ช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดในชีวิต


[ 13 มี.ค. 2549 ] - [ 18266 ] LINE it!

ผลปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร ทอมมี่ ทิลา (อดีตมนุษย์กินคน แห่ง โซโลมอน)


    ตอนนี้ ผมยังนั่งสมาธิทุกวันไม่เคยขาด และนั่งวันละสามเวลา ช่วง สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมมีพัฒนาการการนั่งสมาธิที่ดีมากขึ้น ตอนนี้ผมไม่เห็นโครงกระดูกแก้วอีกแล้ว ผมเห็นแต่ลูกมะพร้าวที่ใสเป็นแก้วและมีความสว่าง ในท้องของผม อืมม์..บางที ก็ไม่เชิงเรียกว่าลูกมะพร้าวนะ เพราะมันเป็นลูกกลมๆเหมือนลูกโลก แต่มีขนาดกลางๆเหมือนลูก Ball แปลกนะที่เวลานั่งสมาธิแล้ว เมื่อผมเห็นลูกกลมๆใสนี้ ผมกลับมีความสุขมาก

ผมนั่งมองไปเรื่อยๆ แล้วผมก็รู้สึกว่า น้ำหนักตัวของผม หายไปหมดเลย ตัวผมเบามาก เหมือนกับนั่งอยู่ในอากาศ ไม่ใช่นั่งที่เก้าอี้ หรือพื้น ผมจะเปรียบเทียบเหมือนว่า ผมลอยอยู่ในอากาศได้ ผมไม่รู้ว่าอย่างนี้จะเรียก สวรรค์ ได้หรือเปล่าครับ ในระหว่างนั้นผมเห็นแต่ลูกกลมใสและมีแสงสว่างเพียงอย่างเดียว ลูกกลมใสไม่เคลื่อนที่ ไปจากท้องผมเลย ผมรู้สึกดีมากๆ มีความสุขมากๆ ในระดับความสุขที่ไม่สามารถอธิบายได้ ผมคิดว่า นี่เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุด ที่ผมควรจะมีในชีวิต 

    ผมได้เล่าถึงความสุข ที่ได้จากการนั่งสมาธิให้ครอบครัว และเพื่อนใกล้ๆบ้านฟัง ปรากฏว่า พวกเขาตื่นเต้นมาก บอกว่าอยากลองเพราะอยากมีความรู้สึกอย่างผมบ้าง

    บางครั้ง เวลาที่ผมนั่งสมาธิที่บ้าน (ในป่าลึก) ลูกๆของผมก็วิ่งมาขอนั่งสมาธิด้วย ผมก็เลยพาทั้งลูก-ภรรยามานั่งด้วยกันทั้งครอบครัว ภรรยาของผมสนใจสมาธิมาก เธอบอกผมว่า "ฉันเห็นแต่ลูกกลมๆ ที่มีแสงสว่าง ฉันมีความสุขมาก แต่ฉันไม่ได้เห็นโครงกระดูกเหมือนคุณนะ"

    ตั้งแต่นั้นมา ภรรยาของผมก็เปลี่ยนไป เธอสนับสนุนให้ผมเป็นชาวพุทธและนั่งสมาธิ และเธอจะทำตามด้วย ตอนนี้สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในครอบครัวของเรา ที่เคยเป็นปัญหา ตอนนี้มันก็ไม่ใช่ปัญหา ผมกับภรรยาใกล้ชิดกันมากขึ้น เราร่วมมือกันมากขึ้น
สมาธิที่คุณครูไม่ใหญ่สอน ช่วยครอบครัวของผมไว้เอาจริงๆ

    เกี่ยวกับการสวดมนต์ ที่คุณครูไม่ใหญ่ให้ เป็นสิ่งที่ดีมาก แม้ผมยังไม่รู้ความหมาย แต่ผมคิดว่า คำเหล่านี้คงเป็นคำที่มีพลังพิเศษอะไรบางอย่าง เพราะผมจะสวดมนต์ก่อนนั่งสมาธิ ซึ่งทำให้ผมนั่งสมาธิดีขึ้น มีพลังมากขึ้น ตอนนี้ผมสวดมนต์วันละ 3เวลา คือตอนเช้า-กลางวัน และก่อนนอน เพราะผม นั่งสมาธิ 3เวลา ผมให้ภรรยาสวดมนต์เหมือนกัน แม้ลิ้นของเธอยังไม่คุ้นเท่าไร เพราะไม่เหมือนภาษาที่เราพูดกัน แต่เธอก็ตั้งใจจะทำให้ได้
 
    ผมยังคงรักษาข้อปฏิบัติเพื่อเป็นชาวพุทธ ไว้ได้เสมอครับ และชอบสมาธิมาก เพราะสมาธิทำให้ ความเศร้าโศกเสียใจ ปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะอย่าง ยิ่ง จิตวิญญาณ (soul) ของผม ที่เคยถูกพันธนาการอยู่ ได้ถูกปลดปล่อยออกไป การนั่งสมาธิ ทำให้ผมไปอยู่ในภาวะที่ผมควรจะเป็น
 
    ผมเคยไปโบสถ์ และถูกสอนว่า วันหนึ่งจะต้องไปอยู่กับพระเจ้า แต่ผมกลับไม่เคยรู้สึกใกล้ชิดพระเจ้า เหมือนกับเวลาที่ผมมานั่งสมาธิเลย ผมรู้สึกว่าจิตวิญญาณ (soul) ของผมเริ่มบริสุทธิ์ สะอาดขึ้น ผมคิดว่า ถ้าผมรักษาสิ่งนี้ได้ ผมจะได้ไปอยู่ในที่ที่ดี
 
    พวกเราอยากดู DMC ทุกวันมาก (แต่เวลาค่อนข้างดึกมากสำหรับผมเช่นกัน) ผมคิดว่า รายการทีวีเพียงรายการเดียวที่ควรมีในโซโลมอน คือ DMC 

   
คุณครูไม่ใหญ่ สอนสิ่งที่วิเศษให้กับพวกเรา ผมบอกได้เลยว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณครูไม่ใหญ่บอก เป็นที่สนอกสนใจของคนที่นี่มาก คุณครูไม่ใหญ่ ให้คำแนะนำที่ยอดเยี่ยมและสามารถทำตามได้ แก้ ปัญหาได้ตรงจุด ตั้งแต่ผมรู้จักสมาธิ ผมก็รู้สึกว่า เวลาจากนี้ไปเป็นเวลาที่มีค่ามาก
 
    ชีวิตของผมนุ่มนวลขึ้น เพราะคำสอนที่คุณครูไม่ใหญ่ให้ ขอบคุณมากๆเลยครับ วันหนึ่งผมจะมาหาคุณครูไม่ใหญ่ครับ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โซโลมอน เกาะแห่งธรรมโซโลมอน เกาะแห่งธรรม

ชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรมชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรม

บททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธบททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ