พระนิติศาสตร์ นีติกุสโล รุ่นกองพันสถาปนา


[ 11 ก.ย. 2552 ] - [ 18264 ] LINE it!

">
ผลการปฏิบัติธรรม
พระรุ่นกองพลสถาปนา 7,000 ตำบล

กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูงยิ่งครับ
">
">
 
">
">
 
">
">
พระนิติศาสตร์ นีติกุสโล พระกองพล 7,000 ตำบล
">
">
 
     กระผมพระนิติศาสตร์ นีติกุสโล อายุ 25 ปี พระธรรมทายาทรุ่นกองพล สถาปนา 7,000 ตำบลทั่วไทยขอรายงานตัวครับ ผมมาบวชที่วัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรกครับ ก่อนบวชผมใช้ชีวิตสำมะเรเทเมา คือ เฮไหน เฮนั่น ค่ำไหน นอนนั่น เพื่อนๆว่าไง ผมก็ว่างั้น ชวนกิน...กิน ชวนเที่ยว...เที่ยว เรียกว่าเหล้า บุหรี่ กับผมเป็นเพื่อนกัน เหมือนสหายฮักที่เราขาดจากกันไม่ได้  โดยที่ผมไม่ได้นึกว่ามันจะเป็นเรื่องเสียหายอะไร เพราะเกิดมาทั้งที เราก็ต้องใช้ชีวิตให้สุดๆไปเลย มันถึงจะคุ้ม แล้วก็คิดว่าถ้าเราทำตัวอย่างนี้ ซิ! ถึงจะเรียกว่าเท่ห์! สาวถึงจะมอง...
">
 
     หลวงพ่อครับ... กว่าผมจะคิดได้ว่า การกระทำของผมได้ทำความเดือดร้อนให้กับคนรอบข้าง สิ่งที่ผมคิดว่ามันดูเท่ห์ ดูโก้ กลับทำให้คนที่ผมรักมากที่สุดในโลก คือ คุณพ่อกับคุณแม่ของผม ต้องทุกข์ใจ หลายๆครั้งผมเห็นท่านร้องไห้เสียใจกับการกระทำของผม ตอนนี้คุณแม่ของผมท่านล้มป่วยลงและจากผมไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ ผมเสียใจมากและอยากจะบอกท่านว่า “แม่ครับ...ต่อแต่นี้ไป ผมจะเป็นคนดีจะไม่ทำให้แม่เสียใจ และผมรักแม่ที่สุดในโลกครับ”
">
 
     ในวันเกิดของผมครบรอบ 25 ปี วัยเบญจเพสพอดี อยู่ๆความคิดหนึ่งก็แว๊บ! ขึ้นมาในหัวสมอง ผมคิดจะบวชตอบแทนคุณพ่อแม่ และผมก็คิดว่า “การบวชนี่แหละ ที่เป็นของขวัญชิ้นใหญ่และเป็นสิ่งเดียวที่ผมจะตอบแทนคุณท่านได้ดีที่สุด” อีกทั้งผมก็เริ่มเบื่อหน่ายกับชีวิตที่ผ่านมามากๆ แล้วก็มีความคิดหนึ่งผุดขึ้นมาในใจว่า“ต้องบวชให้ได้” แล้วอยู่ๆก็มีผู้นำบุญที่ผมรู้จักมาชวนผมบวชในโครงการ 7000 รูป 7000 ตำบล ที่วัดพระธรรมกาย ผมดีใจมากครับ ที่จะได้บวช ผมจึงรีบสมัครทันที เพราะผมคิดในใจอยู่แล้วว่าอยากจะบวชเพื่อแทนคุณพ่อแม่ แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปบวชวัดไหน  พอคุณพ่อของผมรู้ว่าผมจะบวช ท่านดีใจมากและอนุโมทนาบุญด้วยครับ
">
 
     ตั้งแต่วันที่ผมตัดสินใจบวช ผมก็ตัดขาดจากทุกสิ่ง ทั้งโทรศัพท์ และตัดขาดจากเพื่อนๆที่ผมเคยคบ เมื่อบวชแล้วชีวิตผมเปลี่ยนไปมากๆครับ เป็นคนละคนเลย ผมได้เลิกสิ่งที่ไม่ดี จากที่เคยสูบบุหรี่จัดก็หักดิบเลิกเลยตั้งแต่วันที่เข้ามาที่วัด ไม่น่าเชื่อเลยนะครับว่าการเลิกบุหรี่จะง่ายนิดเดียวเอง แค่ไม่สูบก็ไม่ติดแล้ว ที่สำคัญที่วัดพระธรรมกายเคร่งครัดมาก ถ้าใครสูบบุหรี่แล้วจะกลายเป็นเรื่องใหญ่มากเพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายเสื่อมโทรมแล้ว ยังผิดกฎ ผิดวินัยร้ายแรงอีกด้วย ยิ่งผมได้ดูสื่อโทษภัยบุหรี่ที่คุณครูไม่ใหญ่เปิดให้ดูในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เห็นแล้วหยองไปเลยครับ ผมยิ่งกลัวไปใหญ่ จึงเริ่มคิดได้ว่าไม่เอาแล้ว  ผมจะไม่ยุ่งกับสิ่งที่ไม่ดีอีกแล้ว แล้วผมก็ท่องจำคำของหลวงพ่อที่สอนว่า อดีตที่ผิดพลาดลืมไปให้หมด บาปทุกชนิดไม่ทำขึ้นอีกเด็ดขาด ผมจะเร่งสร้างบุญใหม่ให้เกิดขึ้นในทุกๆวันที่ผมบวชเป็นพระครับ  
">
 
     หลวงพ่อครับ...ผมอยากบอกหลวงพ่อว่า...ผมชอบฟังหลวงพ่อเทศน์มากๆนะครับเพราะหลวงพ่อเทศน์ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน แถมฟังเข้าใจง่ายๆด้วย ผมและเพื่อนๆพระธรรมทายาทจะมีความสุขทุกครั้งที่ได้ฟังหลวงพ่อเทศน์ เรียกว่าแค่ได้มองหลวงพ่อเทศน์ผมก็มีความสุขแล้วครับ , ผมดีใจและภูมิใจที่สุดที่ผมได้มาบวชที่วัดพระธรรมกาย ได้มาเป็นลูกพระของหลวงพ่อครับ เพราะที่นี่ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของผมจากดำกลายเป็นขาว จากผ้าสีกลายมาเป็นผ้าขาว และกลายมาเป็นสีกาสาวพัสตร์ในที่สุดและผมก็มีผลการปฏิบัติธรรมมาฝากหลวงพ่อด้วยนะครับ
">
 
     ตั้งแต่เข้ารับการอบรมในวันแรก ผมก็ตั้งใจปฏิบัติธรรม แม้ว่าช่วงแรกๆผมจะสับสนอยู่บ้างว่าจะภาวนาอะไรดี ยุบหนอ พองหนอดี พุทโธ หรือสัมมาอะระหังดี  พอผมเริ่มจับหลักที่หลวงพ่อสอนสมาธิได้ ผมก็ภาวนาสัมมาอะระหังเรื่อยๆ แบบสบายๆโดยไม่สนใจกับลมหายใจ แล้วก็ตรึกองค์พระ โดยผมจะหาเวลานั่งสมาธิทุกช่วงที่มีเวลา ผมชอบตื่นมากลางดึกเพื่อนั่งสมาธิ ท่ามกลางความเงียบสงบและความมืดนั้น ผมก็ไม่ได้เห็นอะไรหรอกนะครับ มีแต่ความสบาย ผมทำอย่างนี้เรื่อยมา จนกระทั่งวันที่ 5 กันยายน พ.ศ.2552    ที่ผ่านมา ผมก็ได้พบกับบางสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลยในชีวิต ของผม ในช่วงบ่ายขณะที่นั่งสมาธิอยู่ ผมรู้สึกปวดขาข้างขวามากจึงตั้งปณิธานว่า “ถ้ายังไม่ได้ยินเสียงสัพเพก็จะไม่ลุกจากที่” แล้วผมก็ภาวนาสัมมาอะระหังและตรึกองค์พระไปเรื่อยๆ สักพักพอใจผมเริ่มนิ่งๆแล้ว ผมก็เห็นดวงไฟสีขาวมีแสงลูกกลมๆอยู่ข้างหน้าที่จมูกข้างขวาครับ   แล้วมันก็ไหลลื่นมาตรงระหว่างคิ้ว แล้วก็เคลื่อนเข้าไปข้างตรงกลางศีรษะ แล้วก็เลื่อนไหลลงมาที่กลางท้อง แล้วก็เปลี่ยนเป็นองค์พระสีทองสว่างไสวครับ ในกลางองค์พระก็มีดวงแก้วใส ในกลางดวงแก้วก็มีองค์พระนั่งอยู่ข้างในอีก
">
 
     หลวงพ่อครับผมไม่เคยเห็นสิ่งนี้มาก่อนเลยในชีวิตครับ ผมประหลาดใจมาก เพราะผมเคยนั่งสมาธิมาหลายวิธีแต่ก็ไม่เคยเห็นอย่างนี้ และความสุขที่ผมได้รับในครั้งนี้ช่างแตกต่างกับสิ่งที่ผมเคยได้รับมา ความสุขทางโลกจะสุขสบายแค่อารมณ์ชั่ววูบ แต่ความสุขที่ผมได้รับตอนนั่งสมาธินี้ มันสบายทั้งกาย สบายทั้งใจ สบายไปทุกรูขุมขน สบายไปหมดเลยครับ สบายจนผมอยากอยู่กับความสุข ความสบายอย่างนี้ไปตลอด , ผมอยากทำตามที่หลวงพ่อสอนทุกอย่าง และอยากจะบวชไปตลอดชีวิตครับ
">
 
 
">
พระนิติศาสตร์ นีติกุสโล ในท่านั่งสมาธิ
">
 
     ผมต้องขอกราบแทบเท้าขอบพระคุณหลวงพ่อที่คิดโครงการดีๆให้ผมได้มาบวช จนได้พบกับชีวิตใหม่ที่บริสุทธิ์ และกราบขอบพระคุณพระอาจารย์และพระพี่เลี้ยงมากๆนะครับ ที่ช่วยดูแลพวกเราในเวลาที่พระธรรมทายาทไม่สบาย แล้วก็ขอบคุณเพื่อนๆสหธรรมิกที่ชอบชวนผมไปนั่งสมาธิด้วยกัน  และขออนุโมทนาบุญกับญาติโยมวัดพระธรรมกายทุกคนที่ให้การสนับสนุน ทำให้พระทุกรูปได้บวชครับ และขอให้บุญที่พระลูกชายทั้ง 10,000 กว่ารูปได้บวชนี้ ส่งผลให้หลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่แข็งแรงเป็นร่มโพธิ์ ร่มไทรและเป็นผู้นำในการสร้างบารมีที่ยิ่งใหญ่ของพวกเราตลอดไปนะครับ   
 
">
">
 
">
">
">
">
พระนิติศาสตร์ นีติกุสโล
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระกรกิตต์  กิตฺติกโร รุ่นกองพันสถาปนาพระกรกิตต์ กิตฺติกโร รุ่นกองพันสถาปนา

กัลฯดวงรัตน์ จตุรพิตรกัลฯดวงรัตน์ จตุรพิตร

บวชวันต่อวัน สุขทั้งวันและสุขทุกวันบวชวันต่อวัน สุขทั้งวันและสุขทุกวัน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ