ดวงตะวันแห่งโซโลมอน


[ 14 เม.ย. 2551 ] - [ 18267 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

พระธรรมทายาทสังเวียน อตฺตทโม
โครงการบรรพชาและอุปสมบทหมู่พระธรรมทายาท
รุ่นบูชาธรรม 64ปี พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์  โครงการ 1
                                                                                                           
 
สวนลิ้นจี่ พนาวัฒน์
อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่
 
กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ช่วงที่กระผมยังเป็นฆราวาสอยู่นั้น คุณครูไม่ใหญ่ได้เมตตาเรียกกระผมว่า “ดวงตะวันแห่งโซโลมอน” ซึ่งตอนนี้กระผมได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของพระรัตนตรัยแล้วครับ กระผมชื่อ พระสังเวียน อตฺตทโม ครับ (ฉายา “อตฺตทโม” แปลว่า “ผู้ฝึกตน” ครับ)          
 
    ความประทับใจของกระผม ได้เกิดขึ้นมาตั้งแต่วันแรกที่ได้เริ่มโครงการอบรม กระผมประทับใจพระเดชพระคุณหลวงพ่อทั้งสอง ที่เมตตาจัดโครงการดีๆอย่างนี้ เพื่อสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นบนโลกใบนี้อย่างแท้จริง โดยมีพระอาจารย์ พระพี่เลี้ยง ที่คอยประคับประคองอบรมบ่มนิสัยพระธรรมทายาททุกๆรูป ผ่านกิจวัตร กิจกรรมต่างๆ ให้เป็นไปเพื่อการปฏิบัติธรรมที่ก้าวหน้าเพิ่มขึ้นตามลำดับ ทำให้พวกเราเหล่าพระธรรมทายาททุกรูป ได้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน มีน้ำใจเกื้อหนุน ประคับประคองกัน ดังคำปฏิญาณตนที่ว่า…
 
-เราจะอยู่ร่วมกันฉันพี่น้อง
จะประคองกันไปให้ถึงฝัน 
 
เปิดใจกว้าง ว่าอย่างไร ว่าตามกัน
สำนึกมั่นมุ่งเน้นความเป็นทีม 
 
-สมณะดี มีวินัย ใฝ่ศึกษา เทศนาแกล้วกล้า ค้นคว้าวิชชาธรรมกาย มุ่งไปสู่เป้าหมาย ถึงที่สุดแห่งธรรม 
 
    และความประทับใจสุดท้าย เป็นสิ่งที่กระผมใฝ่หามานานแสนนาน แม้จะน้อยราคา แต่ก็มีคุณค่ากว่าผ้าผืนใด นั่นคือ ผ้าชุดสุดท้าย กระผมมีความสุขและภาคภูมิใจมากครับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่ได้สวมชุดนี้ ซึ่งเป็นธงชัยพระอรหันต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้เป็นพระภิกษุของวัดพระธรรมกาย ได้เป็นพระลูกชายของพระเดชพระคุณหลวงพ่อทั้งสองครับ กระผมมีความปีติใจจริงๆครับที่ได้อยู่ในเพศนี้ เพศของสมณะที่ได้ครองผ้าชุดสุดท้าย
 
    เมื่อได้มาอยู่ที่สวนลิ้นจี่ สถานที่สงบ เย็นสบาย ซึ่งเหมาะมากๆกับการบำเพ็ญสมณธรรม และยังมีกิจกรรมพิเศษ ที่มีชื่อกิจกรรมว่า  “รุ่น 64ปี ยกชั้นเข้าถึงธรรม บูชาธรรมพระพ่อ” ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมให้ตรึกธรรมะทั้งในรอบและนอกรอบครับ เพื่อยกชั้นเข้าถึงธรรมให้เป็นของขวัญวันคล้ายวันเกิด บูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ก่อนถึงวันคุ้มครองโลกครับ ซึ่งทำให้พระธรรมทายาททุกรูป ได้มีเวลาในการนั่งสมาธิถึงวันละ 7ชั่วโมงขึ้นไป ทำให้ทุกๆรูปมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีขึ้นตามลำดับครับ
 
    วันที่ 8 เมษายน พ.ศ.2551 ที่ผ่านมา ช่วงสวดมนต์ทำวัตรเย็น กระผมได้ตรึกธรรมะไปด้วย โดยแตะใจเบาๆที่ศูนย์กลางกายฐานที่7 ทำให้เสียงสวดมนต์ดังออกมาจากศูนย์กลางกาย  เมื่อถึงเวลา 1ทุ่มตรง ก็เริ่มลงมือนั่งสมาธิ
 
 
    กระผมเริ่มต้นด้วยการปรับท่านั่ง นั่งตัวตรง ขยับเนื้อขยับตัว อวัยวะทุกส่วนให้ผ่อนคลายที่สุด จนกระผมรู้สึกว่า ไม่มีตัวตน ตัวเบาสบาย แล้วกระผมจึงค่อยๆปิดเปลือกตาเบาๆ แล้วบอกกับตัวเองว่า “ในการนั่งครั้งนี้ จะไม่คาดหวังว่าประสบการณ์ภายในจะเป็นอย่างไร จะไม่ลุ้น ไม่เร่ง ไม่เพ่ง ไม่จ้อง แล้วจะไม่นั่งเพื่อแข่งกับใคร การนั่งครั้งนี้จะนั่งเอาบุญ จะไม่ยึดติดกับประสบการณ์ภายในครั้งที่ผ่านมา” เมื่อบอกตัวเองอย่างนี้ กระผมก็เริ่มแตะใจเบาๆ สบายๆ อยู่ที่กลางท้อง โดยหมายเอาว่า นั่นคือศูนย์กลางกายฐานที่7
 
    เวลาผ่านไปไม่ถึง10นาที ใจของกระผมก็สอดลงไปในกลางกาย มีแสงสว่างขยายออกมาท่วมกายของกระผม ทำให้รู้สึกเย็นขนลุกไปทั่วตัว เป็นความสุขที่ไม่อาจจะบรรยายได้ กระผมมีความสุขมากครับ ร่างกายของกระผมที่เบาตั้งแต่ตอนเริ่มนั่ง มาถึงตอนนี้ได้หายไปแล้วครับ ไม่มีตัวตนเหลืออยู่เลย กระผมได้ทำตามคำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ คือ หยุด นิ่งเฉยๆ ไปเรื่อยๆ เพื่อให้พระนิพพานได้กลั่นแก้ธาตุธรรมให้เรา 
 
    แสงสว่างได้พุ่งมาที่ศูนย์กลางกายฐานที่7 ของกระผมเป็นระยะๆอย่างต่อเนื่อง ทุกครั้งที่ความสว่างพุ่งเข้ามา ตัวของกระผมก็จะขยายออกทีละนิด กายตั้งตรงแนบสนิทกับองค์พระ กระผมก็หยุดนิ่งเฉยๆอย่างเดียว จนเวลาผ่านไป 1ชั่วโมง ก็เป็นเวลา 2ทุ่ม ซึ่งเป็นช่วงที่ดูรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา กระผมก็ยังคงนั่งสมาธิอยู่ เพราะแสงสว่างก็ยังพุ่งเข้ามาที่ศูนย์กลางกายอย่างไม่หยุด แล้วตัวก็ขยายไปเรื่อยๆ จนท่วมห้องปฏิบัติธรรมเลยครับ 
 
    กระผมทำสมาธิไปด้วย แล้วก็ฟังเสียงของพระเดชพระคุณหลวงพ่อไปด้วยครับ กระผมนึกอธิษฐานถวายบุญนี้ บูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และอุทิศบุญให้กับรุกขเทวา อากาสเทวา ที่มาดูแลรักษาพระธรรมทายาททุกรูปที่สวนลิ้นจี่ และกระผมได้บอกพระเดชพระคุณหลวงพ่อในกลางว่า “กระผมรักพระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ และพระธรรมทายาททุกรูปที่สวนลิ้นจี่ก็รักพระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ
 
    แล้วในช่วงนั้นเอง พระเดชพระคุณหลวงพ่อก็พูดผ่านรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาว่า ตอนนี้ที่สวนลิ้นจี่ก็มีพุทธบุตรกำลังปฏิบัติธรรมอยู่ น่าจะยกชั้นกันแล้ว พวกเราพระธรรมทายาทพอได้ฟังพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูดถึง ก็ใจพองโต ยกมือ สาธุกันดังทั่วห้องเลยครับ แม้หลังจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาแล้ว กระผมก็ยังนั่งสมาธิต่อไปจนถึงเที่ยงคืนครับ รวมเวลาที่นั่งทั้งหมด 5ชั่วโมงรวดครับ กระผมมีความสุขมากครับ
 
    นี่เป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ภายในของกระผมครับ กระผมตั้งใจจะฝึกฝนอบรมตนเองให้ดีที่สุดครับ ให้สมกับฉายา อตฺตทโม ที่แปลว่า ผู้ฝึกตน ครับ
 
    สุดท้ายนี้ ด้วยบุญกุศลที่พระธรรมทายาททุกๆรูป ได้ตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเองเพื่อบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ขอให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรในการสร้างบารมีของลูกๆตลอดกาลนาน เทอญฯ
 
ป.ล.พระธรรมทายาททุกรูปรักพระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ
                                                                                         
พระสังเวียน อตฺตทโม 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สิ่งอัศจรรย์ในวันพระใหญ่สิ่งอัศจรรย์ในวันพระใหญ่

สมาธิเป็นสิ่งสากลที่ทุกคนทำได้สมาธิเป็นสิ่งสากลที่ทุกคนทำได้

สิ่งที่มีคุณค่าที่สุดในชีวิตของลูกผู้ชายสิ่งที่มีคุณค่าที่สุดในชีวิตของลูกผู้ชาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ