ไอศกรีมสีใสๆ


[ 21 มิ.ย. 2549 ] - [ 18266 ] LINE it!

 ผลการปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร คริสติน่า แอเว่น (อังกฤษ) 

 
    หนูชื่อ คริสติน่า แอเว่น (ชื่อเล่น ทีน่า) อายุ 15ปี อยู่ชั้น ม.3 อยู่ที่เมือง เซาท์พอร์ท ประเทศอังกฤษ คุณแม่ชื่อ วาสนา คำนวณ อายุ 36ปี คุณพ่อเป็นชาวอังกฤษ หนูมีน้องชายแสนซน 2คนคือ แซม อายุ 13ปี และ วิลเลี่ยม อายุ 8ขวบ

    ก่อนเข้า วัดภาวนาแมนเชสเตอร์ หนูเป็นเด็กที่ชอบว่าน้อง เตะน้อง อะไรนิดอะไรหน่อย ก็เอาแต่ใจ และไม่ฟังใครเลย จนประมาณ ปี พ.ศ.2547 หนูได้มาวัด พระอาจารย์สอนให้นั่งสมาธิ

    หนูก็นึกถึงไอศกรีมกลมๆ มีหลายสี หลายรส เช่น ช็อกโกแลต สตรอเบอรี่ วานิลลา ไอศกรีมนั้นกลายเป็นสีขาว ใหญ่ขึ้นๆ พอสีขาวหายไป ก็ปรากฏเป็นสีใสๆ หนูไม่ได้คิดอะไร มองไปเรื่อยๆ ไอศกรีมกลมๆใสๆ ก็ลงมาอยู่กลางท้อง มีความสุขมาก สุขตลอดเวลาเลยค่ะ
 
    หลังจากหนูนั่งสมาธิ หนูเปลี่ยนไปมาก เรียบร้อยขึ้น ใจนิ่ง คิดอะไรก็ออก จำแม่น เรียนเก่งขึ้น หนูใช้ได้ 4ภาษา และได้ใบประกาศเรียนดีตลอด ทั้งวิชาภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน และคณิตศาสตร์ ล่าสุดคุณครูคัดเลือกผลการเรียนของหนู ไปประกวดกับโรงเรียนอื่นๆว่า โรงเรียนไหนสอนดีที่สุด แล้วให้หนูเป็นตัวอย่าง เด็กเรียนเก่งและมีความสามารถ

    ตอนนี้ หนูช่วยคุณแม่ล้างจาน ดูดฝุ่น อ่านหนังสือให้น้องฟัง เลิกเตะน้องแล้วค่ะ เวลาน้องดื้อมากๆ หนูก็จะทำโทษโดยให้น้องนั่งสมาธิแทน
 
    ก่อนนอนหนูจะพาน้องๆ สวดมนต์ นั่งสมาธิ และกราบคุณแม่ค่ะ ครอบครัวของหนูมีความสุขมากขึ้น ไม่ทะเลาะกัน เข้าใจกันมากขึ้น และรักกันมากขึ้น
 
    วันหยุดเสาร์อาทิตย์ หนูชอบไปนอนค้างที่วัด เพราะวัดสงบสะอาดมาก ไม่หนวกหู หนูชอบไปช่วยล้างห้องน้ำ ดูดฝุ่นที่วัด เพราะหนูอยากได้บุญเยอะๆ
 
    เมื่อก่อน หนูทะเลาะกับน้องชายแย่งดูทีวีกัน หนูอยากดูช่องเพลง น้องอยากดูช่องการ์ตูน คุณแม่จะเป็นกรรมการตัดสินให้ ผลคือ ไม่มีใครได้ดูทีวีเลย คุณแม่ตัดสินให้เปิดช่อง DMC แทน เพราะมีทั้งเพลงและการ์ตูน
 
    ตอนนั้น หนูเห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อครั้งแรก หนูรู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก และพระเดชพระคุณหลวงพ่อหน้าตาดี๊ดี Be young and healthy (ดูหนุ่มและสุขภาพดี) น้ำเสียงของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ strong (เข้มแข็ง) แต่นุ่มมาก
 
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อ มีเทคนิคการสอนธรรมะที่สนุก และได้สาระ หนูได้รู้เรื่องที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน ใครได้ฟังแล้วจะติดใจทุกคน เมื่อวันที่ 22 เมษา พ.ศ.2549 หนูมาที่วัด โอ้โฮ...เจดีย์สวยมากๆค่ะ ไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน และหนูก็ชอบการจัดดอกไม้ มีสวนมีน้ำตก
 
    หนูกราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่สอนคนให้เป็นคนดี ขอบพระคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อทำ พระเดชพระคุณหลวงพ่อทำให้ทุกคนมีความสุขมากๆค่ะ หนูอยากมาถวายผ้าไตรที่วัด และช่วยล้างห้องน้ำของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ
 
    หนูอยากเป็นผู้ประกาศข่าวธรรมะ เพราะชอบพูด ชอบเล่า ให้คนได้รู้ข่าวของวัด อยากเป็นพิธีกรพูดสิ่งดีๆ และหนูก็อยากเป็นดารามากๆค่ะ ถ้าเข้ามหาวิทยาลัยหนูอยากเรียนนิติศาสตร์ อยากเป็นทนาย และตอนโตขึ้นหนูไม่อยากแต่งงาน ไม่อยากมีลูก เพราะหนูรักตัวเอง และอยากช่วยดูแลน้องๆ มากกว่าค่ะ



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โซโลมอน เกาะแห่งธรรมโซโลมอน เกาะแห่งธรรม

ชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรมชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรม

บททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธบททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ