ขายฮอตดอก ก็ยังตรึกได้


[ 12 ส.ค. 2549 ] - [ 18267 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร อำไพ เทียมเพชรไพศาล และลูกสาว (อเมริกา)

    ลูกชื่อ อำไพ  เทียมเพชรไพศาล อายุ 52 ปี จากวัดภาวนาชิคาโก อเมริกา ลูกอยู่ที่นี่ 23 ปีแล้วค่ะ ปัจจุบันเป็นเจ้าของร้านขาย Hot dog ลูกติดจานดาวธรรมเมื่อปี พ.ศ.2547 แต่ก่อนลูกจะตื่น 9 โมงเช้า เนื่องจากความเหนื่อยล้าจากการทำงาน ทำให้ตื่นมาไม่ค่อยสดชื่น แต่พอติดจานแล้ว ลูกตื่นเช้ากว่าเดิม ไม่รู้สึกง่วงและเหนื่อย ทั้งๆที่นอนน้อย เพื่อให้ทันดูรอบถ่ายทอดสด รายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา จากเมืองไทยแล้วจึงค่อยออกจากบ้านเพื่อส่งลูกไปโรงเรียน แล้วรีบไปร้านอาหาร และสวดมนต์-นั่งสมาธิ ก่อนเปิดร้าน 20 นาที
 
    แม้งานร้านอาหาร จะทำให้ลูกยุ่งขนาดไหน  แต่ระหว่างวัน ขณะเปิดร้าน ทอดเฟรนฟรายด์  ขาย Hot Dog คุยกับลูกค้าไปด้วย สิ่งหนึ่งที่ลูกไม่เคยลืมเลย คือ กำหนดใจไว้ที่ศูนย์กลางกาย ค่ะ
 
 
ผลปฏิบัติธรรม 
 
    ลูกนั่งสมาธิ กำหนดใจไว้ที่ศูนย์กลางกาย ต่อมา รู้สึกมีแรงดึงดูดเข้าไปกลางตัวเรื่อยๆ เกิดแสงสว่าง แล้วปรากฏพระพุทธรูปสีทองเหมือนพระธรรมกายเกิดขึ้นในท้อง มีจำนวนมากมาย  เรียงซ้อนๆกันเป็นแถว ต่อมาก็เหลืออยู่องค์เดียวติดอยู่กับตัวลูก ขณะนั้นใจสบาย แล้วท่านก็ขยายใหญ่เป็นแก้วใสๆ มีแสงสว่างมารอบตัว จนครอบตัวลูกไว้  ลูกรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับองค์พระ
 
    องค์พระแก้วใสสวยงามมากเหมือนเพชร ใจของลูกเบิกบานมาก  เหมือนดอกไม้กำลังเบ่งบานในหัวใจ  ได้รับสัมผัสเหมือนกลีบดอกกำลังเผยอออกช้าๆ แผ่วเบา นุ่มนวล และขยายออกไปรอบๆ พร้อมกับกายที่ขยายออกไปเรื่อยๆ จนกลมกลืนกับบรรยากาศ แล้วปากก็อมยิ้มเองโดยไม่ตั้งใจ ลูกมีความสุข ใจเบา เหมือนหลุดออกจากเครื่องพันธนาการ เป็นอิสระโดยสิ้นเชิง ประสบการณ์เหล่านี้ประทับใจลูกมากที่สุดอย่างไม่รู้ลืม ไม่คิดว่า ในชีวิตจะได้พบสิ่งมหัศจรรย์เช่นนี้
 
 
 
    แม้ลูก ไม่มีเวลาส่วนตัวเป็นของตัวเองมากนัก ใช้เวลากับการทำงานเป็นส่วนใหญ่ แต่พอเสร็จจากงานที่ร้านไม่ว่าจะดึกดื่นขนาดไหน ลูกก็จะกลับมานั่งสมาธิทุกวันไม่เคยขาด นึกถึงคำของพระเดชพระคุณหลวงพ่อตลอดที่บอกว่า "ให้รักษาองค์พระยิ่งชีวิต" และหลังจากได้ศึกษาธรรมะภายใน ชีวิตของลูกก็ดีขึ้นมาก โรคร้ายเนื้องอกที่มดลูก พอไปหาหมอเพื่อตรวจเช็คอีกครั้ง พบว่า เนื้องอกหายไปแล้ว คุณหมอถึงกับงงว่า มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้น ในด้านการงาน ร้าน Hot Dog ก็ขายดีมาก จนลูกค้าต้องมายืนต่อแถวรอเลยค่ะ 
 

ÃéÒ¹ HOT DOG ª×èÍ "TIM'S FRIED RICE" (·ÔÁ-¿ÃÒ´ì-äëì)

    จากนั้น ลูกได้พยายามชักชวนบุคคลรอบๆตัว คือ สามีและลูกๆ ให้มาปฏิบัตินั่งสมาธิ และไปวัดด้วยกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกสาวแสนรักของลูกเองคะ  เมื่อตอนเล็กๆ จะเป็นเด็กดื้อ หัวแข็ง ไม่ค่อยเชื่อฟัง ใจร้อน แต่เมื่อได้มานั่งสมาธิ  ทำให้ลูกได้ลูกสาวคนใหม่ที่น่ารักมากๆ ลูกมั่นใจว่า เส้นทางที่ให้ลูกสาวก้าวเดินนี้เป็นเส้นทางที่ดีที่สุด แถมยังปลอดภัยทั้งชาตินี้ และชาติหน้าด้วย ลูกขออนุญาตให้เธอเล่าเอง นะคะ   
 

´.­.ÊÒ·ͧ  à·ÕÂÁྪÃä¾ÈÒÅ (Ë¡) ÍÒÂØ 13 »Õ

    กราบนมัสการ พระเดชพระคุณหลวงพ่อค่ะ หนูชื่อ สายทอง เทียมเพชรไพศาล อายุ 13 ปี ชื่อเล่น หยก ค่ะ แม่สอนให้หนูนั่งสมาธิเป็นประจำ โดยเฉพาะวันอาทิตย์จะให้นั่งนานมาก อย่างต่ำก็ 45นาที นั่งไล่ไปตามฐานต่าง แล้วหนูก็มองเห็นดวงสว่างอยู่ที่กลางท้องค่ะ เป็นดวงที่ใสสว่างมากเหมือนพระอาทิตย์ หนูมีความสุขมากค่ะ
 
    ธรรมะเปลี่ยนชีวิตของหนู ในหนทางที่ปาฏิหาริย์เท่านั้น จึงจะเปลี่ยนได้ เวลาที่หนูมองไปในอดีต หนูมีความรู้สึกเกลียดตัวเองอย่างรุนแรง หนูเคยตะโกนใส่คุณพ่อคุณแม่ ใส่พี่ชายและคนอื่นๆ หนูต้องการที่จะเอาทุกอย่างเป็นของหนู และไม่เคยคิดจะแบ่งอะไรให้ใคร เวลาที่หนูต้องการอะไรบางอย่าง หนูจะร้องไห้ฟูมฟายจนกว่าหนูจะได้  ทำให้คุณพ่อคุณแม่กลุ้มใจ หนูรู้สึกอยากจะตบหน้าตัวเอง
 

    หลังจากนั่งธรรมะแล้ว หนูใช้เวลาที่จะดูตัวเอง และสัญญากับตัวเองว่า  หนูจะเปลี่ยนแปลง โดยเริ่มจากสิ่งเล็กๆน้อยๆก่อน  แล้วก็ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ หนูพัฒนาตัวเองขึ้นมา ถึงแม้หนูจะบอกไม่ได้ว่า หนูเปลี่ยนไปทั้งหมด ซึ่งยังมีความไม่ดีหลงเหลืออยู่ แต่หนูก็ตั้งใจที่จะเปลี่ยนมัน  หนูรู้ว่า หนูไม่สามารถจะเป็นคนที่เพอร์เฟ็คได้ แต่มันก็ไม่สามารถหยุดยั้งความตั้งใจของหนูได้  ธรรมะภายในสอนหนูว่า “ถ้าหนูทำให้ดวงแก้วใสสว่างอยู่กลางกาย หนูก็ไม่ต้องรู้สึกกลัวอีกต่อไป” 
 
    ทุกวัน เมื่อหนูเห็นคุณแม่กลับมาบ้าน ด้วยความเหน็ดเหนื่อย หนูอยากทำอะไรให้มากกว่านี้ บางครั้งหนูอยากให้คุณพ่อและคุณแม่อยู่บ้าน  แล้วหนูไปทำงานแทนที่ร้านอาหาร  หนูรักคุณพ่อคุณแม่มาก  หนูหวังว่า หนูจะได้ทุนในการศึกษาเข้ามหาวิทยาลัย ที่จะทำให้คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องจ่ายค่าเล่าเรียน และหนูจะได้ทำงานเพื่อหาเงินใช้ และคุณพ่อคุณแม่จะได้ไม่ต้องทำงานอีก
 
    ตอนที่นั่งสมาธิ พอหนูบอกว่า หนูเห็นดวงแก้วสว่างเท่าดวงอาทิตย์ หนูรู้ว่า คุณแม่ดีใจมาก และบางครั้งดวงแก้วก็เปลี่ยนเป็นองค์พระ หนูขอมอบดวงแก้วกับองค์พระนี้เป็นของขวัญ และการ์ดแทนใจ ให้แก่คุณแม่ค่ะ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โซโลมอน เกาะแห่งธรรมโซโลมอน เกาะแห่งธรรม

ชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรมชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรม

บททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธบททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ