ลูกพระธัมฯแดนอาทิตย์อุทัย


[ 17 ต.ค. 2552 ] - [ 18268 ] LINE it!

เกาะติดสถานการณ์ “กฐินคุณยาย In My Heart In Japan”
ตอน...ลูกพระธัมฯแดนอาทิตย์อุทัย
">
">
">
ร้อยรวมดวงใจ 8 วัดสาขา สู่เป้าหมาย 50 กว่าแผ่นทอง
 
      ตอนนี้ประเทศญี่ปุ่นกำลังเข้าสู่ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ใบไม้กำลังจะเปลี่ยนจากสีเขียว เป็นสีแดงสีเหลืองในอีกไม่ช้า   
">

">
 
ภาพไม้เปลี่ยนสี ในประเทศญี่ปุ่น
">
 
     เหมือนลูกหลานยาย ที่กำลังจะเปลี่ยนจากคนธรรมดา เป็นคนอัศจรรย์ ด้วยการชิตังเม สร้างอาคาร 100 ปีคุณยาย สำเร็จเป็นอัศจรรย์ ด้วยแรงกตัญญูบูชามหาปูชนียาจารย์  วัดสาขาต่างๆ 8 วัดในญี่ปุ่น เช่น โตเกียว โอซาก้า นางาโน่ คานากาว่า โทชิหงิ อิบาราขิ ไซตะมะ ยามานิชิ ก็ไฟลุก ขยายใจขยายกองกันอย่างสุดๆ
">
 
     ตอนนี้ทุกดวงใจของลูกหลานยายทุกวัดสาขาในญี่ปุ่น มุ่งมั่นเป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่ให้จงได้ และยังตั้งผังจะคว้าแชมป์ทำบุญกฐินยายให้เป็นอันดับหนึ่งของภาคจักรวาลอีกด้วย  จึงได้จัดปฏิบัติธรรมพิเศษในพื้นที่ และจัดสัมมนาโดยเชิญวิทยากรพิเศษจากเมืองไทย อาทิเช่น พระอาจารย์ปรเมษ ปรมสจฺโจ, นายแพทย์วุฒิพันธ์  เหล่าบริพัฒน์, กัลฯเพียรใจ โรจนสินวิไล และกัลฯวรดา ตั้งสืบกุล ,กัลฯอธิมาศ พชรดนัย เป็นต้น มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาคาร 100 ปีคุณยาย และถ่ายทอดประสบการณ์ดีๆ ทำให้ตอนนี้ในญี่ปุ่น ได้เกิดปรากฏการณ์ร้อยรวมดวงใจ 8 วัดสาขา สู่เป้าหมาย 54 แผ่นทองกันแล้วค่ะ  
">


ภาพงานสัมมนาร้อยรวมดวงใจแด่ดวงจันทร์ วัดพระธรรมกายโตเกียว
4 ตุลาคม 2552


ลูกหลานคุณยายในโตเกียว ปลื้ม ปลื้มกับงานสัมมนา
ร้อยรวมดวงใจแด่ดวงจันทร์

">
 
     วันนี้ ลูกพระธัมฯ ดินแดนอาทิตย์อุทัย จึงมีเรื่องราวตัวอย่างความทุ่มเท เพื่อกฐินอาคาร 100 ปีคุณยาย  มาฝากกันค่ะ
">
 
     ณ วัดพระธรรมกายอิบาราขิ มีคุณป้าท่านหนึ่งซึ่งเป็นคนใหม่ที่ไม่เคยมาวัด แค่ได้มาฟังเรื่องราวความสำคัญของอาคาร 100 ปี เพื่อบูชาธรรมคุณยาย  คุณป้าก็ยกมือและตะโกนบอกว่า “ป้าขอทำด้วย 1 เอส” ทำเอาคนเก่าตาค้างเลย บอกว่า เราก็อยู่ไม่ได้แล้ว ต้องทำด้วยไม่งั้นจะแพ้คุณป้า
 
     เรื่องจริงแสนจริง จากวัดพระธรรมกายโตเกียว ของ กัลฯ พรนภา เนื่องจำนงค์ ซึ่งเพิ่งเข้าวัดหมาดๆ ในวันคุ้มครองโลก ปี 2552 เธอสนใจ เรื่องการเวียนว่ายตายเกิดมาก และติดตั้งจานธรรม ในช่วงวันคุ้มครองโลก เธอตัดสินใจขายเครื่องเพชร เพื่อทำบุญสร้างองค์พระ 8 องค์  เธอบอกว่า สบายใจ และได้บุญ เพราะเครื่องเพชรอยู่กับเรา เราก็เป็นกังวล  ส่วนบุญอาคาร 100 ปี คุณยายครั้งนี้ เมื่อกัลฯพรนภาทราบข่าวจากคุณครูไม่ใหญ่ผ่านช่อง DMC และหลังจากฟังการสัมมนา เธอได้ขยายใจขยับเป้า เป็น 1 แผ่นทอง โดยจะทำบุญด้วยตัวเอง และบอกบุญเพื่อนๆอีกด้วย
 
     เธอฝันเห็นคุณครูไม่ใหญ่ ถึง 2 ครั้ง และประทับใจในความทุ่มเท เสียสละของมหาปูชนียาจารย์ เธอจึงตัดสินใจถวายเงินก้อนแรกที่มีอยู่ 1S บาท จากนั้นก็มาดูว่าตนเองยังเหลือเงินอีกก้อนหนึ่ง  จำนวน 1 M เธอไม่คิดมาก นำมาทำบุญกฐินคุณยายทันที เมื่อถวายปัจจัยแล้ว เธอบอกว่า ตอนที่ยังไม่ได้ถวายปัจจัย ตนเองมีแต่ความกระวนกระวายใจ แต่พอถวายปัจจัยแล้วสุขใจ อิ่มใจ ไม่สนใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต ขอเอาบุญติดตัวไว้ก่อน เธอบอกว่า ถ้าปัจจัยของเราสามารถทำเพื่อส่วนรวมได้ ทำให้ชาวโลกมีสันติสุข เราต้องยอมเสียสละความสุขส่วนตัว เพื่อส่วนรวม ถ้าเราไม่เหนื่อย เราจะเอาบุญมาจากไหน
 

กัลฯบังอร ยานากาว่า และ กัลฯพรนภา เนื่องจำนงค์ วัดพระธรรมกายโตเกียว


กัลฯพรนภา เนื่องจำนงค์ ประธานกฐินคุณยาย วัดพระธรรมกายโตเกียว
">
 
     อีกเรื่องราวจริงแสนจริงจากวัดพระธรรมกายโอซาก้า ของ กัลฯ นาถลัดดา  ทาอุระ เมื่อปีพ.ศ. 2549 เธอได้อธิษฐานจิตขอพระเดชพระคุณหลวงปู่ตลอดว่า อยากจะมีเงิน มีความสมบูรณ์ของชีวิต ปัจจุบันเธอทำงานเป็น อาสาสมัครให้กับอำเภอ มีหน้าที่ดูแลผู้สูงอายุ (เป็นสวัสดิการที่ดีในประเทศญี่ปุ่น พออายุมากจะมีคนมาคอยดูแล) ทุกวันเธอต้องออกจากบ้านตอน 8-9 โมงเช้า เพื่อไปคอยป้อนข้าว ป้อนน้ำ ให้กับคนชราที่ดูแล และแล้วก็เกิดเหตุอัศจรรย์ที่ทำให้กัลฯนาถลัดดา ต้องตะลึง เมื่อปี 2551 ในเดือน เมษายน คนชราท่านนั้นบอกเธอว่า จะให้ของขวัญกับเธอ และของขวัญนั้นก็คือ เงินจำนวนมาก
 
     เมื่อได้ยินข่าวสร้างอาคาร 100 ปีคุณยาย เธอดีใจมาก เพราะจะได้ทำตามที่เคยขอกับพระเดชพระคุณหลวงปู่เอาไว้เธอ SAY YESทันที และเล่าด้วยความตื่นเต้นอีกว่า ฝันเห็นคุณครูไม่ใหญ่ 2 ครั้ง ครั้งแรก ฝันว่า “ตัวเองอยู่บนหมอก แล้วพระคุณหลวงพ่อพูด “ลูกมา มาทำบุญด้วยกัน”
 
     เธอตั้งใจจะกลับเมืองไทย แต่มีเรื่องกลุ้มใจ และคิดว่า เราคงไม่ได้กลับเมืองไทยแน่ๆ จึงได้ปรึกษากับน้องผู้ประสานงาน ในคืนนั้นเอง เธอฝันถึงคุณครูไม่ใหญ่อีก ในฝัน “หลวงพ่อท่านมาบอกว่า ลูกกลุ้มใจอะไร มีอะไรให้บอก แล้วหลวงพ่อจะช่วย”  วันรุ่งขึ้น เธอตัดสินใจกลับเมืองไทย และมาร่วมงานวันที่ 10 ตุลาคมที่โลตัส แลนด์, ได้มาถวายปัจจัย กับคุณครูไม่ใหญ่ 2 กอง, เธอบอกว่า ใจมันพองโต ปลื้มและมีความสุขมาก
 
     เมื่อเธอกลับมาญี่ปุ่น ครอบครัวก็เกิดการเปลี่ยนไป ในทางที่ดีขึ้น คือ ปกติพ่อบ้าน เป็นคนอารมณ์ร้อนมาก ไม่เคยช่วยงานบ้านเลย ปัจจุบันเขาเปลี่ยนไป เขาช่วยทำงานบ้าน ช่วยทำกับข้าว และก็เอาขยะไปทิ้ง ซึ่งปกติ เขาจะไม่เคยทำเลย ส่วนลูกชายคนเดียวของเธอมีความน่ารักขึ้นมาก ชีวิตครอบครัวในวันนี้ มีความพร้อมทั้งความอบอุ่นของครอบครัว และฐานะทางการเงิน เพราะบุญที่ได้ทำกับมหาปูชนียาจารย์ สร้างอาคาร 100 ปีคุณยายโดยแท้ 
">
">
">
">
">
 

กัลฯ นาถลัดดา ทาอุระ ประธานกฐินคุณยาย วัดพระธรรมกายโอซาก้า


มิสเตอร์โยชิฮิสะ -  กัลฯ นาถลัดดา ทาอุระ ร่วมงาน
บวชสามเณรมานาบุ  ทาอุระ ลูกชาย
วัดพระธรรมกายโอซาก้า วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม 2552




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

กระเตาะน้อย..ของแม่รอดแล้ว!!กระเตาะน้อย..ของแม่รอดแล้ว!!

สัมมนากฐินฯยาย ภาค4 และ โคราชสัมมนากฐินฯยาย ภาค4 และ โคราช



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน