รู้สึกเจ็บปวดกระดูก... หมอตรวจพบมะเร็ง


[ 16 ม.ค. 2552 ] - [ 18263 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
      ลูกชื่อ
ชวลิต ดุจพิบูลย์ผล ชื่อเล่น “บอล” ครับ บอลเกิดที่เมืองไทยแต่มาเติบโตที่อเมริกา USA เมืองอเล็กซานเดรีย รัฐเวอร์จิเนีย ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ พร้อมกับน้องชาย ชื่อเล่นว่า “เบน” ครับ
 

 
 
      หลวงพ่อครับ บอลเกือบตายมาแล้วครับ หลังจากมาอยู่อเมริกาได้เพียง 1 ปีกว่า ขณะที่กำลังเล่นหิมะ บอลก็ลื่นหกล้ม บาดเจ็บที่แขนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่หลายวันต่อมา บอลกลับรู้สึกเจ็บปวดกระดูกด้านในมาก   หมอตรวจพบมะเร็งร้ายในเม็ดเลือดลูคีเมีย (Leukemia)  การรักษาต้องใช้ค่าใช้จ่ายมหาศาลเป็นแสนเหรียญ เดชะบุญที่ทีมคณะแพทย์รับบอลเข้ารักษาในโครงการวิจัยและทดสอบวิธีการรักษามะเร็ง  บอลได้รับการรักษาเป็นอย่างดี อยู่ 3 ปีกว่า  และหายในที่สุด ในขณะที่เด็กๆ คนอื่นที่ได้ร่วมในโปรแกรมการรักษา หลายคนไม่อาจรอดชีวิตได้
 
      เนื่องจากต้องหยุดเรียนนาน และไม่ได้เรียนอย่างต่อเนื่อง ทำให้บอลต้องเข้าเรียนในโปรแกรมพิเศษ เพราะมีปัญหาในด้านการเขียนและอ่านได้ช้า กว่าจะจบไฮสคูล อายุก็ปาเข้าไปถึง 21 ปี จึงจะได้เรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย
 
      บอลมีโอกาสพบเส้นทางธรรม ตั้งแต่ปี 2546 เพราะน้าหมูได้พามาช่วยงานที่วัดภาวนาดีซี และคุณน้าสนับสนุนให้บอลรับบุญพิเศษทางด้านสื่อธรรมะ โดยเริ่มจากการนำเครื่อง Copy tape มาช่วยกันอัดเทปสื่อธรรมะที่บ้าน แล้วพัฒนามาเป็นแผ่น CD, Mp3 และ DVD  ในช่วงที่ต้องการสื่อธรรมะมาก หลังจากโรงเรียนเลิก  บอลก็จะไปช่วยcopy แผ่นที่วัด ตอนนี้บอลcopy ได้หลายพันแผ่นแล้วครับ คุณน้ายังให้ปัจจัยบอลทำบุญในกองทุนการศึกษาสามเณรในวันเกิดบอลทุกปีครับ
 
      บอลได้เข้าโครงการบวชสามเณรรุ่นที่ 2 ปี 2546 ที่วัดภาวนาดีซี ได้รู้จักการนั่งสมาธิเป็นครั้งแรก บอลรู้สึกถึงความสงบและความว่างเปล่า ไม่ได้คิดอะไรเลย ถึงแม้จะปวดขามาก...แต่ใจบอลก็ไม่ปวดตามขาครับ ไม่ได้สนใจและแกล้งลืมไปเลย เมื่อตอนที่พระอาจารย์แนะนำให้กำหนดนิมิตอะไรก็ได้ที่ศูนย์กลางกาย บอลนึกถึงดวงดาวเล็กๆครับ นั่งดูไปเรื่อยๆ โดยไม่คิดอะไร ดวงดาวเล็กๆก็กลายเป็นดวงแก้วเล็กๆที่ใสสว่างขึ้น ใหญ่ขึ้นขนาดประมาณ 5 ซ.ม. บอลรู้สึกถึงความสุข สงบ มีความอบอุ่นมากๆเลยครับ ทำให้บอลเริ่มรักการปฏิบัติธรรม โดยทุกวันจะตื่นนอนตอนตี 4 ครึ่ง เพราะช่วงเช้ามืดจะเป็นโลกที่เงียบสงบ บอลจะนั่งทำสมาธิจนถึง 6 โมงเช้า ก่อนที่จะไปโรงเรียนทุกครั้ง เนื่องจากบอลเรียนไม่เก่ง เขียนอ่านช้า การนั่งสมาธิจึงช่วยบอลได้มากๆเลยครับ เวลาฟังคุณครูก็เข้าใจมากขึ้น ทำการบ้านได้ถูกต้องมากขึ้น ทำให้บอลใจเย็น เพื่อนมาแกล้งก็ไม่โกรธ ผลการเรียนดีขึ้น ได้AและBครับ  บอลจบไฮสคูลได้เพราะมีมิตรรักในตัวครับ ดวงแก้วที่กลางกายของบอล บางครั้งก็กลายเป็นองค์พระแก้วใสครับ 
 
      เมื่อคุณน้ามาเมืองไทย ช่วงเดือนเมษายน ปี 2551 บอลและเบนตามมาทีหลังเพื่อมาทำฟัน เพราะค่าใช้จ่ายถูกกว่าในอเมริกามาก  เอาเงินที่ต้องจ่ายค่าทำฟันที่อเมริกามาเป็นค่าตั๋วเครื่องบินดีกว่า บอลจึงได้มีโอกาสมาที่วัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรก ได้ร่วมบุญใหญ่ในพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุในองค์พระประธานที่จะมอบให้ประเทศศรีลังกา และได้เป็น V-Guide ด้วยครับ บอลalert สุดๆเลยครับ
 
      บอลได้ไปปฏิบัติธรรมที่พนาวัฒน์และภูเรือ ซึ่งที่นั่นก็เพียบพร้อมทั้งอาหาร สถานที่ และบรรยากาศดีมากๆ บอลได้เจอเพื่อนๆ และรุ่นพี่  ซึ่งมีอัธยาศัยที่ดี ที่สำคัญบอลได้นั่งสมาธิระยะยาวอย่างต่อเนื่อง บอลมีความสุขและเบิกบานใจมากครับ
 
      ที่พนาวัฒน์ในช่วงเช้า อากาศเย็นสบาย บอลมีความสุขและอยากนั่งสมาธิครับ บอลเริ่มนั่งตามเสียงพระอาจารย์ ไม่คิดอะไรเลย ดวงแก้วใส..มิตรรักของบอลปรากฏเสมอ แล้วดวงแก้วก็กลายเป็นองค์พระแก้วใส และขยายใหญ่ขึ้นมาคลุมตัว จนตัวบอลกลายเป็นองค์พระไปเลยครับ    หลังจากนั้นบอลก็รู้สึกตัวลอยขึ้น  เห็นโลก เห็นจักรวาล  เห็นอะไรหลายๆอย่าง   ซึ่งเมื่อพระอาจารย์ทราบ ท่านก็แนะนำให้ดูแต่องค์พระต่อไปเรื่อยๆ  ปันความสุขให้
 
      เมื่อบอลไปปฏิบัติธรรมที่ภูเรือ บอลจึงเอาใจจรดแต่องค์พระ องค์พระที่เห็นสว่างขึ้น จนสว่างกว่าดวงอาทิตย์ และใสขึ้นยิ่งกว่าเพชร องค์พระผุดซ้อนขึ้นอย่างต่อเนื่องที่กลางกายแบบ Top View บอลมีความสุข สงบ และอบอุ่นอย่างยิ่ง บอลพบที่พึ่งทางใจแล้วครับ
 
      หลวงพ่อครับ ถึงแม้ว่าบอลจะชอบดูหนัง เล่นเกมส์ แต่ขอบอก... ชีวิตที่ติดสมาธิ ช่างสุขยิ่งกว่า ติดหนัง ติดเกมส์ อย่างเทียบกันไม่ได้ บอลอยากให้วัยรุ่นทุกคน หันมาสนใจในการนั่งสมาธิ เพราะสุขดีมีให้Loadฟรีที่กลางตัว
 
      สุดท้ายนี้ บอลขอกราบแทบเท้าขอบคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่เมตตาสอนธรรมะทุกวัน และยังหาสถานที่สัปปายะ ไว้ให้ลูกๆทั้งโลกได้ปฏิบัติธรรมและเข้าถึงธรรมโดยง่าย บอลจะนั่งสมาธิทุกวัน   ให้องค์พระของบอลใสสว่างกว่านี้ เพื่อเป็นของขวัญให้แก่หลวงพ่อครับ
 
 
                                       
  กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูงสุด
               ชวลิต  ดุจพิบูลย์ผล
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
Middle Way ที่ดูไบMiddle Way ที่ดูไบ

น้ำตกไหลลงมากลางท้อง เย็นชุ่มฉ่ำแต่นุ่มนวลน้ำตกไหลลงมากลางท้อง เย็นชุ่มฉ่ำแต่นุ่มนวล

ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทรุ่นบูชาธรรม 100 ปี คุณยายฯผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทรุ่นบูชาธรรม 100 ปี คุณยายฯ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ