มะพร้าวมหัศจรรย์ ที่โซโลมอน


[ 1 ก.พ. 2549 ] - [ 18269 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร จอห์น แวร์ (โซโลมอน)

 
กัลยาณมิตร จอห์น แวร์
1 ใน 9 คน บุคคลประวัติศาสตร์ชุดแรก ของโซโลมอน
 
    ผมได้เห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ทำให้ผมรู้สึกเคารพพระเดชพระคุณหลวงพ่อมาก พระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นบุคคลที่น่าเคารพ ผมอยากกล่าวคำ "อนุโมทนา สาธุ" กับพระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ เพราะพระเดชพระคุณหลวงพ่อจะพาผมไปสวรรค์ได้ พระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นหนทางเดียว ไม่มีทางอื่นอีกแล้ว (Luang Phor is the only way to heaven, no other way)

    ผมกราบขอบคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่นำภาพนรกกับสวรรค์ให้ผมดู ภาพนรกทำให้ผมหยุดดื่มเหล้าได้อย่างถาวรแล้วครับ นรกนั้นเป็นที่ที่เลวร้ายมาก ผมไม่อยากไปที่นั่น ผมพยายามให้ดีที่สุดที่จะไม่ไปนรก เกี่ยวกับบททดสอบเพื่อเป็นชาวพุทธ ผมมั่นใจว่าทำได้ครับ ผมไม่ฆ่าสัตว์ ไม่ลักขโมยของใคร ผมรักภรรยาผมคนเดียว และไม่โกหกทุกๆเรื่อง ผมเลิกเหล้า เลิกบุหรี่ได้แล้วครับ การนั่งสมาธิ ทำให้ผมผ่านบททดสอบเหล่านี้ได้ดีขึ้น

    ผมเองมีเพื่อนเยอะมาก หลังจากเลิกงานเพื่อนมักจะชวนผมไปปาร์ตี้ ไปดื่มเหล้ากัน แต่ก่อนจิตใจของผมยังไม่ค่อยแข็งแกร่ง ผมก็เลยทำตาม เพราะเป็นประเพณีที่นี่ว่า ถ้าเพื่อนชวนไปดื่มก็ต้องทำ พอผมไม่ดื่ม เพื่อนก็บอกว่า ผมทำลายประเพณีโซโลมอน แต่เมื่อผมอยู่กับเปเล่ ผมก็ไม่ต้องดื่มเหล้า สูบบุหรี่ และผมคิดว่าการนั่งสมาธิจะทำให้ผมจิตใจแข็งแกร่งขึ้นและสามารถเลิกได้ทุกอย่าง ผมอยากนั่งสมาธิและอยากดูพระเดชพระคุณหลวงพ่อทุกๆวันครับ

    ถ้าวันไหน ตอนเที่ยง ฝนตกหนัก ผมจะไม่ได้ไปที่ Buddha Hall แต่ผมก็จะไปหาเวลานั่งสมาธิเอง การนั่งสมาธิ ช่วยทำให้ผมและครอบครัว มีความสุข แต่ก่อนผมเคยทะเลาะกับภรรยาเป็นประจำ แต่หลังจากผมชวนเธอได้นั่งสมาธิแล้ว ตอนนี้เราต่างก็ยิ้มแย้มมากขึ้น ตอนนี้ผมรักภรรยามาก เรามีความสุขเพิ่มขึ้นมากครับ

    เพื่อนของผม 5คน พอรู้ว่าผมปฏิบัติธรรมแล้วมีความสุข พวกเขาก็เลยอยากทำตามบ้าง ผมจึงแนะนำให้พวกเขารู้จักการนั่งสมาธิ ซึ่งพวกเขาก็สนใจกันมาก เมื่อได้นั่งแล้ว พวกเขาก็บอกกันว่า มีความสุขและผ่อนคลายดีมาก และนี่ทำให้ผมอยากชวนคนมานั่งสมาธิต่อไปอีก 

   
เวลาผมนั่งสมาธิ ผมนึกถึงมะพร้าวไว้ในท้องตามที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อแนะนำ ตอนแรกลูกมะพร้าวก็สีเขียวๆ แต่พอผมดูไปเรื่อยๆ มะพร้าวเขียวๆ ก็ค่อยๆเปลี่ยนเป็นมะพร้าวใสๆ อย่างช้าๆ แล้วมะพร้าวใสก็มีรูปร่างกลมๆ มากขึ้นเหมือนลูกบอล และมีความใสเหมือนแก้ว มีความสว่างเหมือนพระอาทิตย์ที่สว่าง ผมรู้สึกว่าตอนนั้นร่างกายของผมเบา เป็นอิสระ และมีความสุขมาก
 
    เมื่อเห็นลูกกลมๆที่ใสเหมือนแก้ว (Glass Ball) อยู่ในตัวผม แม้เป็นช่วงเวลาทำงาน ผมก็รู้สึกว่ามีลูกกลมใสนี้ อยู่กับผมตลอดเวลา แม้ในขณะที่ผมเล่าเรื่องนี้ให้ฟังอยู่ ผมก็ยังเห็นลูกกลมใสอยู่ตรงกลางของร่างกายตลอด เวลาทำงาน ผมสามารถเอาใจไปอยู่ในลูกกลมใสนี้ได้ แล้วความรู้สึกของผมก็ค่อยๆเปลี่ยนมาเป็นลูกกลมใสๆ

   
ผมคิดว่า สมาธิทำให้การทำงานของผมดีขึ้น เพราะผมนั่งสมาธิแล้วมีความสุข เมื่อมีความสุขก็ทำงานได้ดีขึ้น และระบบการคิดก็ดีขึ้น ผมรู้สึกดีมากเลยครับ

    ผมมีความสุขมาก ที่ได้รู้จักพระพุทธศาสนา และการฝึกสมาธิที่เป็นยาวิเศษสำหรับผม ผมกราบขอบคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากๆครับ ที่มีความเมตตาต่อประเทศโซโลมอน และผมตั้งใจจะผ่านบททดสอบให้ได้ครับ

    พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ เพลงมะพร้าวมหัศจรรย์ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ มีความไพเราะมากๆ ทั้งเนื้อหา จังหวะ และดนตรี มีผู้หญิงชาวโซโลมอนที่ทำงานใน Office มีโอกาสได้ฟัง ฟังแล้ว เธอก็หมุนซ้าย หมุนขวา แล้วเธอก็เริ่ม เต้นส่าย สะโพกตาม จังหวะเพลงเลยครับ เธอชอบมากครับ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โซโลมอน เกาะแห่งธรรมโซโลมอน เกาะแห่งธรรม

ชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรมชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรม

บททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธบททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ