ข่าวสว่างเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก (2)


[ 18 ธ.ค. 2551 ] - [ 18269 ] LINE it!

ข่าวสว่างเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก (2)
 
    วันนี้ เด็กดี V-Star กว่า 5แสนคน ยังคงมุ่งหน้าทำความดีกันอย่างไม่หยุดยั้ง หลายๆโรงเรียนคุณครูรายงานมาว่า ได้นำภาพพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่คุณครูได้รับ ไปใส่กรอบติดไว้ที่ห้องเรียนของโรงเรียน บางโรงเรียนมีหลายภาพก็นำไปติดไว้ทุกห้องเรียน และห้องแรกที่คุณครูนำไปติด คือ ห้องจริยศึกษา หรือห้องพระพุทธศาสนาของโรงเรียน เพื่อให้เด็กๆได้ตรึกระลึกนึกถึงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่มารวมพลังเด็กดี V-Star
 
    อีกทั้ง เด็กๆก็เอาวงตะวันที่ได้รับจากคุณครูไม่ใหญ่ ของขวัญและขนมที่ได้รับจากผู้ใหญ่ใจดี นำไปอวดคุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครอง และเพื่อนๆที่โรงเรียน ทำให้เกิดกระแสการตื่นตัวในการทำความดีของเหล่าเด็กดี V-Star กว่า 5แสนคน ขยายไปทั่วประเทศ
 
    คุณครูอทิษา อ่วมมั่น โรงเรียนบ้านหมอพัฒนานุกูล จังหวัดสระบุรี คุณครูผู้ประสานงานโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก เล่าว่า “การจัดงาน V-Star…ครั้งนี้ ประทับใจมากเลยค่ะ ทุกอย่างพร้อมกว่าปีที่แล้วมาก เด็กๆ...เขาตื่นตัวกันมากค่ะ ยิ่งพอกลับมาจากที่วัดพระธรรมกาย ตอนนี้เด็กดี V-Star ที่ได้ไปร่วมงาน เขาก็ใส่วงตะวันเดินโชว์เพื่อนกันทั้งโรงเรียนเลย จนเด็กๆที่ไม่ได้ไป ก็มาขอคุณครูว่า ถ้าคุณครูเปิดรับสมัคร V-Star เมื่อไหร่ หนูขอสมัครเป็น V-Star ด้วยคนนะคะ ตอนนี้ทั้งครูทั้งเด็กดี V-Star ก็ยังปลื้มกันไม่หายเลยค่ะ ยิ่งนึกถึงก็ยิ่งปลื้มค่ะ มีความสุขมากค่ะ”
 
    ที่ โรงเรียนบ้านเหล่าขวาว จังหวัดอำนาจเจริญ เด็กดี V-Star…Alert สุดขีด พอเปิดเรียนมาวันจันทร์ กลุ่มเด็กดี V-Star รวมพลังกัน ช่วยกันเก็บเพชรพลอย ช่วยกันพัฒนาโรงเรียน ช่วยงานคุณครูทุกอย่าง จนคุณครูถึงกับเอ่ยปากว่า “ไม่นึกว่าเด็กๆ...เขาจะมีพลังและตื่นตัวกันมากขนาดนี้ หลังกลับมาจากงานรวมพลังเด็กดี V-Star เด็กๆ ขยันกันมาก ช่วยงานคุณครู ช่วยงานโรงเรียนกันไม่หยุดเลย คุณครูทั้งโรงเรียนก็ชื่นชม และไม่น่าเชื่อเลยว่า โครงการ V-Star จะเปลี่ยนนิสัยของเขาได้มากมายขนาดนี้”
 
    เช่นเดียวกันกับ คุณครูพล นกสุข ผู้อำนวยการ...โรงเรียนเขื่อนเพชร (ชลประทานสงเคราะห์) จังหวัดเพชรบุรี เล่าว่า “พวกเราทั้งเด็กดี V-Star คุณครู ผู้ปกครอง ที่ได้ไปร่วมงานทุกคนมีความสุขมากครับ ชื่นใจ ตอนนี้เรากลับมาทำกิจกรรม V-Star กันต่อที่โรงเรียน ผมรู้สึกภาคภูมิใจแทนตัวเด็กที่เขาทำได้ ทำความดีได้สำเร็จ และอยากขอบคุณคณะกรรมการจัดงานทุกคน เพราะยอดเยี่ยมมาก ทั้งการต้อนรับ พี่ๆ V-Guide ผู้ใหญ่ใจดีที่มีของขวัญมากมาย มาแจกเด็กๆ จัดงานได้ดีทุกขั้นตอนกิจกรรมครับ…
 
    นิทรรศการ ก็ทำได้ยอดเยี่ยมมากครับ ยิ่งพลุนี่สุดยอดเลย เพราะตั้งแต่เกิดมาทั้งผมและเด็กๆ ก็ไม่เคยเห็นพลุที่ใหญ่และสวยงามมากขนาดนี้มาก่อน ต้องกราบขอบคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ครับ ที่เปิดโอกาสให้เด็กๆต่างจังหวัดอย่างเรา ได้เปิดหูเปิดตา เขาประทับใจกันมากเลยครับ พอกลับมาถึงโรงเรียน เราก็จัดให้มีการประชุมกันต่อกับพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กด้วยว่า เราได้อะไรจากงานนี้ และจะนำสิ่งที่ได้จากวัดพระธรรมกายมาสานต่อกิจกรรมการทำความดีของเด็กๆ ให้เขาทำความดีทุกด้านเลย เพื่อฝึกนิสัยให้ดียิ่งๆขึ้นไปครับ และมีการตั้งคณะกรรมการนักเรียนและผู้ปกครอง เด็กดี V-Star…เขาก็วางแผนกันว่า จะจัดตักบาตรปีใหม่นี้และจะชวนพ่อแม่ ผู้ปกครอง ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม...
 
    โดยเฉพาะเรื่องโครงการระดมความคิด จัดประชุมเรื่องโทษภัยของเหล้า เบียร์ บุหรี่ ยาเสพติด ของมึนเมา โรงเรียนของเราจะจัดให้มีการประชุมผู้ปกครองนักเรียนทั้งหมด ทำเรื่องนี้โดยจะมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้ และจัดให้มีการประชุม ระดมความคิดในเรื่องนี้ครับ...
 
    ผมอยากให้หลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ จัดโครงการ V-Star นี้ต่อไปครับ โครงการดีมากๆ อย่างนี้ต้องมี ต้องจัด ผมยังคิดที่จะไปเสนอเขตพื้นที่การศึกษาว่า อยากให้ทุกโรงเรียนเข้าร่วมโครงการ เพราะถ้าเรามี V-Star ครอบคลุมทุกโรงเรียน ทุกพื้นที่ ถ้าทุกโรงเรียนทำ ครูนักเรียนทำกันทั้งหมดทั่วประเทศ ประเทศไทยจะสุดยอดเลยครับ เพราะโรงเรียนของผมทำแล้ว เราเห็นผลทันตาเลย ทุกอย่างที่เกิดขึ้น เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น แบบสุดยอดครับ เพราะโครงการ V-Star...คือ โครงการสร้างโลกครับ ทำให้คนทั้งโลกอยู่กันอย่างสงบสุข ต้องจารึกกันไว้เลยครับ...
 
    ผมขอเทิดทูนพระคุณของหลวงพ่อครูไม่ใหญ่ครับ ที่หลวงพ่อเมตตาทำสิ่งนี้เพื่อทุกคน เพราะการทำสิ่งนี้ได้มันไม่ใช่เรื่องธรรมดา แต่มันเป็นเรื่องมหัศจรรย์ของผู้มีบุญ มีบารมี ครับ”



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World PEC จังหวัดสุรินทร์World PEC จังหวัดสุรินทร์

World-PEC เทศบาลนครหาดใหญ่World-PEC เทศบาลนครหาดใหญ่

World-PEC จังหวัดสิงห์บุรีWorld-PEC จังหวัดสิงห์บุรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน