คุณยายต่อชีวิต..!!


[ 22 ก.ย. 2552 ] - [ 18263 ] LINE it!

จดหมายจากหลานคุณยาย IN MY HEART
">
ตอน : คุณยายต่อชีวิต..!!

">
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    
ลูก แน่งน้อย  พันธุ์มีเชาว์ ลูกหลวงพ่อพันธุ์แท้ หลานคุณยายตัวจริงเจ้าค่ะ... จริงๆ แล้วลูกก็ไม่ใช่คนดังอะไรหรอกค่ะ แต่ลูกเคยทำให้วงการแพทย์สั่นสะเทือนมาแล้ว เพราะอาการป่วยสาหัสของลูก กลายเป็นข่าวเด่น ที่พาดหัวลงหน้า 1 หนังสือพิมพ์สยามรัฐ แต่ลูกขอกระซิบดังๆ ไปทั่วโลกนะคะว่า ลูกรอด..เพราะคุณยาย!!!
">
">
 
 
ลงข่าวในหนังสือพิมพ์
">
">
 
     ลูกเป็นผื่นหนาบวมแดงเห่อไปทั่วตัว คันเจ็บลึกเหมือนโดนอะไรชอนไชไปทั้งตัว จนต้องเหลาไม้ไผ่เป็นแผ่นบางคม มาขูดผิวหนัง แม้ขูดจนถลอกเลือดออกซิบๆ ก็ไม่หาย ต้องเอาเล็บและปลายไม้แหลมๆ จิกทิ่มไปทั่วร่างกาย และอยู่ๆ ก็มีก้อนซีสต์ปูดขึ้นที่ลำคอข้างขวา พอหมอผ่าออกพบว่าเป็นไข่พยาธิตัวตืด และซ้ำร้าย หมอกลับตรวจพบถุงซีสต์พยาธิ และตัวพยาธิกระจายฝังตามกล้ามเนื้อทั่วทุกส่วนของร่างกาย นอกจากโรคนี้ไม่มีทางรักษาหาย แล้วยังทำให้ลูกทรมาน ปวด เจ็บ คัน ทั้งกลางวันกลางคืน ไม่ได้หลับได้นอน จนต้องเข้ารับการผ่าตัดเอาพยาธิออกนับครั้งไม่ถ้วน จนกระทั่งผ่าตัดครั้งใหญ่สุด 30 แผล ที่หนังสือพิมพ์สยามรัฐเอามาลงข่าวหน้า 1  
 
     ซึ่งหลังจากผ่าตัดใหญ่ที่สุดไปแล้ว ลูกก็นึกว่าจะดีขึ้น แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัดอย่างไรก็ไม่ทราบ ลูกมีอาการมองไม่เห็น คือ เห็นภาพขาดเป็นช่วงๆ เพราะพยาธิมันเข้าไปในสมองรบกวนประสาทการมองเห็นของลูก ทำให้ลูกปวดหัวทรมานทุรนทุรายมาก คลื่นไส้ อาเจียน ไม่มีแรง ความดันในสมองสูงมาก ผล X-ray ออกมาพบว่า ถุงซีสต์พยาธิหลุดเข้าไปในช่องทางเดินน้ำเลี้ยงสมอง ทำให้ช่องน้ำเลี้ยงสมองตีบ และอาจตันที่ใดที่หนึ่ง และต้องตายในที่สุด แต่ถ้าไม่ตันตอนนี้..พยาธิที่หลุดเข้าไปในสมองแล้ว ก็จะเข้าชอนไชทำลายเนื้อสมองและตายในที่สุดเช่นกัน หมอจึงสั่งให้ลูกเข้ารับการผ่าตัดสมองทันที  ซึ่งนับเป็นข่าวร้ายที่สุดในโลกที่ลูกเคยได้รับมาเลยค่ะ เพราะการผ่าตัดสมองในสมัยเมื่อ 34 ปีที่แล้ว ยังไม่เจริญเลย ลูกไม่อยากเป็นหนูทดลองค่ะ หากผ่าพลาดเพียงนิดเดียว นั่นหมายถึง หากไม่ตายทันที ก็เลี้ยงไม่โตตลอดชีวิต ซึ่งลูกก็ได้แต่หวังให้ปาฏิหาริย์เกิดกับชีวิตลูก คือไม่ต้องผ่าสมอง และพยาธิก็ยอมเดินทางออกจากสมองลูกแต่โดยดี
">
">
 
     แต่เหตุการณ์เช่นนี้มันเป็นไปไม่ได้เลยค่ะ เพราะลูกคุยกับพยาธิไม่รู้เรื่อง ถ้าคุยกันรู้เรื่อง ลูกจะต่อรองกับพยาธิว่า ออกมาเถอะ..เดี๋ยวเซ็นเช็คให้ ..ช่วงนั้นลูกหมดที่พึ่งแล้ว เห็นทางไปอยู่ทางเดียว คือ ปรโลก เพราะในวันรุ่งขึ้นเช้า 9 โมง หมอCONFIRMให้เข้าห้องผ่าสมองแล้ว
 
">
">
 
">
">
พยาธิตัวตืดที่อยู่ในตัวเธอ
">
">
 
     หลวงพ่อค่ะ..หมอCONFIRM แต่ลูกCONFUSE (คอน-ฟิ้วส์) ค่ะ (แปลว่าสับสน) และเย็นวันนั้นเอง..สามีของลูกจึงมากราบขอบารมีคุณยายอาจารย์ที่บ้านธรรมประสิทธิ์ ซึ่งเขาก็ได้เล่าอาการทุกอย่างให้คุณยายฟัง และท่านก็นั่งเข้าที่ให้ทันที แล้วก็พูดว่า “มีอยู่ชาติหนึ่งลูกเกิดเป็นผู้ชาย ชอบไปทำลายรังสัตว์ ตีรังสัตว์ ด้วยกรรมนี้ ส่งผลให้ชาตินี้กลายมาเป็นรังสัตว์ ต้องผ่าตัดอย่างทรมานเช่นนี้” ตอนนั้นท่านก็รับปากจะช่วยให้และภายในชั่วข้ามคืนนั้นเอง ก็มีเหตุอัศจรรย์เกิดขึ้นกับลูกจริงๆ ค่ะ ..อยู่ๆ ก็มีพยาบาลออกมาบอกว่า คุณหมอระงับการผ่าตัด ทั้งๆ ที่เขาโกนหัวลูกและเข็นเตียงบรรทุกลูกมาจ่อพร้อมเข้าห้องผ่าตัดแล้ว ..ลูกดีใจที่สุดเลยค่ะ คุณยายช่วยลูกจริงๆ ลูกไม่ต้องผ่าตัด เพราะหากผ่าลูกอาจตายทันที แต่ถ้าประวิงเวลาและรักษาตามอาการ จะต่ออายุลูกได้อีก ซึ่งตอนนั้นลูกก็ทำตามคำสอนที่คุณยายบอกทุกอย่าง คือ อยู่ในบุญ นึกถึงบุญที่เคยทำ นึกถึงองค์พระ นึกถึงคุณยายจนเป็นลมหายใจ  ซึ่งก็แปลกค่ะ..อาการของลูกก็เริ่มดีขึ้นภายใน 3 สัปดาห์ จนน่าประหลาดใจ และไม่มีอาการปวดหัวรุนแรงขนาดนี้เกิดขึ้นอีกเลย ...
 
">
">
 
คุณแน่งน้อยรับของที่ระลึกจากคุณยาย
">
">
 
     หลวงพ่อคะ..พอลูกพูดถึงคุณยายทีไรน้ำตาไหลทุกที เพราะท่านช่วยชีวิตลูกไว้ จนลูกรอดมาจนถึงอายุ 67 ปีได้อย่างเหลือเชื่อ คุณยายท่านมีบุญคุณกับครอบครัวลูกทุกคน?? ท่านได้ช่วยพี่สาวของพี่สะใภ้ที่เป็นโรคหัวใจล้มเหลว ที่หมอบอกว่ากำลังจะตายภายใน 2 วันให้รอดพ้น และช่วยสามีของลูกที่เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้ายให้รอดชีวิตอยู่ถึงปัจจุบัน (สามีคือคุณศุภวิทย์ ชะนะ อายุ 65 ปีแล้ว)
 
">
">
">
">
 
     และเมื่อมาถึงงานบุญกฐินสร้างอาคาร 100 ปีคุณยายในครั้งนี้ ที่ปลื้มที่สุด ก็คือ หลวงพ่อเคยบอกว่าอาคารนี้ จะเป็นส่วนสำคัญที่จะศึกษาเกี่ยวกับเรื่องปริยัติธรรม และจะเป็นที่ประชุมของนักวิชาการระดับโลกทั่วโลก ที่จะมาประชุมแลกเปลี่ยนความรู้ และคำสอนดั้งเดิมของพระพุทธองค์ ตลอดจนเรื่องพระธรรมกายในพระไตรปิฎก จากคัมภีร์เก่าๆ ทั่วโลก จึงทำให้ลูกปลื้มกับบุญอาคาร 100 ปี คุณยายที่สุดเลยค่ะ เพราะลูกมั่นใจว่า ความเจริญรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายจะบังเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้แน่นอน และจะเป็นที่ยอมรับของมหาชนทั่วทั้งโลกด้วยค่ะ
 
     ดังนั้นช่วงนี้ต้องถือว่าตอนนี้เป็นโอกาสทอง ที่จะบอกบุญแผ่นทอง จารึกชื่อไว้ที่เสาต้นมหาสมบัติจักรพรรดิ เพื่อจะได้เป็นทองแผ่นเดียวกันกับหลวงพ่อ..   หลวงพ่อคะ.. ลูกว่าใครมีชื่อที่เสานี้คงปลื้มไม่รู้จบแน่ๆค่ะ เพราะขนาดลูกทำบุญองค์พระจารึกชื่อตั้งหลายองค์ที่มหาธรรมกายเจดีย์ เวลาจะมองหาชื่อตัวเองต้องใช้กล้องส่องทางไกลหา หรือบุญเสาเข็มธรรมกายเจดีย์จารึกชื่อ แต่ก็ถูกฝังอยู่ใต้ดินมองไม่เห็นค่ะ แต่ถ้าใครมีชื่อที่เสานี้ต้องบอกว่าเห็นกันได้แบบจะๆ ค่ะ เห็นกันได้ทุกวัน ปลื้มทุกวัน ใครๆ เห็นก็ได้ตามอนุโมทนาในความกตัญญูของเราที่มีต่อคุณยายไม่รู้จบ เหมือนที่หลวงพ่อบอกว่าลืมไม่ลง คงไม่ลืม ปลื้มทั้งชาติค่ะ  ว่าแล้วลูกขอไปบอกบุญแผ่นทองก่อนนะค่ะกฐินปีนี้จะได้เป็นกฐินฉ่ำบุญ สมกับที่คุณครูไม่ใหญ่เป็นประธานก่อสร้างเพื่อบูชาธรรมคุณยายค่ะ  
">

">
">
 
คุณแน่งน้อย และสามี ที่คุณยายต่ออายุให้แล้วมาทำบุญ
สร้างอาคาร 100 ปีคุณยาย
">
">
">
 
">
">
">
">
">
">
ด้วยความเคารพอย่างสูงสุดค่ะ
ลูก แน่งน้อย  พันธุ์มีเชาว์
">
">
">
">
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

หมอหมื่นโวลต์พบอานุภาพคุณยาย ภาค 1หมอหมื่นโวลต์พบอานุภาพคุณยาย ภาค 1

รู้นะ..คิดอะไรอยู่รู้นะ..คิดอะไรอยู่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน