"โครงกระดูกที่ผมเห็น ใสเป็นแก้วครับ"


[ 10 ก.พ. 2549 ] - [ 18272 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร ทอมมี่ ทิลา (โซโลมอน)

กัลยาณมิตร ทอมมี่ ทิลา
 
    ผมกราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่ได้ให้คำแนะนำเรื่องสมาธิ ตอนนี้ผมนั่งสมาธิทุกวัน คือ ก่อนทานข้าวเช้า และตอนก่อนนอน สำหรับการนั่งสมาธิของผมนั้น
 
    เริ่มต้นผมจะนึกลูกมะพร้าวในท้องก่อน แล้วหลังจากนั้น ผมก็เห็นเป็นหัวกะโหลก ซึ่งไม่ใช่มีเพียงแค่ส่วนหัวเท่านั้น แต่ผมเห็นเป็นโครงกระดูกมนุษย์ทั้งตัว (Skeleton) เลยครับ มีกระดูกทุกส่วนสมบูรณ์ แต่อยู่ในท่านั่งขัดสมาธิ ท่านั่งสมาธิเหมือนที่เวลาผมเห็นใน DMC เลยครับ ซึ่งผมก็นั่งดูไปเรื่อยๆ ประมาณ 10นาที ปรากฏว่า โครงกระดูกในท่านั่งสมาธิ ก็ค่อยๆใสขึ้นๆ จนกระทั่งกลายเป็นโครงกระดูกแก้ว (Glass Skeleton) แล้วโครงกระดูกที่ใสเป็นแก้วนั้น ก็มีแสงส่องสว่างออกมารอบๆ (Very Shiny)
 
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ แม้ว่าจะเป็นแก้วและมีแสงสว่างออกมา แต่ผมก็ยังกลัวอยู่ครับ ทุกครั้งที่ผมนั่งเห็นโครงกระดูกแก้วสว่างเมื่อไหร่ ผมก็จะหยุดนั่งทันที แล้วรอไปนั่งในรอบต่อๆไป ผมมีคำถามครับ ทำอย่างไรผมถึงจะไม่ต้องกลัวอีก ผมควรทำอย่างไรที่ผมจะไม่ต้องมาเห็นโครงกระดูกอีกครับ
 
    เมื่อตอนเช้า ผมนั่งแล้ว ซึ่งรู้สึกดีมากขึ้น ความวิตกทั้งหลายที่ผมเคยมีก็ถูกสลายไปในการนั่งวันนี้ สมาธิช่วยในเรื่องการงานและสังคม ผมรู้สึกมีความสุข กับสิ่งรอบๆตัว สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ก็คือ ผมสัมผัสว่า อะไรบางอย่างที่คอยกักจิตวิญญาณของผม ได้ถูกปลดปล่อยออกไป ซึ่งสิ่งเหล่านี้เคยรบกวนชีวิตผมมาตลอด


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โซโลมอน เกาะแห่งธรรมโซโลมอน เกาะแห่งธรรม

ชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรมชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรม

บททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธบททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ