ทุ่มสุดฤทธิ์ ปิดเจดีย์ ตอนที่ 3


[ 15 มี.ค. 2552 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทุ่มสุดฤทธิ์ ปิดเจดีย์ ตอนที่ 3
 
    เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 42วันก็จะถึงวันคุ้มครองโลกแล้ว ขอให้ทุกท่านโปรดอย่ากระพริบตาในการทุ่มสุดฤทธิ์ ปิดเจดีย์ โอกาสสุดท้ายของชีวิตแล้ว ในวันนี้จะพาทุกท่านไปรับฟังเรื่องราวของลูกพระธัมฯชาวไต้หวัน ที่สละปัจจัยก้อนสุดท้ายในชีวิต สร้างองค์พระถวายบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อ (พระราชภาวนาวิสุทธิ์)
 
    หลิงซิวผิง เป็นแม่บ้านชาวไต้หวัน วัย 30ปี ตลอดชีวิต...เธอสงสัยมาตลอดว่า เกิดมาทำไม? ทำไมชีวิตมีความทุกข์ขนาดนี้? เธอทำความดีเรื่อยมา แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ จากนั้นเธอเปิดดูทีวีของช่อง Life TV หรือเซิงมิ่งเตี้ยนซื่อไถของ ท่านพระธรรมาจารย์ไห่เทา ที่ไต้หวัน กระทั่งวันหนึ่งได้ดูรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เธอถึงกับตะลึงเลยว่า ทำไมพระรูปนี้สามารถตอบได้ทุกคำถาม และเป็นคำตอบที่แท้จริงของชีวิตด้วย เธอจึงเริ่มมาที่วัดพระธรรมกายไทเปด้วยตนเอง
 
 
    เมื่อหลิงซิวผิง ทราบข่าวจากพระอาจารย์ที่วัดพระธรรมกายไทเป (พระเจียหย่ง สุมโน) ว่า...พระเดชพระคุณหลวงพ่อเชิญชวนให้สร้างองค์พระปิดเจดีย์ แม้เธอจะเป็นแม่บ้าน แยกทางกับเทพบุตรแล้วและไม่มีงานทำ แต่ก็ยอมควักเงินก้อนสุดท้ายของชีวิตออกมา เธอเล่าว่า...เงินก้อนนี้มีความหมายอันยิ่งใหญ่ต่อชีวิตมาก แม้สามีจะไม่ได้ดูแลเธออีก แต่เงินก้อนนี้ แม่ของสามีซึ่งเป็นมะเร็งมอบให้เธอมา หลังจากที่เธอปรนนิบัติเช็ดอุจจาระ ปัสสาวะ ดูแลอย่างดี จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตท่าน
 
    ทีแรกเธอก็ยังไม่อยากนำเงินนี้ออกมาใช้ พระอาจารย์ชวน ก็บอกตลอดเลยว่า “ไม่มี...ไม่มี...ไม่มี” แต่เมื่อฟังธรรมจากพระอาจารย์จบก็ทราบว่า าตินี้ไม่รวยเพราะมีความตระหนี่
 
แล้วเธอก็ถามกลับว่า “ต้องทำยังไงถึงจะแก้นิสัยตระหนี่ได้”
พระอาจารย์ก็แนะนำว่า “ต้องฝึกนิสัยทุ่มเท ด้วยการสร้างองค์พระแบบสุดหัวใจ จนความตระหนี่ถูกตัดออกจากใจรื้อผังจนไปเลย ให้ลองทำดูสิ”
 
    ในวันที่เธอตัดสินใจนำเงินสดๆออกมานั้น เธอมานั่งคุกเข่าต่อหน้ารูปของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ แล้วถึงกับขนลุกและร้องไห้ออกมา ปลื้มปีติจนพูดไม่ออกจริงๆ เธอรำพึงว่า “ความตระหนี่มันไม่ดีเลย” ทันทีที่ตัดสินใจทำ เธอก็รู้สึกว่า เบา โปร่ง สบาย อย่างนี้นี่เอง
 
    จากนั้น พระอาจารย์ก็แนะนำว่า เงินก้อนนี้หามาได้ด้วยความยากลำบาก ให้นำกลับไปอธิษฐานจิตที่บ้าน 7วัน เธออธิษฐานทุกครั้ง ก็จะขนลุกซาบซึ้งในคุณธรรมของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และนึกอุทิศบุญกุศลให้กับแม่ของสามีด้วย ในวันสว่าง คือ วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ.2552 เธอก็ได้มาถวายปัจจัยนี้ด้วยตัวเธอเองที่วัดพระธรรมกายไทเป เธอทำบุญอย่างสุดกำลังไปแล้ว 10องค์ เท่ากับได้ฝากฝังอนาคตไว้กับพระพุทธศาสนาเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับจารึกชื่อให้กับ พระเดชพระคุณหลวงพ่อธมฺมชโย (พระราชภาวนาวิสุทธิ์) ทั้ง 10องค์นี้
 
***************


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บุญต่อเนื่อง เด็กดี V-Star ราชประชานุเคราะห์ 29บุญต่อเนื่อง เด็กดี V-Star ราชประชานุเคราะห์ 29

แจกทุนการศึกษาให้เด็กดี V-Starแจกทุนการศึกษาให้เด็กดี V-Star

เด็กดี V-Star นำทีมปลื้ม ถวายกระเช้าผลไม้เด็กดี V-Star นำทีมปลื้ม ถวายกระเช้าผลไม้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน