DMC เปลี่ยนคุณ เปลี่ยนใครๆ ให้ดีขึ้น


[ 29 เม.ย. 2549 ] - [ 18266 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร ศิริพร ปิ๊ตติส (อิตาลี)

 
    ลูกชื่อ ศิริพร ปิ๊ตติส อายุ 44ปี สามีเป็นชาวอิตาเลี่ยน ทำงานรัฐวิสาหกิจ มีลูกสาวอายุ 15ปี 1คน อยู่ในโซนเมืองริเวียร่า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศ ยิ่งหน้าร้อนผู้คนจากยุโรปจะมาเที่ยวกันเยอะ แต่แปลกลูกกลับรู้สึกเหงาท่ามกลางฝูงชนอย่างบอกไม่ถูก จึงหาทางแก้เหงาด้วยการหางานทำ ปรากฏว่ายิ่งทำ ยิ่งสนุก

    ชีวิตของลูกทุ่มเทให้กับการทำงาน เรามีเวลาหาเงิน แต่กลับไม่มีเวลาใช้เงิน เหมือนตัวเองรวยแต่ขมขื่น จนรู้สึกว่า "เราเหนื่อยฟรี"
 
    จนวันหนึ่ง ปลายปี พ.ศ.2547 ขณะที่ลูกออกไปข้างนอก สามีโทรศัพท์เข้ามือถือ แล้วพูดด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า "ที่รัก...ฉันเจอทีวีจากเมืองไทย มีพระด้วยนะ" ลูกก็ตอบสวนทันทีว่า "โอ๊ย...จากเมืองไทยไม่มีหรอก ที่จะมีพระมาถึงที่นี่ คงเป็นพระทิเบต พระจีน โน่น เธอฟังภาษาให้ดีๆก่อน ฉันไม่เชื่อหรอก" สามีก็ตอบกลับทันที "นี่เราอยู่ด้วยกันมา 17ปี ฉันรู้นะว่า ภาษาไทยกับภาษาจีน ต่างกันอย่างไร" ถึงกระนั้น ลูกก็ยังไม่เชื่ออยู่ดี ต้องมาดูด้วยตาตัวเองเท่านั้น

    กลับมาถึงบ้าน สามียังนั่งดูทีวีอยู่ เขาเรียกลูกไปดู บอกว่า "ดูสิ ดูสิ...พระรูปนี้ น่ารักจังเลย ผมชอบกิริยาท่าทางของท่านมาก ท่านต้องเก่งมากๆแน่เลย ดูสิ...ท่านพูดอยู่รูปเดียว แต่มีคนฟังเยอะแยะ"

    ลูกจึงได้รู้ว่า ท่านเป็นพระจากเมืองไทย ได้ยินเสียงภาษาไทยชัดๆ รู้สึกท่านน่าเลื่อมใส แต่ก็ยังอดแปลกใจไม่ได้ว่า "พระรูปนี้ ท่านเป็นใคร มาจากไหน ทำไมท่านมาออกทีวี จนมาถึงบ้านเราได้"
 งงมาก สงสัย แต่ก็ไม่รู้จะไปถามใคร แต่ก็เปิดดูมาเรื่อยๆ
 
    วันหนึ่ง ได้ฟังช่วงสวดสรรเสริญพระเดชพระคุณหลวงปู่ วัดปากน้ำฯ ลูกบอกเลยว่า "อ๋อ...รู้จักแล้ว" เพราะตอนอยู่เมืองไทย ลูกเคยไปทำบุญที่วัดปากน้ำฯ และมีพระวัดปากน้ำฯติดตัวด้วย แล้วลูกก็น้ำตาไหลด้วยความปลื้ม แต่กระนั้นก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่า หลวงพ่อในทีวี ท่านคือใคร 

    แต่ว่าตั้งแต่นั้นมา ก็ดูต่อเนื่อง ดีใจที่พระท่านเมตตามาถึงที่บ้าน พอทราบข่าวบุญก็รีบทำบุญสร้างองค์พระทันที และร่วมบุญต่างๆ รู้สึกชีวิตที่โหวงเหวง ว้าเหว่ ว่างเปล่า แต่ตอนนี้เรามีที่พึ่ง ลูกขาด DMC โดยเฉพาะ เรื่องกฎแห่งกรรมไม่ได้แล้ว เพราะรู้สึกตื่นเต้นสุดๆ อยากรู้ว่า "ทำไม คนนี้ทำอะไรมา ถึงเป็นแบบนี้"

    เวลานั่งสมาธิ ลูกจะวางใจไว้กลางท้อง แล้วนึกถึงองค์พระใสๆ และภาวนา "สัมมา อะระหัง"
สักครู่ก็รู้สึกตัวเบาขึ้น สบายขึ้น ปลอดกังวลไปหมดเลย แล้วตัวของเราก็ ขยายๆๆ ตอนนั้นมีความสุขมาก เหมือนเราได้สัมผัสกับบุญที่เกิดขึ้น แล้วตัวก็หายไปเลย 

    บางครั้ง เมื่อนึกว่า เราเป็นองค์พระ ตัวของลูกยืดตรงขึ้น หลังตรง และผิวหนังเหมือนมีกระแสไฟฟ้าผ่านทั่วทั้งตัว ความสุขจากสมาธิเหล่านี้ ทำให้ไม่อยากเลิกนั่งสมาธิเลย 

    แต่ก่อน ลูกเป็นคนโกรธง่ายมาก ใครทำอะไรไม่ถูกใจก็โกรธ แค่ใบไม้ร่วงก็โกรธ สามีปิดประตูเสียงดัง เราก็หน้าหงิกแล้ว ใครทำอะไรให้ไม่พอใจความรู้สึกจะเร็วมาก แต่พอมาดู DMC ความรู้สึกด้านดีของลูกจะเร็วมาก ตอนนี้ลูกรู้สึกเย็นลง ไม่โกรธแล้ว คนรอบข้างก็เห็นว่า ลูกเปลี่ยนไป
 
    แต่ก่อน ลูกจะดื่มเบียร์แก้เหงาตลอด แต่พอพระเดชพระคุณหลวงพ่อชี้ว่า นี่คือทางไปอบาย ลูกก็หักดิบ สามีเห็นเราทำได้ ก็มั่นใจ และหักดิบตามไปด้วย แต่ก่อน ลูกจะเลี้ยงลูกสาวแบบตามใจ ให้ของใช้ที่ดีที่สุดตลอด ตุ๊กตา เสื้อผ้า กระเป๋า ขอให้ชอบ แพงเท่าไหร่ก็ซื้อให้ พอลูกสาวโตขึ้น เธอกลับเริ่มติดเพื่อน ลูกก็น้อยใจลูกสาว อุตส่าห์เลี้ยงเธอมาด้วยความรัก ให้ทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ทำไมเธอไม่รักเราเท่ากับที่เธอรักเพื่อน ลูกทำใจไม่ได้
 
    แต่พอลูกสาวได้มาดู DMC เธอก็เปลี่ยนไป ใจเย็นขึ้น มีความสัมพันธ์กับแม่ดีขึ้น แต่ก่อนลูกจะให้รางวัลเธอ ด้วยการซื้อของให้ แต่ตอนนี้ นอกจากซื้อของให้แล้ว ลูกจะให้รางวัลเธอ ด้วยการให้เงินไปทำบุญด้วย

    ลูกมั่นใจว่า เราได้เดินบนเส้นทางที่ถูกต้องแล้ว ชาตินี้เกิดมาคุ้มแล้ว ได้ดู DMC ได้รู้จักพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ได้ทำบุญ และฝึกสมาธิ กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่ทำให้ชาวโลกได้เข้าถึงความสุขที่แท้จริง
 
    ขณะนี้ ลูกกำลังทำหน้าที่กัลยาณมิตร ให้กับนักธุรกิจชาวอิตาเลี่ยน ขายเสื้อผ้า Brand name ในมิลาน ซึ่งเมื่อเขาได้รู้จักการนั่งสมาธิ และได้ความสุขภายในอย่างไม่เคยมีมาก่อน จึงได้ซาบซึ้งในเรื่องบุญ จนน้ำตาไหลด้วยความซึ้งใจ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โซโลมอน เกาะแห่งธรรมโซโลมอน เกาะแห่งธรรม

ชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรมชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรม

บททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธบททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ