พลิกคดีฆาตกรรม..ภาค 1 !!


[ 16 ก.ย. 2552 ] - [ 18264 ] LINE it!

จดหมายจากหลายคุณยาย IN MY HEART
">

">
ตอน : พลิกคดีฆาตกรรม..ภาค 1 !!
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงสุดค่ะ
 
     ลูก ป้าสมบัติ  แต่งชาติ คนดี๋..คือที่สุดของดีเจ้าค่ะ เมื่อวาน..ลูกเห็นหลวงพ่อบอกในโรงเรียนว่าให้ส่งเรื่องของคุณยายมาเล่าสู่กันฟังอีก ลูกเลย ALERT สุดขีด เพราะมีเรื่องที่เกี่ยวกับท่าน ตรึมเลยค่ะ
">
">
 
     เริ่มจาก..สามีของลูก สมัยที่เป็นหัวหน้าโรงพักธัญบุรี หรือที่รู้จักกันในนามของ พันตำรวจโทเชื่อม  แต่งชาติ เราทั้ง 2 พากันเข้าวัดพระธรรมกายตั้งแต่ยุคแรกๆ หากจะนับรุ่น ลูกก็อยู่รุ่นเก๋าค่ะ  ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ลูกและสามี คุ้นเคยกับคุณยายมาก เพราะมีปัญหาอะไร ลูกก็จะมากราบให้ท่านช่วยทุกเรื่อง อย่างในเรื่องนี้ ลูกให้ชื่อว่า “พลิกคดีฆาตกรรม”ค่ะ
">
 
 
ลูกถ่ายรูปคู่กับสามี พันตำรวจโทเชื่อม แต่งชาติ หัวหน้าโรงพักธัญบุรี
">
 
     ย้อนไปในช่วงปี 2529 มีคนมาแจ้งความที่โรงพักว่า ตาแป๊ะที่เฝ้าโรงเจแถวคลอง 7 ได้หายตัวไปอย่างลึกลับค่ะ แกชื่อ เฮงฮวด แซ่โต ผู้เฒ่าวัย 70 ปี ถ้าแกเป็นเพียงตาแป๊ะธรรมดาๆ คนหนึ่ง ก็คงไม่มีใครสนใจถึงสาเหตุการหายตัวไปอย่างลึกลับขนาดนี้ แต่เพราะตาแป๊ะคนนี้เป็นเศรษฐี มีมรดกมาก มีวงศาคณาญาติที่มีส่วนเกี่ยวข้องในทรัพย์สินหลายคน และยังมีลูกชายเป็นถึงนายแพทย์ใหญ่ จึงทำให้ลูกๆ มาแจ้งความ เพื่อหาสาเหตุการหายตัวไปของพ่อ
 
">
 
ป้าสมบัติไปสำรวจพื้นที่จริงแถวโรงเจ ที่แจ้งว่าตาแป๊ะหายตัวไปอย่างลึกลับ
">
 
    
สามีของลูก ก็สั่งลูกน้องให้สืบเสาะหาพยานหลักฐาน เพื่อยุติคดีนี้ให้เร็วที่สุด ตามที่ญาติผู้เสียหายมาร้องทุกข์ แต่กลับไม่พบเบาะแสใดๆ เลยค่ะ เพราะเราตามหาตาแป๊ะกันจนทั่ว ก็ไม่พบว่าแกไปอยู่ที่ไหนสักแห่ง จนเวลาผ่านไปหลายวัน ทุกคนที่เกี่ยวข้องจึงตั้งข้อสันนิษฐานว่า ถูกลักพาตัว เพื่อเรียกค่าไถ่.!  เพราะถ้าแกตาย ก็น่าจะพบศพแล้ว เมื่อตั้งข้อสงสัยอย่างนี้..จึงทำให้ตำรวจและญาติผู้เสียหาย ต่างตั้งหน้าตั้งตารอด้วยความกระวนกระวาย และหวังว่าจะมีโจร หรือคนร้ายที่จับตัวตาแป๊ะไปติดต่อกลับมาบ้าง แต่แล้ว..ก็ไม่มีเลยค่ะ ทำให้คดีปิดไม่ได้และยังคงยืดเยื้อต่อไปเรื่อยๆ จนผู้ร้องทุกข์และญาติๆกังวลและทุกข์ใจมาก จนลูกต้องเข้ามากราบเรียนปรึกษาคุณยายว่า “ คุณยายคะ..ช่วงนี้โรงพักวุ่นวายจังเลยค่ะ ตาแป๊ะ ที่เฝ้าโรงเจคลอง 7 แกหายสาบสูญไปไหนไม่มีใครทราบ หากันหลายวันแล้วไม่เจอ ญาติพี่น้องก็ไม่รู้แกหายไปไหน...” ตอนนั้นลูกพนมมือถามท่านด้วยท่าทางที่เป็นกังวล แต่คุณยายท่านไม่กังวลด้วยหรอกค่ะ ท่านตอบด้วยอาการสงบนิ่งๆ ด้วยประโยคที่ทำให้เรามีสติตั้งใจฟังท่านว่า“คุณสมบัติ..ฟังยายนะ ตาแป๊ะน่ะ ตกน้ำตายเอง”
">
">
 
     หลวงพ่อค่ะ ตอนนี้งองู 2 ตัวมาเจอกันค่ะ ลูกงงในคำตอบคุณยายมาก ทำไมท่านตอบโพละขึ้นมาแบบนี้ ลูกจึงถามท่านซ้ำอีกเพื่อความแน่ใจว่า “ใช่หรือคะคุณยาย”     คุณยายท่านก็ตอบนิ่งๆ ต่อว่า “คุณสมบัติไปบอกคุณเชื่อมนะว่า.. ไปงมดูเถอะ ตรงคลองที่มีผักตบอยู่ ไม่ช้าก็เห็น เดี๋ยวก็พบศพ” คุณยายพูดย้ำ เพราะเห็นหน้าตาของลูกบ่งบอกถึงความไม่มั่นใจ ปนสงสัย ปนคาใจ ซึ่งลูกก็สงสัยจริงๆ ค่ะ จึงคันปากถามท่านกลับไปอีกว่า “คุณยายคะ..แล้วคุณยายทราบได้ยังไงคะ” ท่านตอบว่า “ยายก็เรียกตาแป๊ะมาถามเมื่อกี้นี้..ตาแป๊ะน่ะ.. ตกน้ำตายเอง เชื่อยายสิ” ตอนนี้ลูกยิ่งงงใหญ่เลยค่ะ นึกในใจว่า..กี้นี้ไหนของคุณยายเนี่ยะ ทั้งๆ ที่ลูกก็กำลังคุยอยู่กับท่านแท้ๆ ด้วยความงง แต่ลูกก็ยอมทำตามค่ะ จึงกราบลาคุณยายแล้วรีบกลับไปบอกสามี เขาจึงดำเนินการสั่งลูกน้องและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมไทยมุงเป็นร้อย ไปงมตรงที่คุณยายบอก โดยเริ่มจากหน้าโรงเจ รื้อแหวกผักตบชวาออก ซึ่งเราใช้เวลางมกันนานมาก แต่ในที่สุดก็เจอศพจริงๆ ค่ะ แต่สภาพศพที่พบ คือ ศีรษะของผู้ตายปักทิ่มอยู่ในดินเหนียว ทำให้ศพผู้ตายไม่สามารถลอยอืดขึ้นมาได้เหมือนศพทั่วๆ ไป จึงทำให้งมหายากกว่าศพธรรมดา ซึ่งจะลอยขึ้นอืดเพียงชั่วข้ามคืน
">
 
     หลวงพ่อคะ..แม้พบศพแล้วก็จริง..แต่เรื่องราวมันไม่จบง่ายๆ หรอกนะคะ เพราะจากสภาพศพที่หัวปักทิ่ม ถูกอัดกดด้วยดินเหนียวขนาดนั้น พร้อมกับหลักฐานที่ตรวจค้นเจอทั้งหมด คือ 1)ชะแลง ที่คาดว่าจะใช้ทำร้ายร่างกายตาแป๊ะ 2) ถังสังกะสี ที่คาดว่าเป็นอุปกรณ์ผสมปูน ที่ฆาตกรจะนำศีรษะตาแป๊ะที่ตายแล้วไปโบกปูนเพื่อถ่วงน้ำ 3)คราบของเหลวสีแดงบนพื้นบ้าน ที่สันนิษฐานว่าเป็นคราบเลือดแห้ง
">
 
     หลวงพ่อคะ..จากหลักฐานที่รวบรวมได้นี่เอง ทำให้การตายของตาแป๊ะเศรษฐี กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต และไม่จบลงง่ายๆซะแล้ว อีกทั้งยังเป็นคดีดังที่ถูกตีพิมพ์ในหนังสืออาชญากรรม ในช่วงปี พ.ศ. 2529 เพราะถูกเข้าใจว่า มันคือการฆาตกรรมเพื่อเอามรดก!!   
 
     หลวงพ่อคะ..แต่หน้ากระดาษสำหรับวันนี้หมดแล้วค่ะ อีกทั้งลูกต้องรีบไปบอกบุญจารึกชื่อบนแผ่นทอง ที่เสาคู่หน้าของอาคาร 100 ปีคุณยายก่อนค่ะ เพราะแม้ท่านละสังขารไปแล้ว ท่านก็ตามคุมบุญให้ลูกหลานทำหน้าที่ได้สำเร็จตลอดเวลาค่ะ ส่วนเรื่องนี้คงต้องติดตามต่อในภาค 2  ซึ่งเราจะมาดูกันว่า..ตาแป๊ะจะถูกฆาตกรรมเพื่อเอามรดกจริงหรือไม่ ใครเป็นคนฆ่าแก และเรื่องราวทุกอย่างจะลงเอยอย่างไร โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ
 
 
ภาพเสาคู่ อาคาร 100 ปี
 
 
แผ่นทอง จารึกชื่อพระราชภาวนาวิสุทธิ์
 
 
ตัวอย่าง จารึกชื่อบนแผ่นทอง
 
">
 
">
">
">
">
">
">
">
">
">
ด้วยความเคารพอย่างสูงสุดค่ะ 
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พลิกคดีฆาตกรรม ภาค 2พลิกคดีฆาตกรรม ภาค 2

ตักบาตรพระ 12,500 กว่ารูปตักบาตรพระ 12,500 กว่ารูป

เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน