มันแกวประธานกฐินสัมฤทธิ์


[ 15 ก.ย. 2552 ] - [ 18272 ] LINE it!

มันแกวประธานกฐินสัมฤทธิ์ วีสตาร์ ปี 2552
">


">

">

น้องมันแกว ด.ญ.จิรัชยา  ลอยพิพันธ์ เด็กดี V-Star ชั้น ป.4
ร.ร.อนุบาลสุธีธร จ.นครปฐม
">
">

">
     น้องมันแกว เด็กอัจฉริยะวีสตาร์ ไอคิว 141 วัย 9 ขวบ  วีสตาร์ชั้น ป.4 ร.ร.อนุบาลสุธีธร จ.นครปฐม จากในอดีตที่คุณแม่เล่าว่าน้องมันแกวเป็นเด็กที่มีปัญหา อยู่เฉยไม่ค่อยได้ ถ้ามันแกวอยากจะทำอะไรมันแกวจะทำทันทีเลย โดยที่ไม่ฟังเสียงใคร คุณแม่ถูกเชิญพบผู้ปกครองและต้องย้ายโรงเรียนมาถึง 3 โรงเรียน แต่พอมันแกวมาอยู่ที่ ร.ร.อนุบาลสุธีธร มันแกวก็กลายเป็นเด็กปกติที่ไม่ก้าวร้าว อ่อนน้อม รู้จักไหว้คุณพ่อ คุณแม่ สวดมนต์ แถมยังเล่าธรรมะให้คุณพ่อ คุณแม่ฟังและสอนน้องแก้มแก้ว น้องสาววัย 5 ขวบ  ให้เป็นเด็กดี V-Star กราบคุณพ่อ คุณแม่ก่อนนอนอีกด้วย   
 
    
และทันทีที่น้องมันแกวได้ฟังคุณครูไม่ใหญ่ เชิญชวนให้น้องมันแกวเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์วีสตาร์ปีนี้ น้องมันแกวดีใจมาก เธอรับเป็นประธานกฐินทันที  (กำลังหาวัดที่มีกฐินตกค้าง) และยังคุยด้วยน้ำเสียงสดใสว่า
">
">
 
     “หนูเห็นพี่แพรวและน้องไอโก๊ะยังเป็นเด็กอยู่เลย ยังเป็นประธานกฐินได้เลย ในเมื่อพี่แพรวกับน้องไอโก๊ะทำได้  มันแกวก็ต้องทำได้ค่ะ หนูดีใจที่จะได้เป็นประธานกฐินค่ะ เพราะการที่มันแกวจะได้เป็นต้นบุญ ต้นแบบของเยาวชนไทย ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองขึ้น หนูถือว่าเป็นบุญใหญ่ค่ะ”
">
 
     ตอนนี้น้องมันแกวเริ่มทำหน้าที่เชิญชวนเพื่อนๆในโรงเรียนแล้ว แถมยังบอกว่าการชวนคนทำความดีในโรงเรียนเป็นเรื่องที่ง่ายนิดเดียว ตอนนี้ใกล้ออกพรรษาแล้ว ก็ต้องทอดกฐินซึ่งเป็นการรวมใจทุกคนมาไว้ที่วัด และการทอดกฐินจะทำให้วัดรุ่งเรือง พอคนเข้าวัดเยอะ วัดร้างก็จะกลายเป็นวัดรุ่ง มันแกวจะชวนเพื่อนๆทั้งโรงเรียนเลย และหนูก็โชคดีมากเลยค่ะ ที่คุณพ่อ คุณแม่สนับสนุนให้มันแกวทำความดี ท่านบอกว่าเรื่องการบ้านไม่เป็นไร แต่เรื่องทำบุญต้องรีบทำ และมันแกวจะตั้งใจนั่งสมาธิทุกเช้าและก่อนนอน วันที่หนูมานั่งสมาธิกับหลวงพ่อ หนูนั่งสมาธิแล้วเห็นองค์พระค่ะ เห็นแล้วรู้สึกเย็นมากเลย ใจเย็นขึ้น เหมือนลูกแก้วคล้ายๆน้ำแข็ง พอเห็นดวงแก้วก็เปลี่ยนเป็นองค์พระในทันทีเลย พอเห็นพระก็เหมือนเอาน้ำแข็งมาแกะสลักเป็นรูปพระ แล้วก็เย็นวาบอยู่ข้างในเลย ก็มีแสงสว่างเป็นสายรุ้ง จากน้ำแข็งที่ใสเหมือนแก้วก็มารวมกันหลายๆดวงกลายเป็นรูปพระ แต่ละวันพระท่านก็ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆใหญ่มากๆเลย หนูตั้งใจว่าหนูจะให้พระของหนูใหญ่เท่าสภาธรรมกายสากลเลย มันแกวต้องทำให้ได้ เพราะหลวงพ่อบอกว่ามันแกวทำได้ค่ะ
 
    
เวลาที่มันแกวนั่งสมาธิแล้ว มันแกวรู้สึกว่ามันแกวได้ทำงานที่ดีที่สุด   และเวลาที่เห็นองค์พระใหญ่ๆ  หนูรู้สึกว่าวันนั้นเป็นวันที่ดีที่สุดของมันแกวค่ะ และหนูก็โชคดีกว่าใครๆที่ไม่ได้เข้าโครงการวีสตาร์เพราะโครงการวีสตาร์ได้เปลี่ยนตัวหนูจากเด็กคนหนึ่งให้กลายเป็นเด็กอีกคนหนึ่งซึ่งอยู่ในร่างเดียวกัน จากที่หนูเป็นเด็กที่ซุกซนประมาณว่าขาโจ๋น่ะค่ะ ก็กลายมาเป็นเด็กดีวีสตาร์ค่ะ
">
">
 
เดี๋ยวเราไปติดตามเรื่องราวของน้องมันแกวผ่าน
สกู้ป...น้องมันแกว...สู่เส้นทางพัฒนาตนเองด้วยวีสตาร์

">


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พลิกคดีฆาตกรรม..ภาค 1 !!พลิกคดีฆาตกรรม..ภาค 1 !!

พลิกคดีฆาตกรรม ภาค 2พลิกคดีฆาตกรรม ภาค 2

ตักบาตรพระ 12,500 กว่ารูปตักบาตรพระ 12,500 กว่ารูป



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน