V-star โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29


[ 24 พ.ค. 2551 ] - [ 18273 ] LINE it!

จดหมายจาก คุณครูกนกพร วิทยวรการ
 
โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 จังหวัดศรีสะเกษ
 
21 พฤษภาคม พ.ศ.2551
 
กราบแทบเท้านมัสการ หลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ที่เคารพอย่างสูงเจ้าค่ะ
 
    ลูกชื่อ คุณครูกนกพร วิทยวรการ ครูผู้ประสานงาน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์29 จังหวัดศรีสะเกษ ขอกราบรายงานให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อทราบว่า ขณะนี้ลูกๆของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เด็กดี V–Star ราชประชานุเคราะห์29 จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 13คันรถบัส ได้เดินทางกลับถึงโรงเรียนด้วยความปลอดภัยแล้วเจ้าค่ะ
 
 
    การมาร่วมแสดงพลังของเด็กดี V –Star ในครั้งนี้ พวกเราทุกคนได้รับบุญเบิกบานกันทั่วหน้า เรียกว่าบุญบันเทิงกันจริงๆเจ้าค่ะ และที่ปลื้มกันสุดๆ แทบเก็บอาการไว้ไม่อยู่ก็คือ เด็กดี V–Star โรงเรียนราชประชานุเคราะห์29 ไดัรับโล่วัชรเกียรติคุณจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ซึ่งเป็นรางวัลดีเด่นระดับประเทศ เป็นรางวัลแห่งเกียรติยศที่พวกเราภาคภูมิใจอย่างที่สุด ในวันนั้นคุณแม่ของลูกที่มีอายุ 88ปีพร้อมพี่สาว น้องสาวและหลานๆ ก็มาร่วมให้กำลังใจกับเด็กดี V –Star เมื่อเห็นลูกขึ้นรับรางวัล ทุกคนปลื้มใจมากที่สุดเลยค่ะ
 
 
    ลูกๆทุกคน ขอกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงเจ้าค่ะ ที่ให้ความเมตตาลูกๆ V–Star ในครั้งนี้ ลูกๆเรียกรางวัลที่ยิ่งใหญ่นี้ว่า “รางวัลคนดีที่หนึ่ง” เจ้าค่ะ รางวัลนี้ช่วยให้พวกเราคณะครู และนักเรียนหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลยเจ้าค่ะ ลูกๆเด็กดี V-Star ทุกคน ประทับใจมากค่ะ และอยากมาวัดพระธรรมกายอีก
 
    ตอนนี้ ลูกๆต่างเกาะติดสถานการณ์ ชนิดใกล้ชิดติดจอ DMC รอพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ทุกคืน ยิ่งเมื่อคืน พระเดชพระคุณหลวงพ่อบอกว่า วันที่ 13 เดือนธันวาคม พวกเราชาวเด็กดี V–Star จะรวมพลังกันอีก ตอนเช้าลูกๆต่างพากันมาถามว่า “เราจะไปกันอีกไหมคะ หนูขอจองนะคะแม่ ไปวัดสนุกมาก ไม่เคยไปวัดที่ไหนสนุกแบบนี้มาก่อนเลย” ลูกได้บอกกับลูกๆนักเรียนว่า “เราจะไปกันอีกแน่นอน ถ้าทุกคนเป็นเด็กดี V–Star”
 
    จนถึงวันนี้ ผ่านมาเกือบ 2วันแล้ว ควันหลงวันรวมพลังเด็กดี V–Star ก็ยังฟุ้งทั้งโรงเรียน ทั้งครูและนักเรียนยังเม้าท์กันไม่หยุด ด้วยความตื่นเต้นและประทับใจกันไม่หาย เมื่อพูดกันไม่รู้จบ ลูกก็เลยให้เขียนบรรยายเสียเลย และจะทยอยส่งมาให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้อ่านค่ะ
 
    การเดินทางมาวัดพระธรรมกายของพวกเรา ทั้งสนุกและตื่นเต้นกันสุดๆเลยเจ้าค่ะ เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางขบวนใหญ่ มากันแทบยกโรงเรียน เรามากันทั้งหมด 690คน พร้อมด้วยคุณครู 35คน ด้วยรถบัส 13คัน พ่อใหญ่ (ผอ.วิศิษฏ์ วิทยวรการ) ได้วางแผนล่วงหน้าด้วยตัวเอง จัดระบบอย่างดี ละเอียดทุกขั้นตอน และได้ คุณหมอไพโรจน์ ส่งคุณธรรม ประธานศูนย์กัลยาณมิตรศรีสะเกษ เป็น V–Guide ได้ช่วยเหลือดูแลเป็นอย่างดี
 
    พ่อใหญ่ให้ทำประกันชีวิตทุกคน ลูกๆได้รับปัจจัยก้นถุงคนละ 50บาท ผ้าขนหนูคนละ 1ผืน พร้อมสัมภาระที่จำเป็น ลูกๆที่ไม่ได้ร่วมขบวนในครั้งนี้ก็พากันมาส่งที่รถ บางคนก็ร้องไห้เพราะเสียดายที่ไม่ได้มาด้วย พ่อใหญ่เห็นลูกๆที่ไม่ได้มาแล้วสงสาร จึงให้สัญญากับลูกๆว่า คราวหน้าจะพามาทุกคนเลย
 
    เย็นวันที่ 18 พฤษภาคม ก่อนวันวิสาขบูชา 1วัน ขณะกำลังรวมทีมเพื่อเดินทาง พายุฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก ต้นไม้ล้มทับอาคารเสียหาย เด็กๆก็วิ่งหลบพายุฝนกัน เหมือนฟ้าดินต้องการทดสอบขันติบารมีของเรา แต่ลูกของพระเดชพระคุณหลวงพ่อทุกคนมีหัวใจที่เด็ดเดี่ยวอยู่แล้ว อุปสรรคแค่นี้เรื่องเล็กเจ้าค่ะ สุดท้าย เราก็ “At last you win” คือ ในที่สุดลูกๆทุกคนก็ชนะค่ะ เมื่อถึงเวลาสองทุ่มตรง ขบวนรถมหาบุญก็เริ่มขึ้น รถบัสทั้ง 13คัน มีคุณครูเป็น V–Guide ประจำรถคันละ 2คน เด็กๆทุกคนตื่นเต้นกันสุดๆ ส่วนใหญ่ไม่เคยเดินทางไกล ไม่เคยมากรุงเทพฯ
 
    เราแวะทำธุระที่ปั๊มน้ำมันเป็นระยะๆ และที่ปั๊มน้ำมันเราก็ได้พบกับเพื่อนๆเด็กดี V–Star มากมายจากทุกสารทิศ แม้ไม่เคยรู้จักกัน แต่ทุกคนล้วนมีไมตรี ยิ้มแย้มแจ่มใส เกื้อกูลกัน เพราะเราทุกคนเป็นลูกของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เราเป็นหนึ่งเดียวกัน ทำให้ลูกยิ่งประจักษ์ชัดว่า เพียงแค่นี้ยังทำให้สังคมเกิดสันติสุขถึงเพียงนี้ ถ้าศีลธรรมได้แผ่ขยายไปทั่วโลกดังปณิธานของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ สันติสุขจะบังเกิดไปทั่วโลกอย่างแน่นอน
 
   พระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าคะ เราเดินทางกันทั้งคืน ลูกบางคนไม่อยากหลับ เพราะตื่นเต้นที่จะได้มาวัดพระธรรมกาย จึงซื้อกาแฟดื่ม ส่วนลูกชั้นประถมน่ารักมากเจ้าค่ะ ยอมนั่งเบียดสามคนในเบาะสองที่นั่ง เพราะอยากมาแต่รถเราไม่พอ ตกดึกนั่งหลับ บางคนเอนหลับตกเบาะ บางคนเอาผ้าห่มปูเอากระเป๋าเป็นหมอนนอนกับพื้นรถเลยเจ้าค่ะ พ่อใหญ่ใจดียอมอดนอนทั้งคืน นั่งขวางตรงบันไดกันลูกไว้ กลัวลูกเล็กๆจะหลับตกบันไดรถ 2ชั้นซึ่งทางขึ้นสูงมาก
 
    เมื่อมาถึงวัด ลูกๆยิ่งตื่นเต้นกันใหญ่ เมื่อเห็นชาว V–Guide ในพื้นที่ ให้การต้อนรับเสมือนเป็นบุคคลสำคัญ พวกเด็กๆต่างยกมือไหว้ทักทายพี่ๆ เป็นบรรยากาศที่สวยงามมากเจ้าค่ะ V–Guide ได้พาไปนั่งในพื้นที่ เราได้นั่งกระจายเป็น 3กลุ่ม (เพราะรถเรามาถึงวัดไม่พร้อมกัน บางคันยางรั่ว บางคันน้ำมันหมดเจ้าค่ะ) หลังจากเด็กๆทานอาหารเช้ากันอย่างเอร็ดอร่อย และอิ่มหนำสำราญแล้ว ก็เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างเรียบร้อยและสนุกสนาน แบบเด็กดี V–Star
 
    เมื่อเข้าสู่พิธีที่ลานธรรมหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ ก็นั่งกันอย่างเรียบร้อย ไม่ให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อต้องหนักใจเลยเจ้าค่ะ เด็กๆทุกคนประทับใจมาก ไม่ว่าจะเป็นการต้อนรับของพี่ๆ V–Guide และผู้ใหญ่ใจดี ทุกคนให้ความเมตตา ดูแลน้องๆอย่างดี บริการอำนวยความสะดวกตลอดเวลา อาหารแสนอร่อย ขนมหลากหลายชนิด ทานกันอย่างอิ่มหนำสำราญตลอดทั้งวันเลย การดูแลอำนวยความสะดวกต่างๆดีเยี่ยม มีพระอาจารย์มาคอยดูแลช่วยเหลือพาลูกๆขึ้นรถ ทั้งๆที่พื้นที่ชื้นแฉะ เลอะเทอะ แต่พระอาจารย์ก็ไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย เสมือนลูกๆทุกคน คือ บุคคลสำคัญ
 
    แม้การเดินทางจะมีอุปสรรคบ้าง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาของเรา เพราะเราถือว่า เส้นทางแห่งความสำเร็จไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบฉันใด เส้นทางบุญย่อมไม่โรยด้วยดอกมะลิฉันนั้น ทุกคนได้รับบุญเบิกบานกันทั่วหน้าเจ้าค่ะ เรียกว่าบุญบันเทิงกันจริงๆ วันที่ 20 พฤษภาคม พ่อใหญ่ก็ประกาศปิดโรงเรียน ให้ลูกๆได้พักผ่อนกันอย่างเต็มที่เจ้าค่ะ
 
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าคะ โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ได้สร้างความมหัศจรรย์ให้กับลูกเป็นอย่างมาก ช่วยสร้างความสามัคคีในหมู่คณะครู สร้างลูกนักเรียนให้เป็นคนดีที่น่ารัก ว่านอนสอนง่าย เห็นคุณค่าของการทำความดี ให้ลูกๆนักเรียนได้รู้ว่า แม้เราไม่ร่ำรวยแต่ถ้าเราเป็นคนดี ความดีจะช่วยให้ลูกๆกลายเป็นคนที่มีเกียรติ มีคุณค่า ได้รับการยอมรับในสังคมทุกที่ ดังที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้ให้ความเมตตาลูกๆ รวมทั้งผู้ใหญ่ใจดีที่วัดพระธรรมกาย ที่ให้ความรักและความเมตตาแก่ลูกๆทุกคน
 
 
    ท้ายสุดนี้ ลูกขอกราบแทบเท้าขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงเจ้าค่ะ ที่เมตตาทุ่มเททุกอย่างเพื่อเด็กๆ และคุณครูในครั้งนี้ ลูกไม่มีสิ่งใดจะทดแทนพระคุณอันยิ่งใหญ่ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อได้ นอกจากขอปวารณาตัวว่า ลูกจะทำหน้าที่ครูผู้ให้แสงสว่างแก่เยาวชน จะอุทิศเวลา เพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกไปยังโรงเรียนอื่นๆ ให้แพร่หลายยิ่งๆขึ้นค่ะ
 
    ลูกขออาราธนาพระบารมีขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และความดีทั้งหมดที่ลูกๆเด็กดี V-Star โรงเรียนราชประชานุเคราะห์29 ตั้งใจทำ ขอให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง หายจากอาการอาพาธโดยเร็วพลัน ให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีอายุขัยยืนยาวนาน และขอให้พวกเราทุกคน ลูกๆราชประชานุเคราะห์29 ได้ติดตามสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อไปตราบนานเท่านานเจ้าค่ะ
 
ขอกราบนมัสการมาด้วยความเคารพอย่างสูงเจ้าค่ะ
 
จากลูก กนกพร วิทยวรการ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ลอยโคมวิสาขประทีป (มองโกเลีย)ลอยโคมวิสาขประทีป (มองโกเลีย)

จดหมายจาก V-Monkจดหมายจาก V-Monk

รถไฟขบวนประวัติศาสตร์รถไฟขบวนประวัติศาสตร์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน