ชาวโซโลมอนคนแรก ประกาศตัวขอเป็นชาวพุทธ


[ 19 ม.ค. 2549 ] - [ 18276 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร เบ็น ฟรานซ์ (โซโลมอน)

กัลยาณมิตร เบ็น ฟรานซ์
ชาวโซโลมอนคนแรก ประกาศตัวขอเป็นชาวพุทธ
 
    วันนี้ เปเล่พาหมู่คณะไปนั่งสมาธินอกสถานที่อีกครั้ง แม้ว่าฝนจะตกหนัก แต่ชาวโซโลมอนก็ยังรวมทีมเพื่อมานั่งสมาธิร่วมกันอีก จนได้สถานที่บริเวณหน้าห้องเก็บของ เป็นจุดปฏิบัติธรรมชั่วคราว แม้อากาศจะเหนอะหนะ แต่ทุกคนก็ยังนั่งนิ่ง ใบหน้ามีความสุขกับการนั่งสมาธิ

    วันนี้ หลังนั่งสมาธิ เบ็น ฟรานซ์ (อายุ 29ปี) ได้เล่าความในใจ ถึงพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ดังนี้...

    วันนี้ ผมยังคงนั่งสมาธิเห็นดวงอาทิตย์อยู่ภายในตัวของผมอยู่ เป็นดวงอาทิตย์ที่ส่องแสงและสว่างกว่าดวงอาทิตย์ที่เห็นบนท้องฟ้า ความสว่างนั้นสว่างกว่าอาทิตย์ตอนเช้า ตอนบ่าย และแม้แต่อาทิตย์ตอนเที่ยงด้วยครับ แต่เป็นความสว่างที่เย็น ไม่ร้อนเลยครับ และความสว่างจะเกิดขึ้นทั่วไปหมดในบริเวณที่ผมได้นั่งสมาธิ ผมรู้สึกด้วยว่าวันนี้ผมมีความก้าวหน้าในการนั่งสมาธิ ทำให้ผมอยากนั่งสมาธิต่อไป

    ผม "เบ็น ฟรานซ์" ได้รู้จักสมาธิและอะไรหลายๆ ทั้งเรื่องสวรรค์ นรก จากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ซึ่งเป็นสิ่งใหม่และเป็นครั้งแรกของเกาะโซโลมอนเลยครับ ผมชอบคำสอนและการปฏิบัติที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อสอนครับ ผมอยากนั่งสมาธิตลอดเวลา เพราะที่นี่ไม่เคยมีศาสนาพุทธ ผมอยากให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อมาสอนที่โซโลมอนนี้ครับ

   
ผมอยากจะขอความกรุณา พระเดชพระคุณหลวงพ่อสอนผมด้วยว่า ทำอย่างไรถึงจะได้เป็นชาวพุทธครับ ถ้าผมรู้ว่าทำแบบไหนถึงจะเป็นพุทธ ผมจะขอเป็นชาวโซโลมอนคนแรกที่นับถือศาสนาพุทธ ช่วยรับผมเป็นชาวพุทธด้วยครับ เมื่อผมรู้ว่าชาวพุทธเป็นอย่างไร ผมมั่นใจว่าสามารถปฏิบัติได้ทุกอย่างที่เป็นพุทธตามที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อสอน และตั้งใจจะเป็นชาวพุทธที่ดีให้ได้แน่นอน

    ผมจะได้ศึกษาคำสอนศาสนาพุทธ ได้นั่งสมาธิ และใช้ชีวิตอย่างชาวพุทธครับ

    ผมอยากเป็นชาวพุทธอย่างพระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ อยากห่มผ้าสีเหลืองส้ม อย่างพระเดชพระคุณหลวงพ่อ อยากให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อรับผมเป็นศิษย์ด้วยครับ ผมจะปฏิบัติตามพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เพราะอยากมีชีวิตที่เรียบง่าย และอยากนั่งสมาธิเก่งอย่างพระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โซโลมอน เกาะแห่งธรรมโซโลมอน เกาะแห่งธรรม

ชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรมชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรม

ผมเริ่มเข้าใจคำว่า ผมเริ่มเข้าใจคำว่า "สบาย" ว่าเป็นอย่างไร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ