ความสงบและความสุขภายใน


[ 13 มี.ค. 2549 ] - [ 18261 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร ไฮดี้ (นอร์เวย์)

 

    วันนี้ ฉันและกลุ่มสมาคมสตรีนอร์เวย์ ได้มานั่งสมาธิร่วมกันอีกครั้ง โดยนั่งเป็นเวลา 50นาที โดย 30นาทีแรกทำให้ฉันนิ่งและไม่คิดอะไรเลย สักพักตัวฉันก็ถูกดูดเข้าไปในอุโมงค์อีกครั้ง ถ้าเป็นครั้งก่อนๆ ฉันก็จะตกใจมาก แต่ตอนนี้เริ่มชินแล้ว และสิ่งพิเศษที่ทำให้ วันนี้แตกต่างจากวันก่อนๆ เพราะวันนี้อุโมงค์ไม่มืด ที่สุดของปลายอุโมงค์มีแสงสว่างมากมาย ซึ่งส่องขึ้นมาถึงใบหน้าของฉันเลย แสงนั้นไม่ร้อนเลย
 
    แสงนี้ส่องสว่างจากภายในตัว จนออกมารอบๆตัวฉัน เต็มไปหมด ฉันรู้สึกดี ผ่อนคลาย มีความสุขมาก สักพักหนึ่ง ฉันก็รู้สึกว่า ตัวเองเบามากขึ้นๆ เหมือนน้ำหนักตัวหายไป แล้วก็ไม่รู้สึกว่ามีร่างกายอีกต่อไป แต่ฉันยังคงเห็นแสง และมีความสุขนี้ ต่อไปจนกระทั่งจบการนั่งสมาธิ

    ตอนนี้ ฉันนั่งสมาธิ 30นาที ทุกวันตอนเช้า ก่อนไปทำงาน เพราะสดชื่นและสงบเงียบ ฉันใจเย็นมากขึ้น เป็นผลดีต่อครอบครัว และที่ทำงานที่แสนวุ่นวายของฉันมาก ปกติเวลาไปตรวจงานลูกน้อง ถ้าไม่พอใจ ฉันก็จะว่าพวกเขาด้วยความฉุนเฉียวทันที และไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ ฉันต้องไปหาหมอ และกินยาระงับความเครียดตลอด แต่ตอนนี้ฉันลืมเรื่องหมอไปหมดแล้ว ลูกน้องก็คุยกันว่า ทำไมฉันเงียบสงบได้ขนาดนี้

    ฉันอยากบอกทุกคนในโลกว่า "ตอนนี้ฉันมีความสงบและความสุขอยู่ภายในตลอด...ฉันเข้าใจแล้วล่ะว่าเราต้องนั่งสมาธิทุกวัน" ฉันได้ฟังเรื่องที่คุณครูไม่ใหญ่เล่าผ่าน DMC ก็รู้สึกดีใจ และตื่นเต้นมาก

    ฉันจึงพาสามีมานั่งสมาธิด้วยเป็นครั้งแรก เขาไม่เคยเห็นฉัน Alert อย่างนี้มาก่อน จึงตัดสินใจตามมาด้วย หลังจากนั่งแล้ว เขาก็สัมผัสถึงความสงบที่อยู่ลึกๆในตัว และเขาก็จะพยายามนั่งทุกวันด้วยค่ะ

    ในฐานะที่ฉัน เป็นหัวหน้าแผนกบุคคลของสนามบิน ฉันคิดว่า บุคลากรที่นี่ทุกคนควรนั่งสมาธิ เพราะเมื่อนั่งสมาธิแล้ว พวกเขาจะทำงานได้ดีขึ้น ใจของเขาจะ Clear ขึ้น ใสขึ้น
สมาธิเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกงาน ทุกตำแหน่ง และทุกคน

    แม้ว่าฉันพึ่งจะเริ่มฝึกสมาธิ แต่ฉันยังได้รับความสุข และประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นขนาดนี้ ถ้านั่งต่อไปเรื่อยๆฉันคงจะมีความสุขยิ่งไปกว่านี้ ฉันจะนั่งสมาธิทุกวัน ตอนนี้ฉันสนใจความรู้เรื่องกฎแห่งกรรมมากค่ะ

-------------------------------------------
 
หมายเหตุ
 
จะสังเกตได้ว่า คุณทอมมี่ ทิลา (อดีตมนุษย์กินคน) หมู่เกาะโซโลมอน และ คุณไฮดี้ อยู่ประเทศนอร์เวย์ เขาและเธอต่างอยู่กันคนละที่ ไม่เคยโทรศัพท์คุยกัน ไม่เคยเจอหน้ากัน ไม่เคยส่ง e-mail ถึงกัน และไม่เคยรู้จักกัน แต่เขาและเธอ ต่างก็ได้พบ "ความสุขที่แท้จริง" จากการฝึกสมาธิ แสดงให้เห็นว่า สมาธิเป็นของสากล ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ และเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่า สมาธิตามหลักวิชชาธรรมกาย เป็นของง่าย ที่ใครก็ฝึกได้ และจะได้รับความสุขจากการนั่งสมาธิเหมือนๆกัน


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โซโลมอน เกาะแห่งธรรมโซโลมอน เกาะแห่งธรรม

ชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรมชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรม

บททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธบททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ