แด่.....ครูผู้หยัดสู้


[ 27 มี.ค. 2551 ] - [ 18275 ] LINE it!

แด่.....ครูผู้หยัดสู้
 
    วันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2550 นับได้ว่าเป็นวันประวัติศาสตร์ของนักสร้างบารมี นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทั่วโลก เพราะเป็นวันที่คุณครูไม่ใหญ่ (พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์) ได้ประกาศให้มนุษย์และเทวา ต่างแซ่ซ้องสรรเสริญและอนุโมทนาบุญ ในกุศลเจตนาของการสถาปนาและก่อตั้ง “กองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้” ทุกถ้อยคำ ทุกโอวาท เป็นเสมือนน้ำทิพย์ชโลมใจให้คุณครูใน 4จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกคน คุณครูต่างยกมือพนม ก้มลงกราบแทบเท้าขอขอบพระคุณ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ด้วยดวงใจและจิตวิญญาณของความเป็นครู
 
    4จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา แผ่นดินซึ่งเป็นมนต์เสน่ห์ของปักษ์ใต้บ้านเรา ที่มีความแตกต่างของศาสนา วัฒนธรรม และประเพณี ที่ไม่สามารถแบ่งแยกความเป็นมนุษย์ และความเป็นคนไทยออกจากกันได้ แผ่นดินแม่ที่พี่น้องผองไทยเคยอยู่ร่วมกันด้วยมิตรภาพ ความรัก ความผูกพัน และความจริงใจ วันนี้เกิดอะไรขึ้น…เป็นคำถามที่เราแสวงหาคำตอบ แล้วมันนานเท่าไหร่แล้วหนอ…ที่ไฟใต้โหมกระหน่ำ ลุกโชน คุกรุ่น
 
    พระสงฆ์และคุณครูถูกทำร้าย โรงเรียนถูกเผา ทำให้เกิดความพลัดพรากของหลายชีวิต จากมือที่เคยถือชอล์กเขียนกระดาน ทุกวันนี้ต้องมาถือปืนไว้ข้างกาย บ้านเมืองที่เคยสงบสุขในวันวาน วันนี้กลับกลายเป็นแผ่นดินที่รอคอยความสงบ โดยได้รับน้ำใจจากพี่น้องผองไทยที่ช่วยกันส่งแรงใจไปให้ชาวใต้
 
    วันนี้ เวลาผ่านไปแล้วเกือบ 3ปี ที่พวกเราเหล่านักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทั่วโลก ได้ช่วยกันร่วมทำบุญถวายไทยธรรม 266วัด ในพื้นที่ 4จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ทำตลอดต่อเนื่องทุกเดือนไม่เคยขาด กระแสธารของน้ำใจที่หลั่งไหลไปช่วยเหลือพระสงฆ์ และคุณครูใน 4จังหวัดชายแดนภาคใต้วันนี้ ได้กลายเป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่มหาศาล ที่ทำให้ทั้งพระภิกษุสงฆ์ 266วัดและคุณครูใน 4จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมที่จะหยัดสู้ในผืนแผ่นดินใต้ต่อไป
 
 
    นายวีรพัฒน์ แจ้งศิริ รองผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต1 เผยความในใจว่า “ผมขอเป็นตัวแทนของคุณครู 4จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอกราบแทบเท้าขอบพระคุณ พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย (พระราชภาวนาวิสุทธิ์) เป็นอย่างสูงครับ ที่ได้ช่วยเหลือให้กำลังใจครูใน 4จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งประกอบด้วย 10เขตพื้นที่ คุณครูทุกท่านรู้สึกปลาบปลื้ม ปีติยินดีมากนะครับ ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อ เมตตาจัดให้มีกิจกรรมอย่างนี้ เพื่อให้กำลังใจคุณครูในพื้นที่ด้วย…
 
    โดยเฉพาะคุณครูที่อยู่ในท้องที่ที่ห่างไกลตามอำเภอต่างๆ ซึ่งเขาไม่เคยได้รับน้ำใจส่วนนี้จากใครเลย เพราะฉะนั้น เมื่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ได้มอบกองทุนนี้แก่คุณครู เขาก็ดีใจมากเลยนะครับ ที่อย่างน้อยยังมีคนคอยช่วยเหลือ ให้กำลังใจคุณครูและเห็นความยากลำบากของพวกเรา….
 
    ลูกๆซึ่งเป็นคุณครู 4จังหวัดชายแดนภาคใต้ และบุคลากรทั้งหมด รู้สึกซาบซึ้งและขออนุโมทนาบุญ กับกุศลจิตของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ในครั้งนี้ ที่ส่งมาถึงพวกเรา และคิดว่าสิ่งที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อ แนะนำให้พวกเราได้ไปประพฤติปฏิบัติ ยึดพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งนั้น เราก็จะได้นำกลับไปเป็นกำลังใจ ที่จะสร้างคุณงามความดีอยู่ในพื้นที่ต่อไป และทำให้เรามีปณิธานตั้งมั่นว่า เราจะอยู่สู้ต่อไปครับ เราจะสู้ครับ พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ”    
 
    ผอ.สุดสาย บุญช่วย ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดตันติการาม มิตรภาพที่109 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต3 กล่าวด้วยความซาบซึ้งใจว่า “สิ่งที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อมอบให้พวกเราครูใต้ กองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้นี้ เป็นกองทุนที่เปรียบเสมือนเหล็กกล้าอันแข็งแกร่ง ที่ช่วยเสริมความเข้มแข็งให้กับด้ามขวานทองของชาวใต้ใน 4จังหวัดชายแดน นับว่าเป็นความมหัศจรรย์ของโลกอย่างหนึ่งก็ว่าได้….
 
    สวรรค์มีตาจริงๆ ที่มองเห็นความทุกข์ของครูใต้ จึงได้ส่งพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยและผู้ใจบุญทั่วประเทศมาโปรด ทำให้พวกเราทุกคนมีพลังกาย พลังใจ ที่จะยืนหยัดไม่หวั่นไหวต่อเหตุการณ์ใดๆทั้งสิ้น ซึ่งเปรียบเสมือนน้ำทิพย์ชโลมจิตใจ ให้ทุกคนมีความเข้มแข็งที่จะยืนหยัดสู้เพื่อผืนแผ่นดินไทย และธำรงไว้ซึ่งพระพุทธศาสนาสืบต่อไป...
 
    ด้วยบุญบารมีของพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย ดิฉันต้องขอกราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่ให้ความเมตตากรุณาต่อครูใต้ และทำให้คณะครูใต้มีความรู้สึกว่า ไม่ได้ถูกทอดทิ้งให้อยู่โดดเดี่ยวเดียวดาย น้ำใจทุกหยาดหยดที่ส่งไปนั้น ดิฉันครูใต้คนหนึ่งจะขอตอบแทนให้ถึงที่สุด ตราบที่ชีวิตยังมีอยู่ค่ะ”
 
************



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรมธรรม์ประกันชีวิต (ในสังสารวัฏ)กรมธรรม์ประกันชีวิต (ในสังสารวัฏ)

หมดทุกข์สุขสุดแล้ สุขล้ำกว่าสวรรค์หมดทุกข์สุขสุดแล้ สุขล้ำกว่าสวรรค์

สุราพาให้ทุกข์สุราพาให้ทุกข์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ