วิบากกรรม วิบากกาม


[ 19 มี.ค. 2565 ] - [ 18354 ] LINE it!

มินิซีรี่ย์
วิบากกรรม วิบากกาม

วิบากกรรม วิบากกาม


วิบากกรรม วิบากกาม

      เมื่อตอนเป็นมนุษย์ มีใจหมกมุ่นในเรื่องกามคุณ ถ้าเป็นผู้ชายก็เป็นคนเจ้าชู้ มีเมียหลายคน ถ้าเป็นหญิงก็มักมากในกาม เปลี่ยนผู้ชายไม่ซ้ำหน้า แม้มีครอบครัวแล้วก็ยังชอบเที่ยวกลางคืนตามแหล่งบันเทิง คลับ บาร์ และซ่องโสเภณี ฝ่ายหญิงก็ชอบคบชู้สู่ชายเป็นประจำ ทำให้เกิดการหึงหวงถึงขั้นลงมือลงไม้ เกิดความร้าวฉานในครอบครัว ต่างฝ่ายต่างไม่ไว้วางใจซึ่งกันและกัน สุขภาพกายและสุขภาพใจก็เสื่อมโทรม เป็นทางมาแห่งโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ เช่น กามโรค โรคเอดส์ เป็นต้น


วิบากกรรม วิบากกาม

      บางครั้งถึงขนาดจ้างวานฆ่ากัน เช่น ภรรยาจ้างวานฆ่าสามีที่มีเมียน้อย หรือสามีฆ่าภรรยาที่นอกใจ จนกระทั่งเกิดปัญหาสังคม ครอบครัวเดือดร้อน ลูกขาดความอบอุ่น เห็นพ่อแม่เจ้าชู้ก็ทำตาม มีนิสัยเจ้าชู้และชอบความรุนแรง ชอบเที่ยวกลางคืน ติดเหล้าเมายา มีเพศสัมพันธ์ในวัยที่ไม่ควร เมื่อทำผิดพลาดก็แก้ปัญหาโดยการทำแท้ง ทำให้เกิดปัญหาลูกโซ่เช่นนี้มากมาย ไม่รู้จักจบสิ้น


วิบากกรรม วิบากกาม

      คนเหล่านี้เนื่องจากผิดศีลข้อ ๓ เป็นอาจิณ เมื่อก่อนจะละโลกจึงเห็นกรรมนิมิตที่ตนทำเอาไว้ จึงมีคตินิมิตดำมืด ทำให้ไปเกิดในมหานรกขุมที่ ๓ จะไปโดนรุมทึ้งจากนายนิรยบาล และมิสนิรยบาล ลงโทษด้วยประการต่าง ๆ ตามกรรมหนักหรือเบา ยกตัวอย่างเช่น


วิบากกรรม วิบากกาม

       พวกที่มีกรรมเป็นชู้กับสามีหรือภรรยาของผู้อื่น ก็จะไปเกิดเป็นสัตว์นรก ถูกนายนิรยบาลจับตัวแล้วโยนลงไปในหลุมน้ำกามกรด ซึ่งร่างของสัตว์นรกก็จะถูกน้ำกามกรดกัดกินละลายจนตายในที่สุด เมื่อเกิดขึ้นมาใหม่ ก็ไปโดนนายนิรยบาลใช้มีดอันคมกริบเฉาะ ฉับ เชือดอุปกรณ์ทำความชั่ว ขาดแล้วขาดอีก แล้วกลับก็บันดาลให้อวัยวะงอกออกมาเป็นเพศผู้หญิง แล้วถูกนายนิรยบาลที่มีอวัยวะเพศใหญ่เป็นเหล็กร้อนบ้าง เป็นกระบองหนามร้อนบ้าง เป็นรูปร่างคล้ายมะเฟืองมีความคมเหมือนมีดทะลวงเข้าไป แล้วพ่นน้ำกามกรดเข้าไปในตัวจนละลาย แล้วก็เกิดใหม่ก็ถูกกระบองที่มีรูปร่างคล้ายอวัยวะเพศทุบจนตาย เมื่อเกิดใหม่ก็ถูกนายนิรยบาลรุมซ้อมตบตี แล้วเอาดาบมาคว้านในอวัยวะที่กลายเป็นเพศหญิงจนตาย เป็นต้น สุดจะพรรณนา


วิบากกรรม วิบากกาม
 
      เมื่อพ้นจากมหานรกก็ไปเกิดในอุสสทนรก ไปถูกทรมานในทะเลน้ำกามกรด โดยจะมีหนอนคล้ายตัวสเปิร์มคอยไชแทงทั้งตัว ทุกข์ทรมานมาก แล้วก็ไปโดนปลาที่มีลักษณะคล้ายอวัยวะเพศ คอยไล่งับ พอขึ้นบก ก็ถูกหมาที่มีหัวเป็นลักษณะคล้ายอวัยวะเพศชายบ้าง เพศหญิงบ้าง คอยไล่กัด เป็นต้น สุดพรรณนา บางพวกก็มีอุปกรณ์ในการทำความชั่วยาวยืดออกมามีขนาดใหญ่และหนักเหมือนเหล็กทำให้สัตว์นรกต้องวิ่งถอยหลังลากอุปกรณ์อันหนักอึ้ง แล้วนายนิรยบาลก็แปลงเป็นสุนัขเขี้ยวเหล็กวิ่งไล่งับอุปกรณ์ของสัตว์นรก ได้รับความเจ็บปวด ทุกข์ทรมานมาก


วิบากกรรม วิบากกาม

      พวกที่เป็นชู้กัน ฝ่ายชายก็จะมีอุปกรณ์ยาวออกมา แล้วนายนิรยบาลก็จะจับฝ่ายหญิงมาเสียบติดกับอุปกรณ์ของฝ่ายชาย จากนั้นนายนิรยบาลก็จะแปลงกายเป็นสุนัขนรกเขี้ยวเหล็กคอยวิ่งไล่งับสัตว์นรกทั้งสองตน บางพวกก็จะถูกนายนิรยบาลใช้เชือกผูกอุปกรณ์ไว้ด้านหนึ่งแล้วนำเชือกอีกด้านหนึ่งผูกติดกับสุนัขนรก จากนั้นสุนัขนรกจะวิ่งลากร่างของสัตว์นรกไปอย่างรวดเร็ว สัตว์นรกได้รับความทุกข์ทรมานมาก


วิบากกรรม วิบากกาม

      เมื่อหมดกรรมจากอุสสทนรกก็จะวิ่งเข้าสู่ยมโลก โดยจะถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกจับกุมตัวลากเข้าสู่ยมโลก จากนั้นก็นำตัวเข้าไปยังโรงพิพากษาที่หน้าบัลลังก์ของพญายมราช จากนั้นภาพวิบากกรรมที่ตนเคยทำไว้สมัยที่เป็นมนุษย์มาปรากฏเป็นภาพฉายให้เห็น เพราะกรรมยังไม่หมด ก็จะถูกพิพากษาให้ไปรับทัณฑ์ทรมานในยมโลกต่ออีก คือ ต้องไปปีนต้นงิ้วที่มีหนามเหล็กร้อนแหลมคม มีทั้งหญิงและชาย ทุกข์ทรมานอีกยาวนาน


วิบากกรรม วิบากกาม

       เมื่อกรรมเบาบางก็จะไปเกิดเป็นเปรตที่คอยกินน้ำหนองที่ไหลออกมาจากอุปกรณ์ทำความชั่วของเปรตตนอื่น บางพวกก็เป็นเปรตผู้หญิงที่มีอุปกรณ์เพศชายยืดยาวออกมาจากปากของสัตว์นรก หรือเป็นเปรตผู้ชายที่อุปกรณ์ทำความชั่วมีไฟลุกไหม้อยู่ตลอดเวลา


วิบากกรรม วิบากกาม
 
      เมื่อตอนเป็นมนุษย์ชอบเสพสังวาสกับสัตว์ก็จะไปเป็นอสุรกายที่มีลักษณะคล้ายสัตว์ที่เคยเสพสังวาส เช่น เป็นอสุรกายที่มีหัวเป็นสุนัข ปากและปีกเป็นเป็ด ขาเป็นไก่ และมีหนอนชอนไชอุปกรณ์ในการทำความชั่วอยู่ตลอดเวลา


วิบากกรรม วิบากกาม

       เมื่อหมดกรรมจากเป็นเปรต เป็นอสุรกายก็มาต่อด้วยการเป็นสัตว์เดรัจฉาน ตั้งแต่สัตว์ชั้นต่ำมาเกิดเป็นหนอนในส้วม เพราะชอบของคาวสกปรก มาเกิดเป็นสุนัขเพราะชอบสำส่อน มาเป็นลิงเพราะชอบไปหลอกลวงเขา มาเกิดเป็นลาเพราะทำให้คู่ครองของตนต้องแบกหน้าเกิดความละอาย มาเกิดเป็นวัวควายเพราะไปสวมเขา ลอบเป็นชู้กับภรรยาชาวบ้าน


วิบากกรรม วิบากกาม

      หมดกรรมจากสัตว์เดรัจฉานก็มาเกิดเป็นมนุษย์ประเภทต่าง ๆ ดังนี้
กระเทย คือผู้ชายที่อยากเป็นผู้หญิง เนื่องจากกรรมที่ผิดศีลกาเมในหลายๆ ชาติ ทั้งที่ตอนเป็นผู้ชาย และตอนเป็นผู้หญิงมาส่งผลพร้อมๆ ในคราวเดียวกัน แต่กรรมที่ผิดศีลกาเมในชาติที่เป็นผู้หญิงมีจำนวนชาติมากกว่า จึงทำให้เกิดแรงบันดาลใจอยากจะเป็นผู้หญิงอย่างแรงกล้า เกย์ คือ ผู้ชายที่ไม่อยากเป็นผู้หญิง แต่ชอบผู้ชายด้วยกัน คือพวกผิดศีลข้อ ๓ มีกรรมกาเมในหลายๆ ชาติมาส่งผลพร้อมๆ ในคราวเดียวกัน แต่ถ้าชาติที่เกิดเป็นผู้ชายผิดศีลกาเมมากกว่าจำนวนชาติที่เกิดเป็นผู้หญิง ก็จะเป็น ทอม ถ้าเศษกรรมกาเมตอนที่เป็นทั้งชายและเป็นหญิงมีน้ำหนักพอๆ กัน แต่ค่อนไปทางหญิงมากกว่าหน่อยหนึ่ง ก็จะเป็น ดี้


วิบากกรรม วิบากกาม

      โสเภณี คือกรรมที่ผิดศีลกาเมในชาติที่เป็นผู้ชายมาส่งผล จากนั้นเมื่อวิบากกรรมจางลงก็จะมาเกิดเป็นหญิงที่มีครอบครัวแต่ว่าได้สามีที่เจ้าชู้เหมือนกับตนเองในสมัยที่เกิดเป็นผู้ชายเจ้าชู้ และถ้ามีกรรมกาเมบวกกับกรรมปาณาติบาตก็จะทำให้เป็นมะเร็งมดลูก หรือมะเร็งเต้านม เป็นต้น


วิบากกรรม วิบากกาม

      จากนั้นมาเกิดเป็นผู้หญิงธรรมดาที่มีครอบครัว คือกรรมเบาบางลงมาแล้ว  มาเกิดเป็นหญิงธรรมดาที่ตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์ แต่ในระหว่างนี้เผลอไปทำผิดศีลข้อ ๓ อีกก็จะต้องวกกลับไปเข้าวงจรเดิมไม่รู้จักจบสิ้น ทุกข์ทรมานยาวนาน


วิบากกรรม วิบากกาม

     เมื่อเราทราบเช่นนี้แล้วก็ควรเร่งสั่งสมความดี ประพฤติพรหมจรรย์ ห่างให้ไกลจากวงจรของวิบากกาม ให้หมั่นทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา จะได้พบความสุขที่แท้จริงและมีสุคติเป็นที่ไป และมีมรรคผลนิพพานเป็นที่สุด
 

บทความที่เกี่ยวข้อง



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โทษภัยของการลักขโมย ผิดศีลข้อที่ 2โทษภัยของการลักขโมย ผิดศีลข้อที่ 2

วิบากกรรมปาณาติบาตวิบากกรรมปาณาติบาต

โทษภัยของการพนันโทษภัยของการพนัน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

แก้กรรม-รู้ทันวิบากกรรม