กัลฯดวงรัตน์ จตุรพิตร


[ 17 ก.ย. 2552 ] - [ 18264 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม
">

">

">
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่
 
     ลูกชื่อดวงรัตน์ จตุรพิตร อายุ 49 ปี บ้านอยู่หาดใหญ่ จ.สงขลา        เป็นสาวใต้หัวใจ alert แบบว่ามีลูกที่ไหนมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่นั่น และแล้วรอยยิ้มกับเสียงหัวเราะของลูกก็ไปสะดุดใจหนุ่มน้อยหน้ามนเข้าอย่างจัง จนต้องขอสมัครเป็นคนข้างกายของลูก  ปัจจุบันท่านเป็นนายอำเภออยู่ที่สงขลา ส่วนตัวลูกนอกจากเป็นคุณนายท่านนายอำเภอแล้วยังเปิดร้านขายเสื้อผ้าอยู่ที่พลาซ่าหน้าหอนาฬิกา  เรามีลูกด้วยกัน 3 คนเป็น ชาย 1 คน หญิง 2 คน
">
 
">
 
คุณพ่อบ้านนายอำเภอ และภรรยานายอำเภอ กัลฯดวงรัตน์ จตุรพิตร
">
">
 
     แต่ตอนนี้ทั้งท่านนายอำเภอ ทั้งลูกชายรวมทั้งหลานชายของลูก ต่างก็ย้ายมาสังกัดกองพล 7,000 ตำบลกันหมด เรียกว่าในบ้านมีผู้ชายกี่คน ลูกชวนบวชหมดเลยค่ะ  ที่ต้องเร่งลุยสร้างบารมีก็เพราะรู้สึกว่าตัวเรามาช้ากลัวบุญจะน้อยกว่าคนอื่น  เดี๋ยวตามเค้าไม่ทัน   ก็กว่าลูกจะได้มาเจอวัดอายุก็ปาเข้าไป 48 ปีแล้ว โดยมีพี่สาวของสามีชวนให้มาทำบุญหล่อหลวงปู่ทองคำในปีพ.ศ.2551     ลูกรู้สึกประทับใจอย่างแรง มันเหมือนได้ขึ้นสวรรค์เลยค่ะ สถานที่ก็สะอาดเป็นระเบียบ อาหารก็อร่อย ผู้คนก็ยิ้มแย้ม  ไม่เห็นเหมือนที่ใครๆเค้าลือกันเลย  กลับไปลูกก็ช่วยแก้ข่าวให้กับผู้ที่เข้าใจผิดทั้งชาวบ้านในอำเภอที่สามีทำงานอยู่  ทั้งลูกค้าที่ร้าน ไม่อยากให้พวกเขามีวิบากติดตัวเพราะความเข้าใจผิดๆค่ะ หลังจากที่ได้มารู้จักวัดและติดจานDMC ครอบครัวของลูกก็กลายเป็นครอบครัวธรรมกายแบบเต็มตัวทั้งสามีและลูกๆต่างชอบไปวัดมาก ในตอนเช้าลูกจะตื่นตั้งแต่ตี 4 มาสวดมนต์ นั่งสมาธิและใส่บาตร ทำทุกวันยกเว้นวันป่วยค่ะ
">
 
 
พระลูกชายอุปสมบทเป็นพระแล้วมีฉายาว่า  พระสุรนันท์  สุทฺธปุญฺโญ
 อยู่กลุ่ม 31 ระเบียง 4

">
 
     ช่วงแรกๆของการฝึกนั่งสมาธิลูกก็นั่งแบบไม่รู้อะไรเลย แม้แต่ศูนย์กลางกายก็ไม่รู้จัก รู้แค่ว่านั่งนิ่งๆ เฉยๆ ก็เห็นจุดสว่างเล็กๆ ไม่เข้าใจว่ามืดตื้อมืดมิดมันเป็นยังไงนะ  จนเดือนกรกฎาคมปีพ.ศ.2552ลูกได้ไปปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์ ลูกรู้สึกเหมือนอยู่บนสวรรค์สถานที่ก็สวย อากาศก็ดี ดอกไม้ก็สวย ลูกเพลินจนลืมบ้าน ลืมร้านขายของไปเลยค่ะ เพียงแค่วันแรกที่เริ่มนั่งลูกก็เห็นความสว่าง รู้สึกว่านิ่งและสบายใจจังเลย  พอวันที่ 2 ทั้งที่อาหารอร่อยทุกมื้อ แต่กลับรู้สึกเหมือนผอมลง ตัวมันเบาๆ โล่งๆ สบ๊าย สบาย วันต่อมายิ่งแล้วใหญ่ มันไม่ใช่แค่ตัวเบาอย่างเดียวแต่มันลอยได้ด้วยค่ะหลวงพ่อ 
">
 
     เริ่มจากเห็นแสงเป็นท่อยาวๆๆ ในกลางท่อมีดวงกลมๆลอยขึ้นมาอยู่ตรงหน้า ลอยสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ตัวลูกก็ลอยตามท่อ ตามดวงกลมสูงขึ้นๆ จนงงว่า ตัวเราใหญ่ขนาดนี้แล้วเข้าท่อลอยไปได้ไงเนี่ย   ลูกรู้สึกว่าตัวเองเหมือนตัดขาดจากโลกภายนอกไม่รู้สึก ไม่ได้ยินอะไรเลย สักพักรู้สึกว่ามีแสงสว่างวาบที่หน้าอก ตัวลูกกระตุกลงไปดังปึ้ก แล้วก็เห็นภาพองค์พระเป็นสายไหลจากทางซ้ายไปขวา องค์ขนาดคืบกว่าๆ ท่านมีสีทองอร่าม  สวยงามมากเหมือนภาพตอนสวดมนต์ใน DMC  ลูกเห็นท่านชัดเจนทั้งใบหน้าทั้งองค์ นั่งดูอยู่นานจนพระอาจารย์นำออกจากสมาธิ แต่ตัวลูกก็ยังรู้สึกสว่างที่หน้าอก มันสบาย มีความสุขอย่างที่ไม่เคยพบมาก่อนค่ะ  จนพี่ที่ไปด้วยกันยังรำพึงว่า ลูกมีบุญมาก พี่เค้านั่งมา 10 กว่าปียังทำไม่ได้เลย
">
 
     วันต่อไปยิ่งสนุกใหญ่ค่ะ ลูกรู้สึกว่ารวมใจได้เร็วมากแล้วก็เห็นเป็นโพรงขนาดใหญ่ๆ สว่างกว่าวันก่อน มีดวงสว่างเคลื่อนที่นำทางไปข้างหน้าแล้วตัวลูกก็เคลื่อนที่ตามไป ระหว่างที่เคลื่อนที่ลูกเห็นภาพวิวทิวทัศน์ เห็นภาพสถานที่ต่างๆยิ่งดู ยิ่งสวย ยิ่งสบายเหมือนหนังที่ฉายไม่รู้จบ ลูกก็ดูไปเรื่อยๆค่ะ
">
 
     กลับจากพนาวัฒน์วันที่ 2 ส.ค. 52 เป็นวันบูชาข้าวพระ ขณะที่นั่งสมาธิที่สภาฯ ลูกรู้สึกว่ารวมใจได้เร็วมาก แล้วเห็นโพรงสว่างก่อนจะเห็นองค์พระล้อมรอบตัวเต็มไปหมด ทุกทิศทุกทาง ลูกเคลื่อนที่ไปข้างหน้า ท่ามกลางองค์พระสีทอง จนลืมคนรอบข้างไปหมดเหลือแต่ลูกและองค์พระเท่านั้น พอเคลื่อนที่ไปเรื่อยๆก็เห็นหลวงปู่อยู่กลางองค์พระ องค์ท่านเป็นทองอร่าม สวยงามมากๆจนบรรยายไม่ถูกเลยค่ะ     พอกลับมาบ้าน ลูกก็เล่าให้สามีฟังแล้วก็สอนให้เค้านั่งสมาธิบ้าง ลูกบอกเค้าว่า นั่งสมาธิก็เหมือนเราขับรถแหล่ะพี่ วางใจนิ่งๆที่ศูนย์กลางกายแล้วมันก็เคลื่อนที่ไปเอง บางทีก็หยุด บางทีก็ไปต่อ เราก็แค่นั่งดูเฉยๆ    ลูกนั่งสมาธิทุกวันไม่เคยขาด สังเกตว่าตั้งแต่มีองค์พระอยู่ด้วยจะทำอะไรก็ง่ายไปหมด ไม่ว่าจะชวนลูกค้าทำบุญก็ง่าย ชวนลูกชายบวชก็ง่าย  จะทำอะไรก็ดีไปหมด 
">
 
     ทุกวันนี้องค์พระของลูกท่านเปลี่ยนจากสีทองเป็นสีขาวใสๆ
ลูกจะเห็นท่านอยู่ข้างหน้าตลอดราวกับมีท่านนำทาง  เวลาขายของลูกก็จะทำการบ้าน 10 ข้อไปด้วย ยิ่งทำยิ่งขายดี บางทีก็รู้สึกว่าที่ศีรษะตัวเองมีเศียรองค์พระอยู่ ที่แขนก็มีแขนองค์พระอยู่ด้วย ลูกไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไร จนมีคนบอกว่า เค้าเรียกว่าองค์พระซ้อนอยู่กับตัว ท่านอยู่กับลูกตลอดเวลา ตอนนี้ลูกรู้สึกรักท่านเท่าชีวิตค่ะ
">
">
 
     ลูกขอขอบพระคุณหลวงพ่อที่เมตตาสอนลูกๆนั่งสมาธิจนได้พบความสุขภายใน ลูกจะขอลุยสร้างบารมี ทุกบุญกับหลวงพ่อ เพื่อตามติดไปดุสิตบุรีด้วยคนนะคะ                                            
">
 
 
ท่า peace position   กัลฯ ดวงรัตน์  จตุรพิตร
">
 
                                                 รักและเคารพหลวงพ่ออย่างสูงสุด
                                                             ดวงรัตน์  จตุรพิตร
">
">
">
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บวชวันต่อวัน สุขทั้งวันและสุขทุกวันบวชวันต่อวัน สุขทั้งวันและสุขทุกวัน

สมาธิเป็นของสากล ทุกคน ทุกเชื้อชาติสมาธิเป็นของสากล ทุกคน ทุกเชื้อชาติ

สาวอัศจรรย์แห่งโจฮันเนสเบิร์กสาวอัศจรรย์แห่งโจฮันเนสเบิร์ก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ