พัฒนาการของชาวโซโลมอน


[ 11 ก.พ. 2549 ] - [ 18269 ] LINE it!

พัฒนาการของชาวโซโลมอน (อดีตมนุษย์กินคน)

โดย เปเล่ (ดวงตะวันแห่งโซโลมอน)

เปเล่ (ดวงตะวันแห่งโซโลมอน)
 
    ตั้งแต่ ปลายเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา มีชาวโซโลมอนที่มาร่วมนั่งสมาธิเพียง 3คน จนกระทั่งพระเดชพระคุณหลวงพ่อได้เริ่มเล่าถึงประวัติของประเทศโซโลมอน ทำให้พวกเขาไปบอกกันต่อ จนมีชาวโซโลมอนอยากมาขอนั่งสมาธิเพิ่มขึ้น ผมจึงบอกให้มาที่ Office ทุกวันพุธ แต่หลังจากนั้น พวกเขาก็มาถามทุกวันว่า "วันนี้จะมีนั่งสมาธิอีกไหม" จนต้องเปิดห้องให้นั่งสมาธิทุกวัน ในช่วงพักเที่ยง ก่อนเข้างานช่วงบ่าย
 
 
ทอมมี่ - ผู้ซึ่งเคยกินคนในอดีต

วันที่ 10 มกราคม พ.ศ.2549
พระเดชพระคุณหลวงพ่อ เริ่มเล่าเรื่องเมนูเด็ด และวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของชาวโซโลมอน
 
สตีเฟน - วีรบุรุษผู้ประกาศหักดิบ เหล้า บุหรี่ และหมาก คนแรก

วันที่ 16 มกราคม พ.ศ.2549
สตีเฟน ประกาศหักดิบ เหล้าบุหรี่ หมาก
 
เบ็น ฟรานซ์ - ผู้ประกาศตัวขอเป็นชาวพุทธโซโลมอนคนแรก

วันที่18 มกราคม พ.ศ.2549
เบ็น ฟรานซ์ ขอประกาศตัวเป็นชาวพุทธเป็นคนแรก
จนได้รับบททดสอบเพื่อเป็นชาวพุทธ วันต่อมา มีชาวโซโลมอน มาขอสมัครกัน รอบแรก 9คน และยังมี รอบสอง รอบสาม ตามมาอีก
 
ชาวโซโลมอน มานั่งสมาธิ กันจนพื้นที่ใน Office คับแคบ ไม่พออีกต่อไป

ชาวโซโลมอน มานั่งสมาธิกันจนล้นห้อง Office ผมจึงต้องเดินไปหาพื้นที่รอบๆ จนไปเจออยู่ที่หนึ่ง ซึ่งมีร่มไม้และพื้นคอนกรีต
ซึ่งภรรยาเจ้าของบ้านยินดีอนุญาตให้ใช้สถานที่ได้
 
Buddha hall - พุทธสถานแห่งแรกของเกาะโซโลมอน

    หลังจากนั้น สามวัน เป็นวันที่ 23 มีนาคม ผมก็เห็นตัวอักษร Buddha Hall อยู่ที่คอนกรีต และยินดีให้มาใช้สถานที่ได้ตลอดเวลาที่ต้องการ อีกทั้ง ดาเนียล เจ้าของบ้านพร้อมกับภรรยา ก็เข้าร่วมกลุ่มนั่งสมาธิด้วย ซึ่งทุกคนกระตือรือร้นกับเวลาสมาธิมาก จนบางคนก็ไม่ยอมกลับไปเอาเสื้อที่บ้านเพราะกลัวเสียเวลานั่งสมาธิ

ชาวโซโลมอนขยันนั่งสมาธิ นั่งกันวันละสามเวลา
 
    ระหว่างนี้เอง ชาวโซโลมอนก็นำเอาการนั่งสมาธิ ไปขยายและบอกกันต่อในกลุ่มเพื่อนที่ทำงาน และยังกลับไปบอกและแนะนำครอบครัวของตัว รวมถึงเพื่อนบ้านด้วย
 
    สมาธิจึงกลายเป็นเรื่องที่ In trend และพูดถึงกันในหมู่ชาวโซโลมอน ในที่สุดต้องเปิดรอบนั่งสมาธิเพิ่มขึ้น จากช่วงพักเที่ยง ก็มีหลังจากเลิกงานแล้วอีกรอบ และเมื่อพวกเขากลับบ้าน ก็จะไปนั่งสมาธิก่อนนอนกันเองอีกด้วย (โดยเฉลี่ยนั่งกันวันละ สามรอบ)
 

ทอมมี ทิลา - ยิ้มเป็นครั้งแรก
 
     เมื่อแต่ละคนนั่งสมาธิเพิ่มขึ้น จึงทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่ในส่วนตัวเช่น หักดิบเลิกเหล้า บุหรี่ ฆ่าสัตว์ ไปจนถึงส่วนสังคม เช่น ยิ้มง่ายขึ้น มีมนุษย์สัมพันธ์ ขยันและมีสมาธิในการทำงานดีขึ้น ซึ่งความเปลี่ยนแปลงนี้ก็อยู่ในสายตาของเพื่อนร่วมงาน และชาวต่างชาติที่ดูแล อยู่ตลอดเวลา

    หลังจากเริ่มนั่งที่ Buddha Hall ได้เพียง 2-3วัน ก็มีบางคนมาถามผมว่า "คุณไปทำอะไรกับลูกน้องผม ทำไมตอนนี้ลูกน้องผมขยันและทำงานดีมากๆ มีประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้นมาก เห็นลูกน้องผมบอกว่า เขาอยากเป็นพุทธ อยากเป็นพระ กัน"
    
    ผมว่าเป็นสิ่งที่ดีมากนะ การเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นอย่างทันทีนี้ ทำให้คนไทยบางคนหันมาเข้าร่วมกลุ่มนั่งสมาธิด้วย (ต้นเดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2549) และก็ไม่รู้ว่า มีกระแสอะไร ทำให้บางคนถึงกับมาคุยกันว่า มีอะไรที่เขาจะช่วยได้ เขาก็อยากจะแบ่งปันให้กับชาวโซโลมอนกลุ่มที่มานั่งสมาธินี้
 
จอห์น แวร์ - เมื่อมะพร้าวภายในกลายเป็นมะพร้าวแก้วใส

 
    และสิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุด คือ ผลการปฏิบัติธรรม ซึ่งมีพัฒนาการเพิ่มขึ้นมาก หลายๆคนได้เห็นดวงตะวันภายในที่ ใสสว่าง ทั้งๆที่ตัวเองก็ยังไม่รู้จะใช้คำอธิบายสิ่งที่เห็นว่าอย่างไร บางคนก็เริ่มจากลูกมะพร้าวเขียวๆ จนเปลี่ยนเป็นลูกมะพร้าวใสๆ
 
    แต่ไม่ว่าจะเห็นอะไร ต่างก็ได้รับความสุขจากการปฏิบัติธรรม และยังได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่แนะนำสิ่งที่ติดขัดในการปฏิบัติธรรมด้วย ตอนนี้ทุกคนที่นี่รู้จักพระเดชพระคุณหลวงพ่อกันหมดแล้วครับ ตอนนี้เห็นแค่ภาพก็ยกมือไหว้ เขาเคารพและอยากให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อมาที่นี่ พวกเขาอยากนั่งสมาธิกันมากๆ เพราะจะแสดงให้เห็นว่า พวกเขารักพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากขนาดไหน


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โซโลมอน เกาะแห่งธรรมโซโลมอน เกาะแห่งธรรม

ชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรมชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรม

บททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธบททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ