ฉันรอดตายได้ เพียงแค่นึกถึงเหรียญปราบมาร


[ 10 ต.ค. 2549 ] - [ 18265 ] LINE it!

" />

ผลปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร สมพร อีริค (สวีเดน)

    ลูกชื่อ สมพร อีริค อายุ 46 ปี อยู่ที่สวีเดนได้ 16 ปีแล้วค่ะ ลูกมีปัญหาสุขภาพ เพราะเมื่อ 8 ปีที่แล้ว หมอตรวจพบเนื้องอกในมดลูก ลูกตัดสินใจผ่าตัด แต่เคราะห์ซัดกรรมซ้อนเกิดความผิดพลาด ลำไส้แตกขณะผ่าตัด น้ำในกระเพาะไหลออกมาช่องท้องด้านหน้า เกือบเสียชีวิต
" /> " />
 
 
จนกระทั่งปี พ.ศ.2546 มีพระรูปหนึ่งมาจากวัดปากน้ำภาษีเจริญ เดินทางมาสวีเดน ลูกเรียกท่านว่าหลวงตา ท่านสอนให้รู้จักการนั่งสมาธิและนำรูปของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ มาให้ด้วย แรกๆ ลูกก็ยังไม่ค่อยเข้าใจสมาธิ รู้สึกว่าเป็นเรื่องยาก
 
จนวันหนึ่ง ลูกอารมณ์ไม่ดีไม่ค่อยสบายใจ จะนอนพักผ่อน แต่นอนเท่าไรก็ไม่หลับ จึงลุกมานั่งสมาธิ นั่งได้สักพักหนึ่ง ลูกเห็นภาพที่น่ากลัว ลูกตกใจแทบจะลืมตา แต่อยู่ๆ ลูกก็ได้ยินเสียงนุ่มๆบอกว่า “ไม่ต้องกลัวลูก ไม่ต้องกลัว” แล้วลูกก็เห็นพระภิกษุรูปหนึ่ง เดินข้ามสิ่งที่น่ากลัวนั้นมา แล้วท่านก็มานั่งต่อหน้าลูกในท่าขัดสมาธิ ลูกเห็นท่านอย่างชัดเจนจึงรู้ว่า คือ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ แล้วก็มีแสงเหมือนพระอาทิตย์เป็นล้านๆดวง ลอยออกมาจากองค์ท่าน ลูกรู้สึกสบาย ตัวเบา เหมือนจะหลุดลอยจากโลก ตอนนั้นลืมทุกอย่าง เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว โดยที่ลูกไม่รู้สึกตัวเลย พอลืมตาปรากฏว่าผ่านไปถึง 4 ชั่วโมง ตั้งแต่นั้นมาลูกก็เคารพพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ มาตลอด 
" />
 
    พอปลายปี พ.ศ.2546 ลูกได้ข่าวจากหลวงตาว่า ท่านจะกลับเมืองไทย  ลูกกับเพื่อนๆ บอกท่านว่า พวกเรากำลังนั่งสมาธิดี  ถ้าท่านไม่อยู่แล้วพวกเราจะทำอย่างไร ท่านตอบว่า “ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวพวกโยมจะได้พบพระที่เป็นเหมือนแสงสว่าง” ลูกก็นึกไม่ออกว่าจะได้พบพระที่ไหน จนวันหนึ่งเพื่อนของลูกโทรศัพท์มาบอกว่า เห็นพระใน TV ลูกจึงรีบจูน แล้วลูกได้เห็นหลวงพ่อเป็นครั้งแรก ลูกรีบโทรศัพท์กลับเมืองไทยหาหลวงตาทันที ท่านเมตตาเล่าให้ฟังข้ามทวีปถึงเรื่องของคุณยายอาจารย์ หลวงพ่อ และวัดพระธรรมกาย หลวงตาบอกว่า“ถ้าอยากเห็นรูปหล่อทองคำของหลวงปู่หนัก 1 ตันให้ไปวัดนี้”  หลวงตาบอกว่า “หลวงพ่อโดนใส่ร้าย ดังนั้นใครจะพูดอะไรอย่าไปสนใจ เพราะไม่ใช่เรื่องจริง ให้ฝึกการนั่งสมาธิกับหลวงพ่อต่อไป จะได้ตามติดท่าน” นับแต่นั้นลูกจึงตั้งใจดู DMC และกลายเป็นแฟนพันธุ์แท้ตั้งแต่นั้นมาค่ะ
" />
 
    ตอนนี้ ลูกมีประสบการณ์ภายในที่ดีขึ้นมาก ขณะที่ทำใจเฉยๆ ไม่คิดอะไรก็เห็นดวงใสๆ คล้ายดวงดาว ลอยขึ้นมาจากกลางท้อง เป็นดวงใสปิ๊งขึ้นมาเต็มท้องเลย แต่ถ้าตั้งใจมอง ดวงนั้นก็จะหายไป ปกติแล้วลูกจะนึกถึงภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ที่เป็นภาพขาว-ดำ ไว้ที่กลางท้อง ขณะที่กำลังนึกและมองภาพนั้นเพลินๆ ลูกก็เห็นพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ท่านลอยขึ้นมาในท้องค่ะ จากภาพขาว-ดำ ค่อยๆเปลี่ยนเป็นองค์สีทอง มีแท่นนั่งกลมๆ อยู่ข้างล่าง ท่านค่อยๆ ลอยขึ้นมา ในท่านั่งขัดสมาธิหันหน้าไปทางเดียวกับลูก ตอนนั้นลูกรู้สึกตัวลอยๆ เหมือนนั่งอยู่กลางอวกาศ ตัวเรากับบรรยากาศกลืนเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่มีเนื้อไม่มีหนัง โปร่งใสไปหมด
" />
 
    ก่อน วันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา ลูกนึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯตลอดเวลา ตอนที่หลวงพ่อบอกว่า ทุกคนที่มาร่วมงานจะได้เหรียญปราบมาร ลูกดีใจมากด้วยความอยากได้เหรียญนี้มากจึงนึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯตลอดเวลา
 
    วันนั้น หลังจากนั่งสมาธิแล้ว ลูกออกไปนอกบ้านเพื่อซื้อของ ขณะที่เดินอยู่ริมถนน แต่ใจกำลังคิดเรื่องพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และเหรียญปราบมารที่กำลังจะได้รับ วินาทีนั้นเอง ลูกได้ยินเสียงคนกรีดร้องอย่างตกใจ ลูกจึงหันไปตามเสียงก็ตกใจแทบสิ้นสติ เพราะเห็นล้อรถยนต์กำลังพุ่งเข้ามาในระดับใบหน้าลูกพอดี
 
    ตอนนั้น ลูกตกใจคิดอะไรไม่ออก แม้แต่จะกระโดดหลบก็ไม่ทันได้นึก แต่ขณะที่ล้อรถกำลังจะมาถึงใบหน้าลูกที่หันไปนั้น ล้อก็ผงะ...แล้วก็กระดอนขึ้นสูงเหนือศีรษะลูกไป เหมือนมีอะไรมาดันให้ขึ้นไป ลูกจึงไม่เป็นอะไรเลย จากนั้นเจ้าของรถชาวสวีเดนวิ่งมาหาลูก พูดขอโทษด้วยความตกใจ บอกว่าเป็นอุบัติเหตุ ล้อหลุดออกมา และเขาก็เห็นมันพุ่งตรงมาที่ลูก แต่ก็แปลกที่เหมือนมีอะไรดันให้มันกระเด็นขึ้นสูงไป ซึ่งเขาก็ไม่รู้ว่าคืออะไร
 
    ลูกมั่นใจว่า ต้องเป็นเพราะอานุภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ เพราะวินาที ที่เดินอยู่ ใจของลูกอยู่กับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ จริงๆ กำลังนึกดีใจที่จะได้เหรียญปราบมาร
 
    เมื่อก่อน ลูกเป็นคนใจร้อน โมโหร้าย เอาแต่ใจ เวลาพูดกับเพื่อนๆ จึงไม่ได้คิดถึงใจของคนฟัง จึงมักจะเอ่ยวาจาชนิด “คุณเพื่อนไม่ปลื้ม” ให้ระคายหูบ่อยๆ แต่หลังจากนั่งสมาธิ เอาใจไปจรดที่ดวงใสนั้น ลูกมีความรู้สึกว่า ลูกมองทุกคนแล้วรักเขาหมดเลยค่ะ จึงระวังคำพูดไม่ให้ทำร้ายคนอื่น ทุกคนพูดเหมือนกันหมดว่า ลูกเปลี่ยนไปมาก
 
    ลูกและทุกๆ คนที่สวีเดน กราบขอบพระคุณที่หลวงพ่อได้เมตตาเล่าธรรมะทุกวันใน DMC ลูกตั้งใจทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้ทั้งคนไทยและชาวท้องถิ่นอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ไม่ท้อ และไม่ถอยนับตั้งแต่นี้ต่อไปค่ะ
" />


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผมเริ่มเข้าใจคำว่า ผมเริ่มเข้าใจคำว่า "สบาย" ว่าเป็นอย่างไร

รักแท้ในวัยชราคือรักแท้ในวัยชราคือ"รักองค์พระภายใน"

ศรีภรรยา...ยอดกัลยาณมิตรศรีภรรยา...ยอดกัลยาณมิตร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ