บวชพระหนึ่งแสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย


[ 30 ธ.ค. 2552 ] - [ 18264 ] LINE it!

บวชพระหนึ่งแสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย
โครงการบวชพระหนึ่งแสนรูป
กระหึ่มกึกก้องพิสูจน์หัวใจชายแมนแมนทั้งแผ่นดิน
 
    ชมรมเพชรบุรีสีขาวขอรายงานบรรยากาศการทำหน้าที่ชักชวนคนบวชในจังหวัดเพชรบุรี ที่มีความคึกคักเบิกบาน ใสสว่าง ไม่แพ้จังหวัดใดๆมาฝาก หลังจากที่ได้รับภารกิจสำคัญ คือ การตามคนมาบวชแสนรูปเพื่อสืบอายุพระพุทธศาสนา สมาชิกชมรมสีขาวก็ไม่รอช้าพร้อมใจกันระดมปัญญาบารมี แสวงหาวิธีสุดเจ๋ง ได้ผลเร็วรวด ในการทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ โดยการทำประชาสัมพันธ์ทั้งในวงกว้างเพื่อสร้างกระแสบวชพระแสนรูป และลุยไม่ยั้งในทุกท้องถิ่นทุกหมู่บ้านเพื่อเจาะใจชายแมนแมนมาบวช
 
    ฟันเฟืองสำคัญที่ทำให้เกิดสีสันในการทำหน้าที่ชวนคนบวชครั้งนี้ ต้องยกนิ้วให้เด็กดีวีสตาร์ที่ทั้งเก่งและดี ให้ความร่วมมือเต็มที่ในการเดินขบวนประชาสัมพันธ์ตามเส้นทางหลักๆสี่สายของจังหวัดเพชรบุรีด้วยความสนุกสนาน ริ้วขบวนเด็กดีวีสตาร์เป็นริ้วขบวนสดใสที่ดึงดูดความสนใจและดึงดูดทุกสายตา แต่ละขบวนจะเริ่มต้นด้วยรถนำริ้วขบวนที่ตกแต่งอย่างอลังการ ตามด้วยขบวนกลองยาวคึกคัก และขบวนเด็กดีวีสตาร์กว่า 200คน ที่ตั้งแถวเดินขบวนอย่างงดงาม มีการอัญเชิญธงธรรมจักร ป้ายประชาสัมพันธ์การบวช ภาพพระธรรมกาย และปิดท้ายด้วยรถประชาสัมพันธ์เปิดสปอตเชิญชวนคนมาบวช
 
    ไม่เพียงแต่เด็กดีวีสตาร์เท่านั้น วัยรุ่นอาร์วีสตาร์ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ พากันเดินแจกโบรชัวร์ตามเส้นทางที่ขบวนเดินผ่านอีกด้วย และผู้นำบุญก็จะลงพื้นที่ปิดท้ายเพื่อสรุปการประชาสัมพันธ์ ถึงตอนนี้ใครพร้อมก็กรอกใบสมัครส่งได้เลย เรียกว่าเราทำงานเป็นทีมอย่างมีแบบแผน
 
    ผลจากการร่วมแรงร่วมใจกันทำหน้าที่ชวนคนบวชอย่างเบิกบานคึกคัก ทำให้ยอดผู้บวชพระแสนรูปค่อยๆเขยิบเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ บางรายก็มาสมัครบวชแบบบุญบังเอิญ คือ กัลยาณมิตรนรสิงห์ บานแย้ม อายุ 45ปี มีอาชีพเลี้ยงวัวอยู่ที่ ตำบลบางจาน อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ในวันนั้นเขาได้พาวัวออกมากินหญ้าที่ทุ่งนาตามปกติ เดินตามฝูงวัวไปเรื่อยๆ จู่ๆสายตาก็พลันเหลือบไปเห็นกระดาษแผ่นหนึ่งตกอยู่กลางทุ่งนา สภาพกระดาษแผ่นนั้นถูกคลุกฝุ่นจนมอมแมม แถมถูกรถทับจนยับเยิน เห็นแวบๆว่ามีสีส้มๆลายๆดูน่าสนใจก็เลยลองหยิบมาอ่านดู ปรากฏว่าเป็นโบรชัวร์โครงการบวชพระแสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย
 
    อ่านเสร็จก็เงยหน้าพิจารณาซ้ายขวาหน้าหลังรอบตัว ด้วยความสงสัยว่า แผ่นกระดาษนี้ลอยมาจากหนใด เพราะที่นี่เป็นกลางทุ่งโล่งสุดโค้งฟ้า ไม่ใช่เส้นทางสัญจร เมื่อไม่พบเบาะแสที่มาก็รีบอ่านดูข้อมูลที่กระแทกใจอย่างแรง จนอยากจะเป็นตัวแทนของหมู่บ้านไปบวชในครั้งนี้ โชคดีที่โบรชัวร์นี้แม้ขะมุกขะมอมแต่เบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับยังชัดเจนดีอยู่ กัลยาณมิตร นรสิงห์จึงเสี่ยงทายเลือกเบอร์สวยตรงใจ โทรไปทันที ปรากฏว่าเป็นเบอร์ของคุณป้าพวงเพ็ญ ผู้นำบุญจังหวัดเพชรบุรี
 
    เมื่อติดต่อได้ คุณป้าก็รีบมาพร้อมกับนำใบสมัครมาให้กรอกถึงที่บ้าน พอกรอกเสร็จ กัลยาณมิตรนรสิงห์ก็เอ่ยปากบอกคุณพ่อว่า ขอมาบวชในโครงการประวัติศาสตร์โลก และขอโอนกิจการเลี้ยงวัวให้น้องๆดูแลกันต่อ คุณพ่อก็ไม่คัดค้านและยังอนุโมทนาบุญด้วย กัลยาณมิตรนรสิงห์จึงเป็นหนึ่งในว่าที่พระแสนรูปเรียบร้อยแล้ว และยังแอบกระซิบบอกคุณป้าผู้นำบุญของเราด้วยว่า “ผมขอบวชตลอดชีวิตได้ไหมป้า แต่บวชแล้วผมขอเข้าโครงการสำนึกรักบ้านเกิด คือ กลับมาพัฒนาวัดในจังหวัดเพชรบุรีของเรานะครับ”
 
    มีข่าวประชาสัมพันธ์จากผู้นำบุญเพชรบุรีแจ้งว่า ที่จังหวัดเพชรบุรีจะเริ่มเปิดศักราชใหม่ด้วยการจัดสัมมนาครั้งใหญ่ในวันที่ 5 มกราคม พ.ศ.2553 โดยได้นิมนต์ พระเดชพระคุณพระธรรมคุณาภรณ์ เจ้าคณะภาค14 เจ้าอาวาสวัดสามพระยา มากล่าวถึงภัยพระศาสนาด้วย ท่านใดที่สนใจและอยู่ไม่ไกลเมืองเพชรก็มาร่วมสัมมนาครั้งนี้กันได้
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บวชพระฟรี บวชครั้งนี้เพื่อพระพุทธศาสนาบวชพระฟรี บวชครั้งนี้เพื่อพระพุทธศาสนา

คุณยงยศ แก้วเขียว สนับสนุนโครงการบวชพระหนึ่งแสนรูปคุณยงยศ แก้วเขียว สนับสนุนโครงการบวชพระหนึ่งแสนรูป

เด็กดีวีสตาร์ทำหน้าที่ชวนคนบวชเด็กดีวีสตาร์ทำหน้าที่ชวนคนบวช



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน