สัมมนากฐินฯยาย ภาค4 และ โคราช


[ 19 ต.ค. 2552 ] - [ 18260 ] LINE it!

เกาะติดสถานการณ์ “กฐินคุณยาย In My Heart”
">

">

     วันนี้เราจะไม่พลาดที่จะไปเกาะ... เกาะติดสถานการณ์การทำหน้าที่ในช่วงโค้งสุดท้ายของลูกพระธัมฯ ทุกคนที่มีหัวใจเป็นทองแผ่นเดียวกันกับคุณครูไม่ใหญ่ ซึ่งตอนนี้ไม่ว่าจะอยู่ ณ แห่งหนตำบลใด หรือแม้จะอยู่ไกลถึงต่างแดนก็ไม่พลาดที่จะรื้อผังจนสร้างผังรวยกันอย่างถ้วนหน้า และไม่เพียงแต่จะทุ่มทำด้วยตนเองแบบเต็มที่ สุดๆแล้ว แต่ยังได้พร้อมใจกันแผ่ขยายความรวยไปสู่พ่อ แม่ ญาติ พี่ น้อง ทุกคนทั่วโลกอีกด้วย
">
">
 
">
">
">
 
">
">
">
 
     ซึ่งตอนนี้ลูกพระธัมฯภาคนครหลวง 4 ก็ไม่ขอยอมแพ้ ได้ฟอร์มทีมเดินหน้าทำหน้าที่กันแบบสุดฤทธิ์ สุดเดช เช่นเดียวกัน ซึ่งใครมีมากก็ทำมาก ใครมีน้อยก็ทำเต็มที่ โดยทุกคนล้วนทำด้วยหัวใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความกตัญญูที่มีต่อคุณยายอาจารย์ เพราะ ทุกคนรู้ดีว่า ทำที่ท่าน ก็ได้ที่เราเน็ตๆ  ไม่เพียงทำด้วยตนเองเท่านั้น ยังได้สวมหัวใจยอดกัลยาณมิตรออกทำหน้าที่แจ้งข่าวบุญ ในครั้งนี้กันอย่างถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็นการออกไปน็อคดอร์ เข้าบ้านนั้นออกบ้านนี้ หรือแม้แต่ขึ้นรถแท็กซี่ก็ยังไม่พลาดที่จะชวนคนขับรถแท็กซี่ให้ได้ร่วมบุญกฐินคุณยายครั้งนี้อีกด้วย   และถ้าใครคนใดบ่ได้ออกทำหน้าที่แล้วล่ะก็...ขอบอกว่า...เชยสุดๆ เพราะตอนนี้ใครๆ เขาก็ทำหน้าที่กันหมดแล้ว  เขาไม่อยากพลาดโอกาสที่จะได้บุญใหญ่กันสุดๆ กับครูบาอาจารย์
">
 
 



 
">
      และงานนี้ถ้าใครอยากจะ “รวย ทำมาค้าขึ้น แบบสวนกระแสเศรษฐกิจ” ก็ต้องเอาอย่าง เจ้าของกิจการแบรนดัง กาแฟ “เนเจอร์กิฟ” ที่ได้มาเปิดใจในงานสัมมนาของภาคนครหลวง 4  ด้วยการบอกเคล็ดลับของการก้าวไปสู่ความสำเร็จของ กาแฟ เนเจอร์กิฟชื่อดังว่า “ทุกครั้งที่ผมทำบุญ ผมจะทำแบบสุดๆ  ต้องสุดๆจริงๆโดยเอาชีวิตเป็นเดิมพันกันเลย  ซึ่งผมและครอบครัวมีนโยบายว่า รายได้ทั้งหมดจะได้มาเท่าไรก็ตาม 98 เปอร์เซ็นจากรายได้จะถูกนำมาฝากไว้ในธนาคารบุญ  (ผมจะทำบุญ 98 เปอร์เซ็นต์ และเก็บไว้ใช้ส่วนตัว 2 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น) ซึ่งครั้งนี้ผมก็ได้บอกกับตัวเองว่า อาคาร 100 ปีคุณยายฯ.... เนเจอร์กิฟ 100 กอง ผมเชื่อมั่นว่า “ผมทำได้ เพราะผมเชื่อมั่นในบุญ” และไม่เพียงผมจะทำเองแล้ว ผมยังได้ชักชวนลูกน้องในบริษัทผมทุกคน รวมถึงคู่ค้าทุกท่านที่มาติดต่อธุรกิจด้วย  ให้ได้มาออกแบบชีวิตกันใหม่ ด้วยการทำบุญ  ซึ่งผมก็จะบอกกับทุกคนว่า “ผมมีสูตรเด็ด เคล็ดไม่ลับในการทำธุรกิจ ทำให้สินค้าอย่างเนเจอร์กิฟขายดิบ ขายดี  ยิ่งกว่าเทน้ำเทท่า ติดอันดับ 1 ของสินค้าที่ขายดีที่สุด และยังก้าวสู่ตลาดโลกได้อย่างง่ายๆ เป็นเพราะผมได้ทำบุญ แบบเต็มที่ โดยไม่นึกเสียดายเลยแม้แต่น้อย และที่สำคัญ ผมได้ปลื้มในบุญตลอด ทั้งก่อนทำ ขณะทำ และหลังจากที่ทำไปแล้ว ถ้าอยากรวยเหมือนผม ก็ต้องทำอย่างผมนะครับ”
">
 
 
 
     ซึ่งบุญกฐินสร้างอาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์นั้น ก็ไม่ได้มาแรงแต่ในเฉพาะกลุ่มลูกพระธัมฯภาคนครหลวงเท่านั้น วันนี้ ลูกพระธัมฯชาวโคราช ก็ได้ขอกราบรายงานตัวนำความปลาบปลื้มใจมาถวายคุณครูไม่ใหญ่เช่นเดียวกันค่ะ เพราะแม้จะอยู่ในช่วงโค้งสุดท้าย แต่ลูกพระธัมฯชาวโคราชทุกคนก็ยังฟิตแอนเฟิร์ม เดินหน้าทำหน้าที่กันแบบสุดๆเพื่อเป้าหมายพิชิต 100 แผ่นทองให้ได้ โดยได้ออกกระจายข่าวบุญนี้ไปจนทั่วทุกอำเภอ ทุกตำบล ทุกหมู่บ้าน กันแล้ว ซึ่งชาวโคราชนี้เขาออกทำหน้าที่ทีเดียวได้สามต่อเลยก็คือ 1. เชิญชวนทำบุญกฐินคุณยาย  2. เชิญชวนผู้มีบุญให้มาร่วมงานกฐินที่วัดพระธรรมกาย ในวันที่ 1 พ.ย นี้   และต่อที่ 3. ก็คือ ชักชวนผู้มีบุญที่เป็นชายไทยแท้ๆ ให้มาบวชในโครงการ หนึ่งแสนรูปอีกด้วย ออกไปทำหน้าที่ครั้งเดียว ได้บุญกันสุดๆ ไปเลย
 
 













 
 
     
">
     และในช่วงที่ผ่านมาลูกพระธัมฯ เกือบทุกจังหวัดทั่วทั้งประเทศก็ร่วมใจจัดสัมมนา “รวมพลคนรักแผ่นทอง” ขึ้น และในวันนี้ทีมงานก็ได้นำภาพบรรยากาศของการจัดสัมมนาของภาคนครหลวง 4 และจังหวัดนครราชสีมา มาฝากทุกๆคนอีกด้วย
 
     ส่วนว่าบรรยากาศของงานสัมมนาของทั้งสองที่นี้ จะคึกคักขนาดไหนนั้นติดตามได้เลยจากสกู๊ปสัมมนาภาค 4 + โคราช
 
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

เพราะคุณยายช่วยแท้ๆเพราะคุณยายช่วยแท้ๆ

พิธีทอดกฐินสัมฤทธิ์ ดาราสามัคคีพิธีทอดกฐินสัมฤทธิ์ ดาราสามัคคี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน