ผลการปฏิบัติธรรมจากประเทศจีน


[ 15 มี.ค. 2549 ] - [ 18264 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร เติ้ง (ประเทศจีน)

    ผมเริ่มจากวางใจไว้ภายในตัว ที่ศูนย์กลางกาย ค่อยๆหลับตา ภาวนา “สัมมา อะระหัง” เวลานั่งหลับตา ผมไม่เคยนั่งมืดเลย จะมีสิ่งนั้นสิ่งนี้มาให้ดูตลอด เช่น ใบไม้สองข้างทาง ภูเขา ขึ้นเขาลงห้วย เพราะผมมีอาชีพเป็น Guide (มัคคุเทศก์) ผมก็เลยเดินตามทิวทัศน์นั้นไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะมีภาพอะไรเกิดขึ้น แต่พอผมนึกได้ ผมก็ทำตามที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อแนะนำ จากที่ฟุ้งเห็นภาพต่างๆ ผมก็ค่อยๆนิ่ง

    แล้วผมก็เริ่มตกจากที่สูงๆ เหมือนตกหลุมอากาศบนเครื่องบิน หรือตอนรถยนต์ลงสะพาน ตอนแรกกลัวนิดหน่อย พอเกิดหลายครั้ง ผมก็ชิน แต่ถ้าตอนนั้นเกิดความสงสัยขึ้นว่า “ตกไปแล้ว...จะเกิดอะไร...จะเห็นอะไร” ทุกอย่างก็จะหาย เพราะผมไม่ดูเฉยๆ ใจจึงไม่เป็นหนึ่ง ทำตัวเป็นนักวิจัย ช่างสงสัย

    แต่เมื่อผ่านความไม่คิดไปได้ ก็จะไปเจอแสงสว่าง มีความสุขมาก เมื่อได้อยู่ในภาวะนี้ รู้สึกว่า เวลาผ่านไปครู่เดียว เหมือนตัวผมไม่มีลมหายใจ ไม่มีตัวตน แล้วผมก็ได้เห็นดวงใสสว่าง ใหญ่กว่าดวงดาว เป็นทั้งความสว่าง ความขาว ความใส และความเย็น สว่างเหมือนเวลากลางวัน ขาวเหมือนเป็นประกายวาววับบริสุทธิ์ ใสเหมือนน้ำค้างใสๆ ความเย็นที่ไม่ใช่อุณหภูมิเย็นๆ แต่เป็นความเย็นที่สงบเยือกเย็นไม่เร่าร้อน
 
    แต่ไม่ว่า จะนั่งสว่างหรือไม่สว่าง ผมก็จะได้รับความสุข เป็นความสุขทั้งกายและใจ เหมือนเป็นไฟที่ผ่านผมไปทั้งตัว รู้สึกความสุขซาบซ่านไปทั่วร่างกาย เป็นความสุขที่เปรียบเทียบกับความสุขที่เจอในชีวิตไม่ได้เลย รู้สึกว่า ร่างกายนิ่ง จิตใจนิ่ง มีความสุข เป็นสุขทั้งกายและใจ ทำให้มั่นใจว่า “เราได้อยู่ในหนทางที่จะบรรลุได้”
 
    ผมตั้งใจ อยากที่จะให้คนในประเทศจีนได้ดู DMC มากๆ เพราะพวกเขาจะได้ความรู้ที่แท้จริงของชีวิต เมื่อคนเหล่านั้นสนใจ ต่อมาพวกเขาจะเข้าใจ แล้วจะมั่นใจ จนได้สิ่งที่สมใจ

    เวลาเข้าไปข้างใน เวลานิ่งเข้าไป จะรู้สึกว่านิ่งแน่นมากๆ จิตใจมั่นคงมาก ผมจะเข้าไปในกลางความนิ่ง และอยู่ท่ามกลางความนิ่งนั้น รู้สึกว่า ตัวตนหายไป ไม่มีน้ำหนัก...ผมอยากนั่งสมาธิให้มากยิ่งขึ้นไปครับ



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โซโลมอน เกาะแห่งธรรมโซโลมอน เกาะแห่งธรรม

ชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรมชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรม

บททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธบททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ