บันทึกจากโอมาน "DMC ในโอมาน"


[ 9 มี.ค. 2549 ] - [ 18258 ] LINE it!

บันทึกจากโอมาน
"DMC ในโอมาน"
 
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2549
ประเทศโอมาน

    เมื่อวานฉันได้ดู DMC เสียดายที่ฟังไม่เข้าใจ ฉันแค่ได้ยินชื่อตัวเองเท่านั้น แต่เพราะอะไรก็ไม่รู้ ฉันรู้สึกชอบคำพูดของคุณครูไม่ใหญ่ทุกคำเลย คุณครูไม่ใหญ่พูดได้สละสลวยสวยงามมาก ฉันอยากเรียนภาษาไทยแล้วล่ะ ฉันอึดอัดเหลือเกิน ฉันอยากให้มีแปล Subtitle มากๆ

    ฉันจะทำให้ทุกอย่างใน DMC ขยายไปสู่คนหมู่มากเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ตอนนี้คนเหล่านั้นคงไม่เชื่อฉัน เพราะฉันเองยังไม่ใช่ชาวพุทธ และฉันเป็นเพียงนักเรียน ยังไม่ใช่ครู ฉันคิดว่า "ฉันต้องนั่งสมาธิให้มากกว่านี้ ถึงจะไปแนะนำคนอื่นๆได้" ฉันอยากให้ส่งหนังสือและVCDที่เป็นภาษาอังกฤษมาเยอะๆ ฉันอยากจะนำไปให้คนเหล่านั้น

    ฉันเป็นผู้สื่อข่าว...ผู้สื่อข่าวทำอะไรได้รู้ไหม...ผู้สื่อข่าวจะเอาสิ่งนี้ไปเปิดในทีวีได้ แล้วคราวนี้จะมีคนดูมากขึ้นเยอะเลย
 
    ตอนนี้ คนส่วนใหญ่ในโลก เขาไม่เข้าใจเกี่ยวกับตัวเองว่า "จุดมุ่งหมายของชีวิตของเขา คืออะไร" จริงๆแล้วเขามีความแข็งแกร่งอยู่ภายใน แต่เขาไม่รู้จะเอามาใช้ได้อย่างไร ฉันว่าคงเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะรู้ได้ด้วยตนเอง ฉันคิดว่า ฉันต้องเป็นสื่อกลางที่นำเอาความรู้นี้ไปให้พวกเขา และต้องแสดงให้พวกเขาเห็น

    สิ่งที่เป็นภาษาอังกฤษ ฉันกับครอบครัวฉัน ชอบมาก อะไรที่เป็นภาษาอังกฤษ เช่น เพลงมี Subtitle โอ...ฉันฟังเพลงของคุณครูไม่ใหญ่แล้ว ชอบมากๆเลย ลูกของฉันก็ชอบมากด้วย ฉันเข้าใจทุกประโยคเลย ฉันเรียนรู้วิธีการนั่งสมาธิ จากเพลง
 
    ทุกวันนี้ฉันนั่งสมาธิวันละ 1ชั่วโมง ฉันต้องใช้ความพยายามมาก และฉันอยากให้ครอบครัวมานั่งสมาธิด้วย ลูกชายของฉัน เขามาขอนั่งเอง

    เพลงที่เปิดเมื่อสักครู่ "เอาขนตาชนกัน" ภาษาอังกฤษ เพลงนี้ช่วยทำให้ฉันสอนลูกได้ด้วย ฉันเอาไปให้ลูกฟังก่อน ลูกบอกว่า "มาม่าๆ ผมอยากเห็น Crystal ball ในท้องเหมือนการ์ตูนเมื่อกี้นี้ ผมต้องทำอย่างไร มาม่าสอนผมหน่อยสิครับ"
 
    ตอนนี้ ฉันเข้าใจอะไรบางอย่าง บางทีเวลานั่งสมาธิหลับตาลง อาจจะเห็นพระอาทิตย์ เห็นพระจันทร์ แต่นั่นไม่ใช่จุดมุ่งหมาย ต้องเห็นอะไรมากกว่านั้น ที่มีความสุขมากกว่านี้ ฉันจะเห็นทุกสิ่งทุกอย่างที่เข้มแข็งในตัวฉัน ฉันจะแข็งแกร่งขึ้นเพราะสิ่งนั้น

    ฉันอยากให้ DMC มีการพัฒนาเป็นสิ่งอย่างแรก คือ Subtitle ภาษาอังกฤษ เยอะๆ ขอได้ไหม ขอแบบด่วนๆ เลยนะ
 
    ฉันคิดว่า ก่อนที่จะทำอะไร ฉันต้องนั่งสมาธิและเรียนรู้ให้เยอะๆ ฉันต้องน่าเชื่อถือก่อน ไม่เช่นนั้นพูดอะไรไปแล้วเขาคงไม่เชื่อ
 
    ตอนนี้ ฉันไปชวนมาได้ 100คนแล้วนะ ฉันแนะนำให้พวกเขานั่งสมาธิ แล้วพวกเขาก็ถามกันใหญ่เลยว่า "นั่งสมาธิคืออะไร...นั่งไปทำไม...นั่งแล้วจะเป็นอย่างไร...แล้วชีวิตประจำวันจะดีขึ้นหรือไม่...แล้วคุณล่ะ นั่งเป็นอย่างไร...สมาธิจะช่วยครอบครัวได้ไหม" โอ้โฮ...มีคำถามมากมาย แล้วฉันจะตอบพวกเขาอย่างไร ช่วยฉันด้วย ฉันไม่มีคำตอบให้พวกเขา ฉันตอบไม่ได้ ฉันเป็นแค่นักเรียน ฉันจะทำอย่างไร...ฉันอยากให้ ส่งพระมาที่นี่อีก คราวที่แล้วมาแค่ 3วัน มันน้อยไป

    บางคน ดำเนินชีวิตแบบหลงทาง เขาไม่รู้ว่า "ชีวิตของเขาตกต่ำลง" ฉันอยากเผยแผ่สิ่งเหล่านี้ให้ชีวิตเขาสูงส่ง ให้เขาคิดในทางที่ดี บางคนทั้งดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ทั้งที่ตัวเขาเองก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร เขาคิดว่าเป็นเพื่อความสนุก
ถ้าเกิดว่าเขาต้องการที่จะเลิก เขาต้องการกำลังใจที่แข็งแรง...เขาต้องการอะไรบางอย่าง เราสามารถที่จะช่วยเขาได้

    ฉันมีเพื่อนมากมาย เพื่อนทั้งหมดของฉัน อยากให้พวกเขาค้นหาความหมาย ค้นหาความสุข อย่างที่ฉันได้ค้นพบแล้ว
    อย่าลืมนะ DMC ภาษาอังกฤษ รู้ไหม...จะช่วยคนได้อีกหลายประเทศไม่ใช่แค่โอมาน ฉันน่ะอยากให้ทุกสิ่งทุกอย่างใน DMC เป็นภาษาอังกฤษเหลือเกิน

    ลูกชายของฉัน เขาชอบการนั่งสมาธิมาก เขายังเอาไปพูดกับเพื่อนที่โรงเรียนว่า "รู้ไหมเพื่อน...นั่งสมาธิแล้วดีอย่างนี้ เจ๋งมาก"
 
    ฉันจะบอกให้นะ...เด็กๆก็เป็นอย่างนี้ ชอบไปคุยกับเพื่อนๆว่า "ตัวเขาเอง เจ๋ง ไปเจอการนั่งสมาธิ...เธอไม่เคยนั่งสมาธิล่ะสิ" ฉันว่าเป้าหมายหลักคือเด็ก  เพราะเด็กจะเข้าใจอะไรได้ง่าย ต้องมีเพลง เขาจะเข้าใจอะไรง่าย
 
    ขอให้ DMC มี Subtitle ด้วยนะ อย่าลืมอยากฝากคุณครูไม่ใหญ่ว่า "ขอแสดงความเคารพอย่างสูง พระเจ้าจะช่วยเหลือคุณครูไม่ใหญ่ พระเจ้าจะช่วยเหลือทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม god will help คุณครูไม่ใหญ่
 
มาดาม คาดั้ม


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โซโลมอน เกาะแห่งธรรมโซโลมอน เกาะแห่งธรรม

ชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรมชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรม

บททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธบททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ