ธรรมทายาท ณ วัดพระธรรมกายซิดนีย์


[ 15 ม.ค. 2552 ] - [ 18275 ] LINE it!

โครงการบรรพชาธรรมทายาท ณ วัดพระธรรมกายซิดนีย์
">
 
 
 
">
การอบรมธรรมทายาทที่นครซิดนีย์ครั้งนี้ เราจัดขึ้นเป็นปีที่ 9 ติดต่อกันแล้ว  นำโดย พระปลัดสุธรรม สุธัมโม ประธานภาคพื้นโอเชียเนีย ซึ่งได้รับมอบหมายจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อให้มาเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชธรรมกาย ณ ที่แห่งนี้ แต่ละปีจะมีเยาวชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศสนใจเข้าอบรมอย่างสม่ำเสมอ และกลายเป็นกำลังสำคัญของหมู่คณะ
 
ในปีนี้ก็เช่นกัน  พระและสามเณรทุกรูปมาบวชกันด้วยความสมัครใจ ตั้งแต่วันที่ 26  ธันวาคม 2551 -  4  มกราคม 2552  รวม 11 รูป เป็นพระ 5 รูป สามเณร 6 รูป มี 2 เชื้อชาติ คือไทยและนิวซีแลนด์ ทุกรูปตั้งใจปฏิบัติธรรมมากและมีผลการปฏิบัติธรรมจากตัวแทนพระและสามเณร 5 รูปดังนี้
 
 
1.พระดาร์เร่น  ฐิตสุโข ชาวนิวซีแลนด์  อายุ 42 ปี 
 
 
 
กล่าวว่า ผมเริ่มนั่งสมาธิ ด้วยการปิดตา ตั้งตัวให้ตรง หายใจเข้าลึกๆ 3 ครั้ง นึกถึงบุญและภาวนาสัมมาอะระหังครับ แล้วจะคอยสังเกตว่าตนกำลังเห็นหรือจินตนาการอะไรไปบ้าง  ผมสามารถพูดได้ว่า กำลังใช้เทคนิคของผู้หญิงท่านหนึ่งที่เป็นแรงบันดาลใจที่สุด คือคุณยายอาจารย์ฯ ครับ  ขณะนั่งสมาธินั้น ผมรู้สึก peaceful คือสงบสุข และผ่อนคลาย  แม้บางครั้งจะง่วงไปบ้างก็ตาม พอฝึกไปเรื่อยๆ ผมก็จะนั่งได้นานขึ้น ง่ายขึ้น บางครั้งจะเห็นลูกบอลเล็กๆ สีม่วงสลัวๆ หรือเห็นเงาอยู่รางๆ ด้วยครับ 
 
 
2. สามเณรฉัตรชัย วงศา  ชาวไทยในออสเตรเลีย อายุ 13 ปี 
 
 
กล่าวว่า ผมจะนั่งสมาธิโดยไม่คิดอะไรเลย  ภาวนาเพียงสัมมาอะระหัง จนกระทั่งเห็นคริสตัลบอลในท้อง  ซึ่งทำให้รู้สึกดีและผ่อนคลายครับ สมาธิช่วยให้ผมมีใจจดจ่ออยู่กับสิ่งที่ต้องทำในชีวิตประจำวันมากขึ้น ทั้งที่โรงเรียน ที่บ้าน และทุกที่รอบตัวครับ
 
 
3. สามเณรสิทธิพรรดิ์ อ่ำทุ่งพงษ์  ชาวไทยในออสเตรเลีย อายุ 13 ปี
 
 
 
กล่าวว่า การบวชครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ของผมแล้วและเป็นครั้งที่ดีที่สุดด้วย ผมเริ่มนั่งสมาธิโดยไม่จินตนาการถึงอะไรเลยครับ  จนกระทั่งใจของผม clear จึงนึกถึง crystal ball   ผมพบว่า สมาธิทำให้เป็นผมเป็นคนดีขึ้น แล้วการทำใจให้สะอาดก็ช่วยให้จดจำอะไรได้มากขึ้นในชีวิตทั้งเรื่องเรียนและเรื่องงานครับ สุดท้ายนี้ ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง อยู่กับลูกๆไปนานๆ นะครับ
 
 
4.พระพลากร  สุชีโว ชาวไทยในนิวซีแลนด์ อายุ 27ปี
 
 
กล่าวว่า   ผมจะลืมเรื่องต่างๆให้หมดก่อนนั่งสมาธิ จากนั้นก็นั่งท่าที่ถนัดให้สบายที่สุด   อยู่ในสถานที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก นึกถึงบุญที่ได้มาบวชครั้งนี้ แล้วก็รวมใจให้อยู่ในศูนย์กลางกายตลอดเวลาพร้อมนึกถึงดวงแก้ว พอใจสงบก็สัมผัสกับความสุขที่อยู่ภายในลึกๆ ได้ครับ   ยามใดที่ได้ฟังหลวงพ่อ พูดถึงการวางใจให้มีสติและสบาย ผมก็จะนำมาทบทวนฝึกฝน ทำให้ใจปลอดโปร่ง โล่งเบาสบาย จนเห็นองค์พระ ดวงแก้ว สลับไปมา ผมจะตั้งใจนั่งธรรมะให้ยิ่งๆขึ้นไปครับ z,กราบสวัสดีปีใหม่ ขอให้หลวงพ่อแข็งแรง เป็นหนุ่มหล่อนิรันดร์ตลอดไปนะครับ
 
 
5.พระจอมจักร์  จักกทีโป  ชาวไทยในนิวซีแลนด์  อายุ  26 ปี   
 
 
 กล่าวว่าผมรู้สึกว่า เมื่อมาบวชทำให้มีเวลาปฏิบัติธรรมอย่างจริงจังและได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น เวลานั่งสมาธิก็ทำให้ใจนิ่งมากขึ้นด้วย  ผมจะนั่งสมาธิในท่าที่สบายที่สุด ทำใจให้เบาๆ นุ่มๆ นึกถึงดวงแก้วให้อยู่กลางท้องตลอดเวลา บางครั้งก็จะฟัง CD ธรรมะของหลวงพ่อ และปล่อยใจตามเสียงหลวงพ่อไปอย่างง่ายๆสบายๆ  พอใจนิ่ง ผมจะเห็นลูกกลมๆ มีสีและขนาดเท่าฟองไข่ไก่ ทำให้รู้สึกปีติ มีความสุข ความสบาย ความบริสุทธิ์เพิ่มขึ้น  และสามารถนึกถึงองค์พระหรือดวงแก้วได้ง่าย ผมจะขอตั้งใจนั่งธรรมะและสร้างบารมีให้ยิ่งๆขึ้นไปครับ  หลวงพ่อครับ...ผมมีเรื่องค้างคาใจมานาน  อยากกราบเรียนถามว่า ทำอย่างไรถึงจะตัดกิเลสได้อย่างจริงจัง แบบสิ้นเชื้อไม่เหลือเศษครับ...สุดท้ายนี้ ผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง และหนุ่มตลอดปีตลอดไปนะครับ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รู้สึกเจ็บปวดกระดูก... หมอตรวจพบมะเร็งรู้สึกเจ็บปวดกระดูก... หมอตรวจพบมะเร็ง

Middle Way ที่ดูไบMiddle Way ที่ดูไบ

น้ำตกไหลลงมากลางท้อง เย็นชุ่มฉ่ำแต่นุ่มนวลน้ำตกไหลลงมากลางท้อง เย็นชุ่มฉ่ำแต่นุ่มนวล



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ