เมื่อใจใสๆ ทุกอย่างก็ดีไปหมด


[ 29 เม.ย. 2549 ] - [ 18268 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร กษมา อีริคสัน (สวีเดน)

    ลูกชื่อ กษมา อีริคสัน อายุ 55ปี เป็นลูกพระธัมฯ พันธุ์แท้ อยู่ที่ สวีเดนมา 20ปีแล้ว ปัจจุบันอยู่ในกรุงสต็อกโฮล์มเจ้าค่ะ ลูกเกิดและโตที่ประเทศไทย จบการศึกษาจากวิทยาลัยนาฏศิลป์ กรมศิลปากร ต่อมา มาต่อปริญญาโทที่สวีเดนแล้วรับราชการครูในเขตสต็อกโฮล์ม และแต่งงานกับสามีชาวสวีเดน ชื่อ คุณบู อีริคสัน มีบุตรสาวด้วยกัน 2คน
 
    สมัยอยู่เมืองไทย ตอนลูกอายุ 32ปี ลูกได้มาถือศีลที่วัดปากน้ำฯ มีแม่ชีเป็นผู้แนะนำการนั่งสมาธิ ซึ่งลูกได้ไปนั่งสมาธิเป็นครั้งแรก อยู่ด้านหน้าเรือนทอง ซึ่งบรรจุร่างของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ลูกยังจำความรู้สึกนั้นได้ดี เพราะเมื่อนั่งไปสักพักก็เห็นดวงกลมใสๆ มีความสว่างเหมือนเวลาจุดโคมไฟ ตอนนั้นมีความสุขมากๆ แต่กระนั้นลูกก็ไม่รู้หรอกว่า ดวงกลมใสๆที่เห็นในท้องคืออะไร ต้องเรียกว่าอะไร จำได้แต่เพียงว่า “โอ้...นี่เรานั่งสมาธิได้แล้วนะ” และสิ่งที่เห็นนั้น ก็เป็นคำถามที่ค้างคาใจมานานถึง 23ปี เพราะลูกไม่รู้ และไม่กล้า ที่จะไปถามใคร
 
    ลูกชอบทำบุญ แม้มาที่สวีเดนก็ยังอยากให้มีวัดไทย มีเนื้อนาบุญ จนเมื่อ มิถุนายน พ.ศ.2548 ลูกอยากทำบุญไถ่ชีวิตโค จึงเดินทางมาทำที่เมืองไทย ตอนนั้นเพื่อนๆในสต๊อกโฮม ได้ทราบจึงฝากเงินมาทำบุญด้วย พอลูกถึงเมืองไทยก็ไม่รอช้า รีบมองหาวัดที่จะทำบุญอยู่หลายวัด แต่ก็ไม่เจอวัดที่ถูกใจเลย กระทั่งญาติชื่อ ปาริชาติ มาชวนให้ไปวัดๆหนึ่ง เธอบอกว่า “เป็นวัดที่ดี และวิเศษสุด ไม่ต้องไปหาที่ไหนเลย รับรองว่าต้องชอบแน่นอน” และนี่จึงเป็นครั้งแรกที่ลูกได้มาวัดพระธรรมกายค่ะ

    เมื่อมาแล้ว ลูกประทับใจมาก พระภิกษุมี ศีลาจารวัตร งดงาม อย่างที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ถอดรองเท้าวางเรียงกันเป็นระเบียบ ลูกสะดุดใจกับคำที่พระอาจารย์เรียกลูกว่า "กัลยาณมิตร กษมา" ฟังแล้วปลื้มใจอย่างบอกไม่ถูก ตอนฟังเสียงสวดมนต์ปลื้มใจจนน้ำตาไหลออกมา รู้สึกอิ่มเอิบ อิ่มบุญ เบิกบาน มีความสุขมาก ตั้งใจแน่วแน่เลยว่า “จะต้องมาทำบุญที่วัดนี้อีกให้ได้”

    ครั้งนั้น ลูกได้เห็นคุณครูไม่ใหญ่ครั้งแรก รู้สึกทึ่งในความสง่างาม และก็กับงงว่าทำไมคนอื่นๆไปเรียกท่านว่า “หลวงพ่อ” ท่านยังไม่แก่เลยนี่นา แต่ลูกก็ไม่กล้าถามอายุ ได้แต่คิดในใจ ทำไมพระหนุ่มรูปนี้ถึงสร้างวัดได้ใหญ่โตขนาดนี้ ท่านมีบุญบารมีมากจริงๆ

    พอกลับถึงมาสวีเดน มีพี่คนไทยบอกว่า “มีพระภิกษุจากวัดพระธรรมกายมาที่นี่” เมื่อลูกเห็นพระภิกษุเท่านั้น ลูกก็รีบเดินไปกดเงินเอามาสร้างองค์พระ 2องค์ทันที จากวันนั้นลูกก็ร่วมทำบุญทุกบุญไม่ขาดเลยเจ้าค่ะ ต่อมาลูกจึงชวนเพื่อนๆมาที่วัดพระธรรมกายที่เมืองไทยด้วย ทุกคนต่างบอกว่า "วัดนี้แหละของแท้ ไม่ใช่ของเทียม"

    แล้วลูกก็เริ่มมาหัดนั่งสมาธิใหม่ แบบไม่คิดอะไร ทำใจนิ่งๆ ในท้องแล้วภาวนา “สัมมา อะระหัง” เบาๆ สักครู่ก็เห็นลูกกลมๆสีทองในท้อง สวยงามมาก แล้วลูกกลมสีทองนั้นก็ขยายออกไปเรื่อยๆ มีแสงสว่างเหมือนดวงตะวันที่สวีเดน เห็นแล้วมีความสุขมาก หลังจากนั้นลูกได้รู้จักและได้รับ "มหาสุวรรณนิธิ" เป็นครั้งแรกในชีวิต ลูกก็อัศจรรย์มาก เพราะเหมือนกับลูกกลมสีทองที่เห็นในท้องก่อนหน้านี้ไม่มีผิด

    ลูกยังคงนั่งสมาธิทุกวัน จากนั้นลูกเห็นดวงกลมชัดมาก สว่าง เหมือนกับดวงอาทิตย์ ใส เหมือนแก้ว และเมื่อลูกได้นั่งสมาธิน้อมใจตามเสียงของพระเดชพระคุณหลวงพ่อไป ลูกก็เห็นองค์พระ ท่านปรากฏขึ้นมาในกลางท้อง มีขนาดเท่ากับองค์พระที่เจดีย์ สว่างมาก โดยเห็นจากพระเศียรก่อน แล้วลูกก็เหมือนอยู่ท่ามกลางทะเลองค์พระ เป็นความรู้สึกที่ละเอียดอ่อนมากๆ มีความสุขมาก ไม่รู้จะหาคำไหนมาอธิบายได้ เป็นความสุขที่มีความบริสุทธิ์

    ลูกไม่เคยขาดการนั่งสมาธิ ชอบมาก นั่งแล้วสบาย เกิดมาในชีวิตไม่เคยมีความสุขแบบนี้มาก่อนเลย เราเดินมาถูกทางแล้ว นี่คือสิ่งที่แสวงหามาตลอดชีวิต ท่ามกลางความวุ่นวายภายนอก แต่ข้างในกลับมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก แม้แต่เวลานอน ก็ดิ่งเข้าศูนย์กลางกาย หลับอย่างมีความสุข ตื่นก็มีความสุข ใจเย็นขึ้น หน้าตาผิวพรรณผ่องขึ้น มีเรื่องดีๆเข้ามาในชีวิตตลอด

    ตั้งแต่มาทำบุญกับครูไม่ใหญ่ ชีวิตลูกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างฉุกละหุก ลูกได้เลื่อนขั้น ขึ้นเงินเดือนตลอด แม้แต่ล่าสุดที่เล่าผลการปฏิบัติธรรมนี้ จู่ๆเจ้านายก็เรียกไปขึ้นเงินเดือนให้ ลูกรู้สึกว่า เงินมันงอกได้ตลอด ครอบครัวก็มีความสุข สามีก็มาดู DMC และนั่งสมาธิด้วย เขาสงบและใจเย็นมากขึ้น พูดแต่คำไพเราะ

    ลูกสาว 2คน ก็ชอบนั่งสมาธิทั้งคู่ เรียนเก่งมาก พูดได้ 5ภาษา คือ สวีดิช อังกฤษ เยอรมัน ฝรั่งเศส และไทย ลูกสาวคนโต ได้เป็นตัวแทนโรงเรียนพูดเรื่องพระพุทธศาสนาออกรายการ TV
 
    ส่วนลูกสาวคนเล็กเป็นตัวแทนโรงเรียนในพิธีทางศาสนาพุทธ และชวนเพื่อนชาวสวีเดนในโรงเรียนให้นั่งสมาธิด้วย ทุกคนๆนั่งได้ความสว่าง จนลูกสาวมาถามตัวลูกว่า "คุณแม่ขา มืดตึ๊ดตื๋อ มืดตื้อมืดมิด มันเป็นอย่างไรหรอคะ"
 
    นอกจากนั้น ลูกจะให้เด็กๆนักเรียนในโรงเรียนนั่งสมาธิด้วย เด็กๆชอบกันมาก บางทีแค่เขาเห็นหน้าลูกก็จะวิ่งมาถามลูกว่า "ขอนั่งสมาธิ ก่อนเรียนได้ไหมคะ" หรือ "คุณครูคะ เราจะไปนั่งสมาธิกันหรือยังคะ"
 
    ลูกได้ไปชวน พี่มยุรี พัฒนะจินดา ลูกพระธัมฯ ซึ่งทำอาชีพขายตั๋วเครื่องบินมาร่วมสร้างบุญด้วย เธอบอกว่า “ตั้งแต่พี่มาทำบุญกับคุณครูไม่ใหญ่ กิจการดีมาก ลูกค้ามาตลอด จนไม่มีเวลากินข้าว” ตอนนี้เธอทำอาชีพอยู่ 2อย่าง คือ ขายตั๋ว กับ ดู DMC
 
    พวกเราตั้งใจจะสร้างบุญกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ อย่างไม่มี ข้อแม้ ข้ออ้างหรือเงื่อนไข และจะสร้างวัดไทยในสวีเดนให้สำเร็จเจ้าค่ะ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โซโลมอน เกาะแห่งธรรมโซโลมอน เกาะแห่งธรรม

ชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรมชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรม

บททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธบททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ