สามีเธอเปลี่ยนไป เพราะสมาธิและอธิษฐานจิต


[ 31 ส.ค. 2549 ] - [ 18262 ] LINE it!

ผลปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร สายชล กระจ่างวงศ์ (อังกฤษ)
 
" />
 
    ลูกชื่อ สายชล  กระจ่างวงศ์  อายุ 60 ปี สามีของลูกชื่อ ฮิวจ์ ลินเซย์ อายุ 49 ปี เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา พันธุ์แท้ จากประเทศอังกฤษ ลูกเข้าวัดเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2548 หลังจากนั้นก็ได้ปฏิบัติธรรม รักษาศีล นั่งสมาธิและดู DMC ทุกๆวัน จนสามีแซวว่า “แหม...ดูหลวงพ่อสอนได้ทั้งวันทั้งคืนเลยนะ”  ลูกก็เลยบอกเขาว่า “หลวงพ่อท่านอายุ 62 แล้วนะ”  เขารีบตอบทันทีว่า “ไม่เชื่อหรอก แค่ 20 เอง Young monk (พระหนุ่ม)”
 
    ลูกขออนุญาต รายงานผลการฝึกสมาธิช่วงที่ผ่านมาสดๆ ร้อนๆ ค่ะ  ทาง วัดเจริญภาวนาลอนดอน จัดปฏิบัติธรรมธุดงค์วันธรรมชัย ในระหว่าง 7 วันนี้ ลูกมีประสบการณ์ภายในที่ดีมากๆ โดยก่อนหน้านี้ ตอนนั่งอยู่ที่บ้าน ลูกเคยนั่งแล้วโดนดูด นั่งๆอยู่ แล้วเหมือนศูนย์กลางกาย เป็นปากลำโพง ดูดลูกเข้าไป พอเข้าไปข้างใน มันเป็นโพรงใหญ่ๆ พอดูดเข้าไปแล้ว ก็วืดเข้าไปในลำโพงนั้น พอเข้าไปในนั้น จะมีความสุข โล่ง แล้วก็เบา แล้วตัวเองก็หายไปไหนไม่รู้ ตัวหายไปเลย ตอนนั้นก็เลยตกใจว่า ตัวหายไปไหน
" /> " />
 
    พอไปปรึกษาพระอาจารย์ท่านก็บอกให้ดูเฉยๆ พอมานั่งคราวนี้ ลูกก็จะปรับตัว นั่งสบายๆ แล้วทำใจเบาๆนิ่งๆ หยุดใจอยู่ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 เหนือสะดือขึ้นมา 2 นิ้วมือ แล้วสักพัก ก็มีแสงสว่างลุกโพลงขึ้นมาเป็นจุดเล็กๆ คล้ายเข็มหมุด จากนั้นก็ สว่างขึ้นๆ เป็นดวงแก้วใสๆ โตขึ้น ใสมาก ลูกก็ทำใจเฉยๆ อยู่ตรงนั้น ไม่สงสัยอะไร มองไปเรื่อยๆ สักพักหนึ่ง ก็จะเห็นองค์พระผุดขึ้นมาตรงกลางดวงใสนี้ค่ะ แล้วก็ขยายๆ ขยายใหญ่ขึ้นมา คลุม ไปทั่วเลย มีความรู้สึกว่า ท่านซ้อนๆๆ กันมานับไม่ถ้วน แล้วก็เหมือนกับว่า มีตัวของลูกอยู่ข้างในองค์พระใส แต่ตัวลูกที่อยู่ในท้องไม่แก่ แต่สวย ใส เหมือนกับอายุ 15-16 ...พอดีหมดเวลา
" />
 
    แม้ออกจากสมาธิแล้ว ความรู้สึกชุ่มชื่นเบิกบาน ยังอิ่มอยู่ในใจ  มีความสุขมาก ชำเลืองดูองค์พระและตัวเองที่อยู่ข้างในแล้วก็ ยิ้ม กลับบ้านอย่างมีความสุข ไม่มีความเหนื่อยอะไรเลย  อยากจะอยู่ตรงนี้ อยู่ในท้องอย่างนั้นไม่ไปไหน  ในความรู้สึกนั้นมันจรดจ่ออยู่ตลอดเวลา แม้กลับมาถึงบ้านในเวลา 5 ทุ่ม  ก็มาทำต่อที่บ้านมีความสุขก็ต่อไปเรื่อยๆ  นั่งจนถึง  ตี 3  คืนนี้แหล่ะค่ะ ลูกก็เห็นพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ อยู่ในท้อง ท่านสว่าง ใสเหมือนกับเพชรที่ไม่มีเหลี่ยม  เครื่องเพชรเครื่องพลอยที่เห็น ก็ยังสู้ที่เห็นในกายของเราไม่ได้เลย  ใสโปร่ง ใสนวล เหมือนพระอาทิตย์สว่างแต่ไม่ร้อน  มันแจ่ม  มันนวล
 
    พอมีความสุข  ก็อยากให้คนอื่นมีความสุขอย่างนี้บ้างค่ะ   แล้วก็นั่งต่อไป ก็มีองค์พระซ้อนกันมาเยอะเลยค่ะ ซ้อนๆกันมาเป็นกายซ้อนกาย มีความสุขมาก คืนนี้ มีความสุขที่สุด เหมือนกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ มาให้ความสว่าง แล้วลูกก็ลองอธิษฐานกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯค่ะว่า "หลวงปู่เจ้าขา เทพบุตรที่อยู่กับลูกทุกวันนี้ ลูกอยากให้เขามาทางเดียวกับเรา ขอให้หลวงปู่ดลจิตดลใจ ให้เขาเข้าวัดด้วยเถิด" 
" />
 
    ตามปกติ สามีของลูก เขาจะดื่มเหล้า ถ้าเมาเขามักจะพรั่งพรูออกมาว่า ลูกไม่รักเขา รักแต่วัด รักแต่ Temple ไปแต่ Temple หรือบางวันถ้าเขาโกรธลูกขึ้นมา ก็จะบอกว่า ไม่ให้เอารถไปวัด ลูกก็บอกว่า "ไม่เป็นไรไม่มีรถฉันก็ไปได้ วัดแค่นี้เอง" แล้วลูกก็เรียก Taxi ไปวัด 
" />
 
    พอวันต่อมา ลูกก็บอกสามีว่า "Darling คืนนี้ฉันจะไปวัด  You อยู่บ้านนะ" แล้วเขาก็บอกว่า "ให้ฉันไปกับเธอด้วยนะ" ลูกก็คิดว่า "หูเพี้ยนไปหรือเปล่า" เขาก็บอก "จริงๆ ฉันไปกับเธอด้วย เดี๋ยวเธอไปดูในรถซิ ฉันจะซื้อของเยอะแยะเลย จะไปถวายพระ" ลูกก็เลยขนลุก คิดว่า "โอ้โฮ...หลวงปู่ท่านศักดิ์สิทธิ์มาก เจ๋งจริงๆ นี่คือของจริงที่ลูกเจอมาแล้วจริงๆ"
" />
 
" />

" />
" />
    พอไปวัดก็ได้สนทนาธรรมกับหลวงพี่นิโคลัส แล้วเขาก็บอกกับลูกว่า "ตอนนี้ฉันเข้าใจแล้วว่ากรรมคืออะไร ฉันขอโทษนะที่เคยว่าเธอ" ลูกก็เลยบอกว่า "Darling ไม่เป็นไรหรอก ฉันดีใจนะที่เธอมาทางนี้"
" />
 
    ชีวิตของลูกทุกวันนี้มีแต่ความสุข แม้จะต้องทำงานหลายอย่าง แต่ก็สามารถทำได้ดีและรวดเร็ว มีคนถามว่า "ทำได้ไง กินยาม้ามาเหรอ" ก็เลยบอกว่า "ไม่ได้กินยาม้า  นั่งสมาธิ คุณทำดูซิ แล้วคุณจะมีความสุขค่ะ"
" /> " /> " /> " /> " /> " /> " />


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โซโลมอน เกาะแห่งธรรมโซโลมอน เกาะแห่งธรรม

ชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรมชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรม

บททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธบททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ