Middle Way ที่ดูไบ


[ 21 ม.ค. 2552 ] - [ 18266 ] LINE it!

DNN : The Middle Way Meditation Retreat
ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมดูไบ

ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (U.A.E.)

 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพครับ

ผมลูก ART องอาจ  ธรรมนิทา เช็กอาหรับของไม่แท้แต่ผมว่าก็หล่อหน้าเด้งพอแทนกันได้ล่ะครับ เพราะว่าผมพอได้รับเชื้อเอมบริโอของความหล่อใสใจงามถ่ายทอดมาบ้างไม่มากก็น้อยจากบุคคลต้นฉบับความหล่อแท้แน่ขั้นเทพ ก็คือ “คุณครูไม่ใหญ่” นั่นเองครับ วันนี้ผมและทีมข่าว DNN  ขอรายงานในสไตล์มาดเรียบแต่เพียบไปด้วยเรื่องราวความปลื้มปีติใจและน่าอนุโมทนาบุญอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ “ตะวันออกกลางกาย” นั่นคือผลการปฏิบัติธรรมและประสบการณ์ที่ลืมตาหาข้างนอกไม่เห็นแต่จะเป็นไปได้ก็ต่อเมื่อปิดตาพริ้มยิ้มกริ่มแล้วหยุดนิ่งเฉยของผู้มีบุญหน้าตาหล่อสวยรวยแบบไฉไลแห่งศูนย์ปฏิบัติธรรมดูไบกับโครงการ The Middle Way 3 วัน รุ่นแรกของตะวันออกกลาง ซึ่งจัดขึ้นเมื่อช่วงต้นปี ในระหว่างวันที่ 8 - 10 มกราคม 2552 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมดูไบ U.A.E.ครับ

สำหรับที่นี่แล้ว... การแสวงหาความสุขที่แท้จริงบนพื้นฐานความแตกต่างทางความเชื่อนั้น ไม่เป็นอุปสรรคปัญหานำไปสู่ความแตกแยกครับ เพราะผู้มีบุญใช้แนวคิดสมานฉันท์แบบ “ความเชื่อดั้งเดิมอัญเชิญไว้บนหิ้งชั่วคราว แต่เวลานี้ขอทดลองศึกษาความจริงที่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยตนเอง” ด้วยเหตุนี้ผู้มีบุญจึงได้มาเข้าร่วมโครงการฯ รวมทั้งสิ้น 23 ท่าน จาก 7 สัญชาติ ได้แก่ ชาวศรีลังกา, มาเลเซีย, บังคลาเทศ, อังกฤษ, เยอรมัน, แคนาดาและไทย  แล้วก็ต้องปลื้มใจแบบทันควันเพราะเกิดผลเกินควรเกินคาดครับ

เริ่มต้นถ่ายทอดความปลื้มใจให้ได้อนุโมทนาบุญกันที่เรื่องราวของ ด.ญ.สะเมอร์ดิ เอดิริซูริย่า (Samurdhi Edirisuriya) อายุ 13 ขวบ ชาวศรีลังกาครับ ด.ญ.สะเมอร์ดิมีโอกาสนั่งสมาธิตั้งแต่ครั้งที่พระอาจารย์ได้เมตตาเดินทางไปเผยแผ่ธรรมแบบเดลิเวอร์รี่ที่บ้านของกัลฯ รัตนา เพียงแค่ทดลองหลับตานั่งสมาธิเป็นครั้งแรก แต่ใจกลับติดแน่นที่ศูนย์กลางกาย เมื่อติดกลางก็ติดใจ เลยชวนกันมานั่งสมาธิต่อกับโครงการ The Middle Way ทั้งครอบครัว 
 
 
 
ด.ญ.สะเมอร์ดิ เอดิริซูริย่า อายุ 13 ขวบ ชาวศรีลังกา (น้องผู้หญิงนั่งหน้า)
พร้อมคุณพ่อ คุณแม่และพี่ชาย

 
 
ประสบการณ์ภายในของด.ญ.สะเมอร์ดิเล่าให้ฟังว่า “หนูได้เห็นความสว่างภายในพร้อมเส้นขอบเป็นโครงร่างกายซึ่งในกลางมีดวงแก้วที่สว่างและใสปรากฎอยู่ เมื่อหยุดนิ่งมากก็เห็นองค์พระที่ใสสว่างมากขึ้น โดยมีรัศมีรอบๆ เหมือนกับดวงอาทิตย์เลยทีเดียวค่ะ”
 
 

 
คุณคุณแพท-ทริ-เซีย ชัทเทิล (Patricia  Shuttle) อายุ 81 ปี
ชาวแคนาดา
 
 
ท่านที่สอง คือ คุณแพท-ทริ-เซีย ชัทเทิล (Patricia  Shuttle) อายุ 81 ปี ชาวแคนาดาครับ เพื่อการสานสายใยสร้างสายบุญ   ผมได้ขอฝากตัวเป็นหลานท่านเรียบร้อยแล้ว คุณป้าท่านเป็นคนต่างศาสนิกที่เคร่งครัดมากๆ ท่านเล่าให้หลานน่ารักอย่างผมฟังว่า ที่ผ่านมาท่านจะสวดมนต์อ้อนวอนต่อพระเจ้าทุกวัน เมื่ออฐิษฐานสิ่งใดไม่ว่าจะเป็นการช่วยคนหรือตนเองก็มักสำเร็จเป็นอัศจรรย์ ซึ่งท่านเชื่อมั่นว่าพระเจ้าเป็นผู้เมตตาประทานพรให้ แต่ล่าสุดเมื่อท่านมานั่งสมาธิซึ่งเป็นความดีสากลที่ทุกคนทำได้ คุณป้าแพท-ทริ-เซีย กล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกสงบแบบลึกขึ้นกว่าที่เคยเป็น  เมื่อใจดิฉันสงบ จู่ๆดวงใสก็ผุดเกิดขึ้นมาในกลางความสว่าง ดิฉันไม่เคยเห็นดวงแก้วที่ใสและสว่างขนาดนี้มาก่อน ดิฉันสัมผัสได้ถึงพลังที่มาพร้อมกับแรงบันดาลใจอย่างมากที่จะนั่งสมาธิอย่างนี้ให้ได้ทุกวัน”
 
 

ด.ช.มิฮินดู เดอซิลวา (ซ้ายมือสุด) อายุ 11 ขวบ ชาวศรีลังกา
พร้อมพี่น้องและผองเพื่อน

 

ท่านที่สามคือ ด.ช.มิฮินดู เดอซิลวา (Mihindu de Silva) อายุ 11 ขวบ ชาวศรีลังกาครับ   ซึ่งด.ช.มิฮินดู   เป็นลูกชายของผู้มีบุญไฟนิรันดร์นักสร้างบารมี นั่นคือ กัลฯ รัตนา เดอซิลวา ผู้ให้โอกาสกับลูกชายได้มาบวชแล้วหลายครั้ง ด.ช.มิฮินดู เล่าให้ฟังว่า “เมื่อผมนั่งสมาธิแล้วใจจะสงบมาก และ ณ จุดหนึ่งก็รู้สึกตัวเบามากเหมือนกับว่ากำลังลอย ผมไม่เห็นสิ่งใดเลยครับนอกจากความสว่างภายใน  จนสัมผัสถึงความรู้สึกได้ว่ากำลังถูกเช็ดใจให้สะอาด”
 
 

มิสเตอร์เอ๊ดวิ่น ลิว อายุ 40 ปี ชาวมาเลเซีย
 
    
มากันที่ท่านสุดท้าย คือ มิสเตอร์เอ๊ดวิ่น ลิว (Edwin Liew)  อายุ 40 ปี ชาวมาเลเซียครับ พี่เขาทั้งหล่อทั้งเก่งการันตีได้ด้วยดีกรีตำแหน่งหัวหน้าลูกเรือ (บิน) ของสายการบินแห่งชาติ U.A.E. พี่เค้าทำงานที่นี่มา 19 ปีแล้วครับ เป็นหนึ่งในหมู่คณะผู้บุกเบิกสถาปนาศูนย์ปฏิบัติธรรมดูไบ นั่นก็คือมิสเตอร์เคทยง ไล้  (ที่มีคู่บุญเป็นแม่พระชื่อพี่เจนที่เมตตาให้ไก่ผมทานครับ) มิสเตอร์เอ๊ดวิ่น ลิว ได้ว่า “ผมนั่งสมาธิด้วยการทำใจให้ปลอดกังวลและความคิดทั้งปวง เมื่อใจหยุดนิ่งไปเรื่อยๆ ก็ได้พบกับแสงสว่างวาบขึ้นมา เมื่อนิ่งๆ ต่อไปอีกปรากฎว่าได้พบเห็นดวงอาทิตย์ขนาดเท่ากับปลายนิ้วก้อยผุดขึ้นมากลางความสว่างพร้อมกับความสุขมากๆครับ”
 
 
 
ผู้มีบุญที่บุญนำพามาเข้าร่วมโครงการ The Middle Way รุ่นแรกของตะวันออกกลาง


“งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกราแต่ ลูก ART ขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ว่า อย่าลืมลูก ART คนนี้นะครับ” ถึงฉบับนี้จะเป็นรายงานฉบับสุดท้ายของบรรยากาศพี่น้องวงบุญที่ดูไบ แต่มิใช่ท้ายที่สุดเป็นแน่ เพราะพวกเรายังคงต้องก้าวไปข้างหน้าตามติดคุณครูไม่ใหญ่จนกว่าจะถึงที่สุดแห่งธรรม และเป็นหน้าที่ของทีมข่าว DNN ที่ต้องทำหน้าที่เสมือนอินทรีย์คอยคาบข่าวใสๆ  มากราบถวายคุณครูไม่ใหญ่ครับ   เรียกใช้ลูก ARTได้นะครับ ลูกพร้อมมาถวายความ Alert แบบเซ่เว่นอีเลฟเว่น 24 ชั่วโมง ท้ายที่สุดนี้ลูก ART ขอความเมตตาจากครูไม่ใหญ่ตามใจเรียกร้อง ลูกปรารถนาอยากทราบว่า ลูกมาจากที่ไหน? เคยทำอะไร? แล้วการรับหน้าที่รายงานข่าวความเคลื่อนไหวและเป็นพิธีกรนั้นมีอานิสงส์อย่างไร? กราบขอความเมตตาจากคุณครูไม่ใหญ่ด้วยนะครับ.   

ลูก ART องอาจ  ธรรมนิทา 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
น้ำตกไหลลงมากลางท้อง เย็นชุ่มฉ่ำแต่นุ่มนวลน้ำตกไหลลงมากลางท้อง เย็นชุ่มฉ่ำแต่นุ่มนวล

ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทรุ่นบูชาธรรม 100 ปี คุณยายฯผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทรุ่นบูชาธรรม 100 ปี คุณยายฯ

จดหมายจากตัวแทน พระธรรมทายาท รุ่นบวชบูชาธรรม คุณยาย100 ปีจดหมายจากตัวแทน พระธรรมทายาท รุ่นบวชบูชาธรรม คุณยาย100 ปี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ