็นึกว่าเป็นแสงแฟลชจากกล้องถ่ายรูป ต่อมาแสงก็กระพริบ ถี่ขึ้นๆ แล้วก็สว่างจ้า ผมเห็นพระพุทธรูปในตัวผม Giant Bright Buddha Image (พระพุทธรูปใหญ่และสว่างมาก) ผุดมาจากแสง เหมือนพระประธานในโบสถ์ แต่สีต่างกัน ผมรู้สึกผ่อนคลายมาก ตัวเบาเหมือนลอยอยู่

    ผมอยากจะบอกเพื่อนๆว่า การบวชเป็นสามเณร เป็นโอกาสในชีวิตที่ดีที่สุด เพราะว่าได้บุญเยอะ ได้เรียนธรรมะเยอะ และคุณสามารถเป็นคนดีขึ้นได้ ถ้ามีใครมาบอกผมว่า “เขาเป็นคนดีอยู่แล้ว ทำไมต้องบวชด้วย” ถ้าเขาถามผมแบบนี้นะ ผมจะถามกลับไปทันทีว่า “ดีอย่างไร...ดีแค่ไหน” แล้วฟังว่าเขาจะตอบอย่างไร

    ผมอยากจะบอกพระเดชพระคุณหลวงพ่อว่า ขอบคุณมากครับ ที่จัดการทุกอย่าง หาเงิน และสิ่งของให้พวกผมบวช...ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ที่ให้โอกาสผมมาบวชที่ประเทศไทย และขอบคุณทุกๆคนที่มางานบวชของผม มาอนุโมทนาบุญ ผมนั่งสมาธิ แผ่เมตตา ตั้งแต่รอบๆวัดพระธรรมกาย ไปทั่วทั้งประเทศไทย และคลุมไปยังทั่วโลก ให้ทุกๆคนครับ



สามเณรปาล์มมี่ รัชนนท์ โพธิ์นันท์ อายุ 13ปี (เบลเยี่ยม)

    ประสบการณ์ การนั่งสมาธิที่ดีที่สุดในระหว่างการบวช ผมได้เห็นดวงแก้ว เหมือนมีพระอาทิตย์อยู่ข้างในท้อง ใสมากๆ สว่างเหมือนแก้วเพิ่งล้างใสๆ แล้วผมก็เห็นองค์พระ องค์พระอยู่ข้างในดวงแก้ว บางทีก็อยู่บนดวงแก้ว ไม่ต้องคิดอะไรมาก แค่คิดถึงดวงแก้ว เห็นนิ่งๆ ถ้าตั้งใจเกินไป ก็จะไม่เห็น ทำให้ผมได้เรียนรู้ว่า การจะได้เห็นดวงแก้วและองค์พระต้องนิ่งๆ ไม่คิดอะไร ปล่อยไป ปล่อยทุกสิ่งทุกอย่างไป นั่งสมาธิก็ง่ายๆ แค่นั่งขัดสมาธิ นึกถึงดวงแก้ว ทำให้นั่งสมาธิดี ไม่ยากเลย

    ผมชอบฟังธรรมะในระหว่างการบวช ผมคิดว่า ชีวิตการบวชดีกว่าชีวิตปกติครับ เพราะว่า ตอนนี้ต้องถือศีล10 และนั่งสมาธิได้ผลดีด้วย ผมอนุโมทนาบุญกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากๆ ที่ได้ให้โอกาสสามเณรมาสร้างบารมี และผมก็อยากให้โยมพ่อโยมแม่ได้บุญเยอะๆครับ



สามเณรอิลาน พันไมล์ นาธานสัน อายุ 11ปี (สหรัฐอเมริกา)

    ก่อน ที่ผมจะบวช ผมมีปัญหานิดหน่อย เพราะต้องไปโรงเรียน และมีการบ้าน ทำให้ผมไม่ได้นั่งสมาธิเยอะ แต่ตอนนี้ผมบวชแล้ว ไม่มีภาระ แค่ทำการบ้าน 10ข้อของพระเดชพระคุณหลวงพ่อเท่านั้น ผมมีบุญมากขึ้น และได้นั่งสมาธิเยอะ ผมนั่งสมาธิได้ง่ายขึ้นด้วย ผมคิดว่าเป็นเพราะบุญที่ได้จากการบวชครับ
 
    ผลการปฏิบัติธรรมของผมนะครับ ผมเห็น Buddha และ Crystal ball มีความสบาย ความสงบ ไม่มีความกังวลใดๆ ผมสามารถเห็นลูกบอลได้ อยู่ที่กลางกายของผม ผมมักจะทำให้ Buddha ใหญ่คลุมตัวของผม และขยายคลุมเพื่อนๆ ที่นั่งสมาธิด้วยกันเป็นกลุ่ม และขยาย Buddha ใหญ่ครอบวัดพระธรรมกาย
 
    การบวชสนุกมาก ผมได้เจอเพื่อนใหม่ๆหลายคน ขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากครับ ที่จัดงานบวชให้ผม ผมอยากจะให้ทุกๆคนมาบวช เพราะจะได้มีเพื่อนมากๆ



สามเณรโชติกะ นอร์แมน อายุ 9ปี (แคนาดา)

    การบวชทำให้ผมได้บุญเยอะ จะได้ไปสวรรค์ ผมชอบการบวช เพราะผมได้นั่งสมาธิเยอะ ผมได้เห็น Crystal ball เหมือนลูกบอลชายหาด สว่างมาก เมื่อผมนั่งสมาธิ ผมเห็นลูกบอลขึ้นมาทันทีเลยครับ (ว่าแล้วก็หลับตาปริบๆ 1วินาที แล้วก็บอกว่าเห็นแล้ว) ลูกบอลอยู่ที่ศูนย์กลางกายของผม ผมคิดว่าความสว่างเหมือนพระอาทิตย์ ขนาดของลูกบอล มีสีขาว ใส ผมเห็น Buddha ในท่านั่งสมาธิ ในมือของท่านมีลูกบอลอยู่ ผมรู้สึก relax ผ่อนคลาย ร่างกายเบา เมื่อผมได้บวชเป็นสามเณร ผมนั่งสมาธิได้ง่ายขึ้น และถือศีล10 ซึ่งเป็นทางที่ถูกต้องที่จะได้ไปสวรรค์ (right way to heaven)
 
    ผมอยากจะบอกเพื่อนๆที่ยังไม่ได้บวชว่า ควรจะมาบวช เพราะว่าถ้ามาบวชแล้ว จะนั่งสมาธิได้ดีมาก ได้เป็นคนดีด้วย อยากจะขอบคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่ทำให้ผมได้มีโอกาสบวช ทำให้ผมได้ไปสวรรค์ ผมอยากจะไปอยู่กับพระเดชพระคุณหลวงพ่อในชาติต่อๆไป ผมอยากจะบอกคุณพ่อคุณแม่ว่า อยากให้ท่านได้บุญเยอะๆ ผมจะนำบุญไปฝากเยอะๆ เมื่อได้เจอกันในอนาคต



สามเณรจาชัวร์ แทนไทย นาธานสัน อายุ 7ขวบ

    เมื่อผมนั่งสมาธิหลับตา ผมเห็น Crystal Ball ส่องสว่างอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา อยู่กับผม (stay with me) ที่กลางท้อง และผมก็เห็น Glass Buddha ส่องสว่างกว่าพระอาทิตย์ ขนาดใหญ่มาก คิดว่าขนาดใหญ่กว่าตัวผม น่าจะขนาดเท่ากับพี่ชายของผม
 
    ผมคิดว่า การบวชทำให้ผมนั่งสมาธิได้ดีขึ้น ผมมีความสุขมากขึ้น เพราะได้บุญมากขึ้น ผมได้นั่งสมาธิตลอดเวลา ผมอยากจะขอบคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่ได้จัดงานบวชนี้ขึ้นมาครับ ผมมีความสุขที่ได้บวช และอยากเอาบุญให้กับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ คุณพ่อคุณแม่และทุกๆคนครับ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โซโลมอน เกาะแห่งธรรมโซโลมอน เกาะแห่งธรรม

ชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรมชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรม

บททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธบททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ