ตัดสินใจไม่ผิด ที่ติด DMC


[ 11 พ.ค. 2549 ] - [ 18262 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร กาฬทรง อภัยรัตน์ (เดนมาร์ก)

 
    ลูกชื่อ กาฬทรง อภัยรัตน์ อายุ 38ปี มีคู่ชีวิต ชื่อ แจสเปอร์ แอนเดอร์เซ่น อายุ 47ปี ชาวเดนมาร์ก ลูกมาอยู่ที่ประเทศเดนมาร์กได้ 14ปีแล้ว และเป็นลูกพระธัมฯ พันธุ์แท้ค่ะ
 
    เมื่อปี พ.ศ.2547 ลูกได้รู้จักกับหมู่คณะครั้งแรก เมื่อเจอพระอาจารย์จากวัดพระธรรมกาย ท่านถามว่า "เราเกิดมาทำไม" ลูกตอบด้วยน้ำเสียงมั่นใจทันทีว่า "ไม่ทราบค่ะ" ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยได้ยิน และไม่มีใครถามคำถามแปลกๆอย่างนี้มาก่อนเลย แต่ตอนนี้ลูกทราบแล้วว่า "เราเกิดมาเพื่อสร้างบารมีอย่างไม่มีเว้นวรรคค่ะ"
 
    ลูกมีลูก 3คน คนโตชื่อ ด.ช.แอนท่อน อายุ 10ขวบ คนกลางชื่อ ด.ญ.แอนนิก้า 4ขวบครึ่ง คนเล็กชื่อ ด.ช.เบนจามิน 2ขวบค่ะ การตัดสินใจติด DMC ของลูก เป็นสิ่งที่ถูกต้องอย่างยิ่ง เพราะเด็กที่มีอายุตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 7ขวบ จะเป็นช่วงของการเรียนรู้ และใกล้ชิดพ่อแม่มากที่สุด ลูกคิดว่า “ถ้าอยากให้เด็กทั้งเก่งและดี ต้องให้ DMC ช่วยเลี้ยง” แล้วลูกก็ไม่ผิดหวัง DMC ช่วยอบรมบ่มนิสัยพวกเขาให้ซึมซับแต่สิ่งที่ดีงามไว้ในใจ พอเขาได้ยินเสียงเพลงก็จะวิ่งมาทันที และร้องตามได้ด้วย การดู DMC นอกจากจะได้สาระแล้วยังได้ความบันเทิงอีกด้วย
 
    ตอนนี้ แอนท่อน ลูกคนโต สามารถสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัยได้ ก่อนนอนจะนั่งสมาธิทุกคืน วันไหนตั้งใจนั่ง เขาจะเห็นดวงแก้ว ทำให้นอนหลับสนิท ตื่นขึ้นมาก็สดชื่น แอนท่อนรักพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และชอบดู DMC มาก โดยเฉพาะ Case study เขาบอกว่า “หลวงพ่อ...ฉลาดมากกว่าฉลาด” เขาอยากไปกราบพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากค่ะ
 
    ส่วนแอนนิก้า ชอบมาวัดมาก เธอบอกว่า “เวลานั่งสมาธิหนูเห็น Buddha” แต่ เวลาให้เธอวาดสิ่งที่เห็น เธอวาดแต่ฐานองค์พระค่ะ เมื่อถึงเวลาที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อมาถึงหน้าจอ แอนนิก้า ก็จะจูงเบนจามินมากราบพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่หน้าจอทุกครั้ง
 

    ส่วนเบนจามิน เวลาเห็นพ่อแม่ใส่เสื้อจักรแก้ว เขาจะบอกว่า “เอาด้วยๆ” (จะใส่เสื้อจักรแก้วไปวัดด้วย) พอกลับจากวัดจะถอดเสื้อ ก็ไม่ยอมให้ถอด จะใส่เสื้อจักรแก้วนอน เวลาชี้ไปที่เสื้อแล้วถามว่า "นี่อะไร" เขาจะบอกว่า “แก้ว” (หมายถึงเสื้อจักรแก้ว) เวลาเห็นรูปของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ และคุณยายอาจารย์ ลูกเคยถามว่า “นี่ใคร” เขาตอบถูกหมดโดยไม่มีใครสอน
 
    ทุกคืนก่อนนอน เขาจะพูดว่า “หม่าม๊าหังๆ” ให้พูด สัมมา อะระหัง ให้ฟัง แล้ว ยังชอบถามว่า “หลวงพี่อยู่ไหน” ลูกจะตอบว่า “หลวงพี่อยู่วัด” เวลาไปวัดก็ชอบเล่นของๆพระ เช่น ผ้ารับประเคน จะให้ลูกถวายของให้เขาเหมือนเขาเป็นพระ ถวายแล้วต้องพูดว่า “สาธุ” ด้วย เขาผูกพันกับพระมากค่ะ
 
    ครอบครัวของลูกจะใกล้ชิดกันมาก เวลา 2ทุ่มก่อนเข้านอน ตัวลูกและลูกๆจะมานั่งสมาธิด้วยกัน โดยเฉพาะเบนจามินก็จะทำตาม หลับตาเลียนแบบแม่ แต่เพียงแค่ 5วินาทีก็จะค่อยๆ เอนตัวเปลี่ยนจากแนวตั้งเป็นแนวนอน ส่วนแอนท่อนกับแอนนิกา จะนั่งได้นานหน่อย
 
    ตอนนี้ ลูกพาพวกเขาไป วัดพุทธโคเปนเฮเกน ทุกวันอาทิตย์ เวลาที่พวกเขาพูดภาษาเดนนิช หรืออังกฤษมา ลูกก็จะตอบพวกเขาเป็นภาษาไทยเท่านั้น เพราะต้องการให้เด็กๆได้ฝึกภาษาไทย เวลาฟังธรรมะจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ จะได้เข้าใจ เวลาลูกสอนอะไร เด็กๆก็เชื่อฟัง เป็นการตอกย้ำสิ่งดีๆให้กับพวกเขาด้วย
 
    เมื่อก่อน ลูกเป็นคนช่างพูดค่ะ พูดได้ทุกเรื่อง บ่นไปเรื่อย หงุดหงิดทุกวัน แต่พอได้หลับตาทำสมาธิ ลูกก็จะวางใจสบายๆ นึกนิมิตเป็นดวงแก้วใส ภาวนา "สัมมา อะระหัง" โดยไม่ได้คิดอะไร ไม่ฟุ้งซ่าน สักพักก็พบแสงสว่างส่องมาตรงหน้า เป็นแสงที่ไม่แสบตา เหมือนมองพระอาทิตย์ ใจสงบและมีความสุขมากๆค่ะ หลับตาครั้งใด ก็ยังมองเห็นดวงลักษณะนั้นอยู่เสมอ ทำให้อารมณ์ของลูกดีขึ้น ยิ้มบ่อยขึ้น กลายเป็นคนยิ้มง่ายไปแล้ว เวลาสามีทำอะไรผิด ลูกก็แค่พูดว่า “มันพลาดกันได้ แต่คราวต่อไปต้องระวังนะ” พูดจบ ก็จะไม่เซ้าซี้อีก
 
    เมื่อก่อน เวลาลูกมีงานเยอะ ความคิดจะรวน ไม่รู้ว่า จะเริ่มตรงไหนดี แต่พอนั่งสมาธิแล้ว สมองปลอดโปร่ง คิดอะไรก็ทะลุปรุโปร่ง จัดลำดับความคิดได้ ผ่อนคลายความเครียดไปได้มากค่ะ ตอนนี้ลูกนั่งสมาธิ วันละครึ่งชั่วโมง และดู DMC ทุกวัน เหมือนมีพระเดชพระคุณหลวงพ่อมาช่วยเตือนสติ ให้หลักในการดำเนินชีวิตแก่ครอบครัวของลูกจริงๆค่ะ
 
    สามีของลูก ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า ชอบช่วยเหลือผู้อื่น แม้เป็นคริสต์ แต่ก็เชื่อเรื่องการเกิดใหม่ เขาจะเริ่มนั่งสมาธิด้วยการผ่อนคลายร่างกายอย่างเต็มที่แล้วทำใจโล่งๆ ว่างๆ ไม่คิดอะไร นึกถึงแต่จุดที่กลางท้อง หรือแสงสว่างในท้อง อย่างนี้ไปเรื่อยๆ หลังจากนั่งสมาธิแล้วจะสดชื่น และรู้สึกว่ามีพลังงานอยู่ในตัวมากมาย กระฉับกระเฉงขึ้นมาโดยอัตโนมัติ เวลาคิดอะไรไม่ออก ถ้าได้นั่งสมาธิก็จะคิดออก เขาจะเต็มใจสนับสนุนให้ครอบครัว มาวัด ทำบุญ แบบไม่ขาดเลยค่ะ
 
    ลูกได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตร ชวนคนเข้าวัด ปฏิบัติธรรม และดู DMC ลูกเปิด Farm shop ขายผลิตภัณฑ์ทุกอย่างที่ปลอดสารพิษ เช่น ผักสด ผลไม้ เนื้อสัตว์ และสินค้าแปรรูป ถือว่าเมื่อลูกให้ความแข็งแรงด้านร่างกายแล้ว จะต้องให้ความแข็งแรงด้านจิตใจด้วย โดยจะแนะนำลูกค้าให้รู้จักสมาธิ แจกโบร์ชัวร์ CD นำนั่งสมาธิ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ของวัดพุทธโคเปนเฮเกน ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวเดนมาร์กมาก บางคนจะขอซื้อ แต่ลูกบอกว่า "ไม่ขาย จะให้เลย" เขาก็ขอบคุณ ลูกอยากให้ชาวเดนมาร์กได้ฝึกสมาธิ และรู้จักกับ DMC จะได้รู้หลักการดำเนินชีวิต ได้รู้จักการทำบุญ
 
    ครอบครัวของลูก มีความสุขและความอบอุ่น เหมือนบ้านเป็นสวรรค์ เพราะได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ในใจของลูกปรารถนาให้ทุกครอบครัวได้รับสิ่งดีๆเหล่านี้บ้าง โดยเริ่มจากให้โอกาสตัวเองได้มาปฏิบัติธรรม และชวนคนใกล้ตัว สามีและลูกๆ ให้มีความสุขไปพร้อมกัน เมื่อครอบครัวมีความสุขแล้ว สังคม ประเทศ ก็มีความสุข และโลกใบนี้ก็จะเต็มไปด้วยสันติสุขค่ะ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โซโลมอน เกาะแห่งธรรมโซโลมอน เกาะแห่งธรรม

ชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรมชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรม

บททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธบททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ