ธรรมทายาทหญิงนานาชาติ


[ 30 ก.ค. 2552 ] - [ 18264 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

ธรรมทายาทหญิงนานาชาติ รุ่นแรกของโลก
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    ลูกชื่อ มิแรนด้า บุญทัน ชื่อภาษาไทย คือ มาริสา มิแรนด้า แปลว่า พระจันทร์เต็มดวงที่สดใสสว่าง ส่วน มาริสา แปลว่า ผู้ปราศจากความทุกข์ค่ะ ปัจจุบัน อายุ 17ปี ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนบังคลาเทศอินเตอร์เนชั่นแนลสคูล ประเทศบาห์เรนค่ะ
 
    ลูกเป็นเด็กไทยที่เกิดในบาห์เรน ซึ่งเป็นดินแดนที่คนส่วนใหญ่นับถือต่างศาสนา มีชาวพุทธเพียง 200คน ไม่มีวัดหรือพระสงฆ์เลย ตั้งแต่เด็กๆลูกจึงไม่เคยเห็นพระสงฆ์เลยค่ะ แต่คุณแม่ก็สอนให้ลูกสวด นะโม 3จบ กราบพระ 3ครั้ง ก่อนเข้านอนทุกวันค่ะ
 
    จนกระทั่งเมื่ออายุ 16ปี วันหนึ่ง ลูกได้ไปร้านอาหารของคุณลุง และได้เจอพระเป็นครั้งแรกในชีวิต คือ หลวงพี่นิโคลัส ต่อมาลูกก็ได้ดู DMC_ได้เห็นคุณครูไม่ใหญ่ในโทรทัศน์ค่ะ ลูกคิดว่า พระองค์นี้หล่อมากค่ะ บนใบหน้าไม่มีรอยย่นเลย และคิดว่าน่าจะอายุ 30ปีเท่านั้น จากนั้นลูกก็เริ่มศึกษาพระพุทธศาสนามากขึ้น พอเลิกเรียนก็จะไปวัดพระธรรมกายบาห์เรนทุกวัน ช่วยทำความสะอาดวัด ขัดวิมาน และเตรียมงานต่างๆ
 
    จากนั้น ทางวัดก็ได้จัดงานบวชสามเณรขึ้นที่บาห์เรน น้องชายของลูกได้เข้าบวชด้วย ครั้งแรกที่ได้เห็นน้องบวชลูกประทับใจมาก และคิดว่าอยากจะบวช มาปีนี้พระอาจารย์แนะนำว่า ชาตินี้ลูกยังบวชไม่ได้ ก็ให้มาเข้าร่วมโครงการธรรมทายาทหญิงนานาชาติค่ะ ลูกกับน้องชายจึงได้เดินทางมาเมืองไทยโดยน้องชาย ชื่อ สามเณรเนลสัน บุญทัน ได้บวชเป็นสามเณรอีกครั้งในปีนี้
 
 
    ส่วนลูก ตั้งแต่เข้าร่วมโครงการธรรมทายาทหญิง ผลการปฏิบัติธรรมก็ดีขึ้นมากๆ บางครั้งเมื่อหลับตาสบายๆ ดอกบัวก็ผุดขึ้นที่กลางตัวของลูก ลูกเห็นตัวเองนั่งสมาธิบนดอกบัว ดูสวยกว่าตัวเองในกระจกและมีความสุขมากๆค่ะ บางครั้ง ก็มีองค์พระก็ผุดขึ้นกลางกาย ขยายใหญ่ขึ้นมา
 
    หลังจบโครงการแล้ว ลูกคิดว่าจะกลับไปตั้งชมรมสมาธิที่บาห์เรนค่ะ จะได้แบ่งปันความสุขจากการนั่งสมาธิให้กับคนอื่นๆด้วย
 
***************
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    ลูกชื่อ ตุ้ฟชิน กันบาท อายุ 31ปีจากประเทศมองโกเลีย เป็นอาจารย์สอนภาษาญี่ปุ่น ในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อแห่งหนึ่งของมองโกเลียค่ะ ลูกรู้จักวัดพระธรรมกายครั้งแรก ตอนที่ป่วยหนักค่ะ ตอนนั้นครอบครัวของลูกได้นิมนต์ ลามะมุงจากัล มาสวดมนต์ให้จนหายป่วย ก่อนที่ท่านจะเล่าเรื่องวัดพระธรรมกายให้ฟัง
 
    เมื่อลูกเห็นภาพมหาธรรมกายเจดีย์ และภาพผู้คนนั่งสมาธิ ลูกตะลึงอย่างบอกไม่ถูก แม้ว่าในประเทศมองโกเลีย เรานับถือศาสนาพุทธนิกายวัชรยาน แต่ลูกคิดว่า เราเป็นชาวพุทธเหมือนกัน เราศึกษาคำสอนของพระพุทธเจ้าองค์เดียวกัน สิ่งที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อสอนต้องเป็นสิ่งที่ดีแน่นอน
 
    จากนั้น ไม่นานลูกก็ได้ร่วมจัดงานจุดโคมมาฆประทีปที่มองโกเลียสองปีติดต่อกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งครั้งที่สอง คือ ปีนี้ ลูกได้นำนักศึกษามาช่วยงานกว่า 300คน ตั้งแต่ 5โมงเย็นถึง 3ทุ่มทุกวัน ทำให้มีกลุ่มนักศึกษาสนใจทำกิจกรรมอย่างจริงจัง รวมตัวกันก่อตั้ง ชมรมพุทธศาสตร์สากล แห่งประเทศมองโกเลีย ขึ้น
 
    จากนั้น ท่านลามะมุงจากัลได้แจ้งข่าวว่า จะมีการเปิดโครงการธรรมทายาทหญิงนานาชาติขึ้น ลูกจึงสมัครพร้อมกับ โอ-นอน นักศึกษาจากประเทศมองโกเลีย เราสองคนจึงบินลัดฟ้ามาเข้าร่วมโครงการค่ะ
 
    ในช่วงท้ายของโครงการ ลูกๆได้เดินทางมาปฏิบัติธรรม ณ วัดกิ่วลม จังหวัดเชียงใหม่ การที่มาที่นี่ ลูกมีผลการปฏิบัติธรรมดีขึ้นมากๆค่ะ มีความสุข และเห็นดวงแก้วที่กลางกาย ลูกและโอ-นอนมีความตั้งใจว่า เมื่อจบโครงการจะกลับไปนั่งสมาธิทุกวัน อย่างน้อยวันละหนึ่งชั่วโมง และจะนำโครงการ V-Star_ไปจัดให้เด็กในมองโกเลีย โดยตั้งเป้าไว้ว่า จะเริ่มต้นที่ 200คนก่อนค่ะ
 
***************
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูงเจ้าค่ะ
 
ลูกๆธรรมทายาทหญิงนานาชาติ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความสุขที่ได้มาอย่างง่ายๆความสุขที่ได้มาอย่างง่ายๆ

ความสุขที่แท้จริงความสุขที่แท้จริง

เคล็ด (ไม่) ลับ สู่ความสุข “สามน้อยหนึ่งมาก”เคล็ด (ไม่) ลับ สู่ความสุข “สามน้อยหนึ่งมาก”



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ